Pháo hoa rực rỡ thành Trường An, còn lâu mới bắt mắt bằng ánh kiếm trước mặt.
Nhưng so với kiếm khí rợp trời, Giang Bạch Nghiễn đứng thẳng nơi ấy, dung mạo điển trai quyến rũ, càng khiến người ta khó rời mắt hơn.
Pháo hoa lượn lờ, loang ra bạch y trắng như tuyết của chàng, hóa thành gam màu ấm áp như sắc mây tươi thắm. Bình thường ngũ quan có vẻ lạnh lùng xa cách, cũng nhuốm vẻ quyến rũ tựa hoa quỳnh nở rộ.
Thi Đại rất không có tiền đồ mà ngắm đến ngẩn ngơ.
Tục ngữ nói rất hay, mỗi người đều có đôi mắt tinh tường khám phá cái đẹp. Nàng bị sắc đẹp che mờ tâm trí, nào có tội tình gì?
Huống hồ Giang Bạch Nghiễn còn tặng một bao lì xì với độ dày kinh người.
Kiếm trận kéo dài khoảng một lúc, khi ánh kiếm liên miên dần dần mờ nhạt, sự ngạc nhiên nơi đáy mắt Thi Đại hãy còn chưa tan hết.
"Cám ơn Giang công tử."
Siết chặt bao lì xì trong tay, Thi Đại xoa chóp mũi:
"Pháo hoa đẹp lắm, lì xì cũng rất tuyệt. Chỉ là số tiền này, có phải nhiều quá rồi không?"
Bấy giờ Giang Bạch Nghiễn mới nhìn nàng.
Nàng thật sự rất vui vẻ, đôi mắt to tròn, khi pháo hoa rực rỡ nhất, tựa những gợn nước xuân dưới ánh mặt trời.
Chàng chỉ nhìn thoáng qua rồi rời mắt, khẽ cười:
"Thi tiểu thư, không có lý nào lại trả lì xì về."
Cũng phải.
Cẩn thận ôm phong bao đỏ rực mà Giang Bạch Nghiễn tặng vào lòng, Thi Đại ra sức gật đầu:
"Giang công tử, năm mới vạn sự thuận lợi nhé."
Giang Bạch Nghiễn không định ở lại lâu, khẽ gật đầu với nàng, cáo từ rồi rời đi.
Thời gian không còn sớm, cơn buồn ngủ kéo đến, Thi Đại tạm biệt chàng, về phòng ngủ của mình.
Hồ ly trắng trong lòng ngủ không an giấc, lúc này bỗng choàng tỉnh, thấy Thi Đại đang mở bao lì xì lớn, A Ly mơ màng lên tiếng:
"Ôi chao, bao lì xì này, Thi Kính Thừa và Mạnh Kha quả thật rất cưng chiều ngươi."
"Không phải cha nương."
Thi Đại thành thạo mở ra, vừa cúi đầu nhìn, đã bị ngân phiếu bên trong làm cho lóa mắt:
"Là Giang công tử tặng đấy."
A Ly hãy còn buồn ngủ, khẽ gật đầu.
À, Giang công tử.
Từ từ, Giang công tử?!
Hồ ly trắng bỗng rùng mình:
"Giang Bạch Nghiễn đưa lì xì cho ngươi?"
Cốt truyện phát triển kiểu gì thế này!
"Chắc là nhận lì xì của ta, chàng ấy muốn có qua có lại."
Đầu ngón tay xẹt qua xấp ngân phiếu với con số khả quan, tròng mắt Thi Đại thoáng nghiêm túc:
BẠN ĐANG ĐỌC
[ TRUYỆN DỊCH ] TỪ XƯA KẺ NGỐC LUÔN KHẮC PHẢN DIỆN [HOÀN]
RomantizmTác giả: Kỷ Anh Người dịch: Cece Thể loại: Nguyên sang, ngôn tình, cổ đại Tình trạng: 131 chương + NT Trong cuốn tiểu thuyết linh dị "Thương Sinh Lục", thuở thiếu thời Giang Bạch Nghiễn cô độc vất vả, vì dòng máu đặc biệt mà được nhà họ Thi ở thành...