Nhà Đại Việt có năm người con trai. Họ lần lượt là Mặt Trận Dân Tộc Giải Phóng Miền Nam Việt Nam, Việt Hòa, Việt Minh, Việt Nam và Đông Lào.
Họ rất yêu thương nhau nhưng thứ tình yêu đó dần dần trở nên biến chất. Nó không còn là tình cảm giữa người một nhà nữa mà còn hơn thế nữa. Chúng bắt đầu không thể kiểm soát được từ lúc mà cậu đưa một người con gái về nhà và bảo rằng:
"Đây là người yêu của con, Lilia." Việt Nam cười hạnh phúc nói. Cậu rất vui vì cuối cùng cậu cũng có cơ hội để giới thiệu người con gái mà cậu yêu với cả nhà. Cậu mong rằng tất cả mọi người sẽ chấp nhận cô và đối xử tốt với cô.
"Nam này, anh không hiểu. Chẳng phải em vẫn còn là học sinh sao?" Mặt Trận bình tĩnh nói với cậu. Việt Nam bây giờ chỉ mới học cấp ba thôi. Cậu vẫn còn rất nhỏ để nghĩ đến chuyện yêu đương vào lúc này.
"Tuy em vẫn còn đi học nhưng em có thể cân bằng giữa việc học tập và yêu đương ạ." Việt Nam mềm mỏng làm dịu đi chú chó lớn đang xù lông kia. Từ trước tới giờ cậu chưa bao giờ cãi lại lời của Mặt Trận hay bất cứ ai trong nhà cả nhưng mà lần này, chỉ lần này thôi, cậu muốn làm điều mà cậu luôn mong muốn. Đó là yêu Lilia.
Cậu không muốn ai ngăn cách tình cảm của hai người, bất kể có là gia đình đi chăng nữa.
Việt Hoà lạnh nhạt nhìn về phía cô gái tên Lilia kia. Cô có một đôi mắt rất sáng và đẹp. Chúng có màu đen tuyền như buổi đêm khi trời không trăng. Nhưng trái với cặp mắt xinh đẹp đó, cô có khuôn mặt rất đỗi bình thường. Thậm chí nếu để cô ở trong một đám đông thì sẽ rất khó để nhận ra Lilia.
"Tao không cần quan tâm mày có cân bằng được hay không. Nhưng mày tuyệt đối không thể yêu đương với cô ta!" Hắn tức giận nói, mắt vẫn không rời khỏi cô một giây một phút nào.
Việt Nam thở dài ngao ngán. Cha Đại Nam tính tình điềm đạm thế kia mà sao lại có một thằng con hung dữ hở tí là quát tháo thế kia nhỉ? Nhưng biết làm sao bây giờ?
"Con thôi đi Việt Hoà!" Thấy Đại Nam ngăn cản hành động quá quắt của hắn. Việt Nam nghĩ rằng ông đã chấp nhận nên liền không khỏi thấy vui mừng. Trên gương mặt khả ái hiện lên nụ cười ngọt ngào mà ai nhìn cũng phải động lòng.
"Con không cần phải tỏ ra vui mừng như vậy đâu Nam. Ta vẫn còn chưa nói xong đâu." Ông nhíu nhíu mày. Chẳng nhẽ con trai ông thật sự yêu con ả kia? Đại Nam hoàn toàn không thể chấp nhận được sự thật này. Có lẽ ông đã quá nuông chiều cậu rồi.
"Thôi thì như vậy đi, Nam em lên phòng trước. Bọn anh có chuyện cần nói riêng với Lilia." Việt Minh im lặng nãy giờ đột nhiên lên tiếng. Chắc chắn anh có chủ ý riêng. Mọi người ngoại trừ Việt Nam và Lilia đều hiểu ý nên không phàn nàn gì mà để cậu đi lên trước.
Việt Nam tuy không an tâm lắm nhưng cũng đành đi lên. Chắc chắn sẽ không có việc cả đám bay lại hội đồng một cô gái yếu đuối chỉ vì cô ấy cướp đi người thân của họ đâu nhỉ? Dù gì thì nhà Đại Việt đều mang dòng máu điềm tĩnh bên trong mà. Chỉ ngoại trừ Việt Hoà và Đông Lào thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Allvietnam) Leave me alone, please...
РазноеVăn án: Một số chuyện kì lạ xảy ra sau buổi ra mắt người yêu của Việt Nam khiến cậu nghi ngờ về giới tính và cả tương lai của mình. Tâm sự nhỏ: Văn án nói lên tất cả!! ----------------------------------------- -Bìa: Pinterest