Cũ trần không nói

124 1 0
                                    


Bịa đặt cái về hai người "Cả đời này" tiểu chuyện xưa.



——




0.

Xuân khi mái ngoại vũ, hạ khi tia nắng ban mai chiếu, thu khi phong rung chuông, đông khi phúc tuyết trắng, bất quá tầm thường cả đời, ẩn cũ trần, về rừng gian, không nói một lời, không tiếc nuối.

  

1.

Kinh trập ngày ấy, trưng cung cung chủ phu nhân sinh hạ một vị tiểu công tử.

Linh phu nhân mặt mày ôn nhu, ý cười tươi đẹp, ngôn là kinh trập ngày, sấm mùa xuân vang, vạn vật trường, đây là cái hảo thời tiết, là cái ngày lành. Lập tức sai người lấy tới sớm đã chuẩn bị tốt đồ vật, có một kiện bạc chế tiểu vòng tay, khắc hoa tinh xảo, trang bị hai viên đồng dạng là thuần bạc chế tạo tiểu lục lạc, cầm trong tay tiểu xảo đáng yêu, rung chuông có thể nghe tiếng thanh thanh thúy. Cung lãng giác ghé vào một bên bàn lùn thượng, nhìn này lục lạc cảm thấy thích, ương linh phu nhân muốn tới, linh phu nhân điểm điểm hắn mượt mà trắng nõn khuôn mặt nhỏ, cười nói, "Đây là cấp trưng cung tiểu đệ đệ, phía trước không phải cùng lãng nhi nói qua sao, di nương sinh hạ đứa nhỏ này, vô luận là muội muội vẫn là đệ đệ, lãng nhi đều là làm ca ca, muốn yêu quý đệ đệ muội muội, đúng hay không? Nếu như thế, lãng nhi có thể cùng đệ đệ muốn cái này tiểu vòng tay sao?"

Cung lãng giác giống cái tiểu đại nhân dường như tự mình tỉnh lại, "Lãng nhi biết sai rồi, lãng nhi bất đồng đệ đệ đoạt! Lãng nhi muốn ái đệ đệ, cũng muốn bảo hộ đệ đệ!"

Linh phu nhân từ trên bàn lấy quá một khối bánh hoa quế, đứng lên, "Lãng nhi thật ngoan, kia liền khen thưởng lãng nhi lại ăn một khối tiểu điểm tâm. Chờ năm nay lãng nhi sinh nhật, ta lại cấp lãng nhi cũng đưa một cái vòng tay, được chứ?"

Cung lãng giác vui vẻ ra mặt, tiếp nhận điểm tâm, đi theo linh phu nhân bên người đi ra ngoài.

Hành đến nửa đường, lại nghe hạ nhân tới báo, lại không giống mới vừa rồi báo tin vui, mà là sầu bi không đành lòng, bi thống vạn phần.

Trưng cung phu nhân sinh hạ một tử, còn chưa thấy được hài tử bộ dáng, liền buông tay nhân gian, tang hỉ đồng nhật.

Cửa cung góc trong cung cùng trưng cung gần, cùng khác hai cung khá xa, linh phu nhân xưa nay cùng trưng cung phu nhân đi lại càng nhiều chút, liền cũng càng giao hảo chút, nghe này tin dữ, trong tay hộp gấm rơi xuống đất, lẩm bẩm tự nói, chẳng lẽ càng muốn bên này giảm bên kia tăng, vì sao xuân không đợi người, muốn bắt tiêu vong đổi lấy sinh cơ.

Ngày mộ ánh đèn lạc, bốn phía dưới hiên bóng người xước xước, tang cờ nơi chốn, màu trắng đèn lồng treo cao trưng cung, ánh nến thảm đạm, cùng chân trời thiếu giác huyền nguyệt rải lạc quạnh quẽ ánh trăng liền thành một mảnh.

Cung thượng giác là từ ngày thường luyện tập võ trường trực tiếp đi vào trưng cung, hắn rất ít tới chỗ này, phủ vừa vào cửa liền giác sương mù tràn ngập, độc chướng so cửa cung địa phương khác càng trọng vài phần, lúc này càng là một mảnh tử khí trầm trầm, mọi người mặc áo tang, trầm mặc không nói.

【 Giác Chủy 】 Cùng tác giả 2Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ