Ngày đầu tiên Izuku ở cùng Katsuki.
Đã gần một giờ chiều nhưng không thấy cậu thức dậy, anh có chút lo lắng. Gõ cửa không ai trả lời liền đánh liều đi kiểm tra, dù sao nếu cậu xảy ra chuyện gì trong nhà anh thật sự không gánh nổi trách nhiệm, có khi còn bị ám theo cả đời.
Anh bước đến tấm đệm bông nơi cậu nhóc đang nằm, đưa tay lên lay người cậu, điều đầu tiên anh cảm nhận được là độ ấm của cơ thể. May quá cậu còn sống.
"Này, này..."
"......"
"Này cậu Midoriya..."
Izuku xoay người lại từ từ mở mắt, ánh sáng chói lọi của mặt trời chiếu thẳng vào mặt khiến cậu cau mày.
"Anh Katsuki? Ưm...mấy giờ rồi?" Izuku dụi mắt rồi từ từ ngồi dậy.
"Một giờ chiều rồi, cậu không sao chứ? Có chỗ nào không khỏe?"
"Haha, không có. Hôm qua lúc trên tàu em có nghe một nhóm người nói về bộ anime "My hero academia" nghe bảo đang hot lắm, sẵn lạ giường không ngủ được nên em có tìm thử rồi xem, thật sự rất hay, em một mạch xem đến sáng rồi ngủ quên luôn." Nói xong cậu còn dơ điện thoại đang xem dở cho Katsuki xem.
"......" Đây chẳng phải cũng là bộ anime anh đang xem ư!
Bakugou thầm nghĩ "cậu là trẻ con sao, xem điện thoại quên cả giờ giấc đi ngủ." Nhưng suy nghĩ này cũng chỉ dừng lại trong đầu, đời sống cá nhân của người khác anh không có quyền lên tiếng.
"Dậy đi, tôi dọn cơm cho cậu."
Izuku lật đật đứng dậy hướng phía nhà vệ sinh mà đi đến. Sau khi vệ sinh cá nhân xong cậu trở ra phòng bếp, cơm canh đang được Bakugou dọn ra.
"Chờ chút nhé, tôi hâm nóng lại nồi canh."
"Làm phiền anh ạ."
Izuku thấy trên bàn chỉ có một chiếc bát liền thuận miệng hỏi:
"Anh không ăn cùng sao ạ?"
"Tôi đã ăn rồi." Katsuki ăn uống rất đúng bữa, không như người trẻ tuổi nào đó.
"Bắt bẩn tối qua tôi có nói cứ để ở bồn rồi mà, cậu là khách, không cần phải..." Anh chưa nói hết câu đã bị Izuku ngắt lời.
"Sao có thể chứ ạ, anh đã cất công nấu đồ ăn cho em rồi, em rửa bát cũng là việc đương nhiên. Không chỉ riêng tối qua, trong khoảng thời gian ở đây em sẽ lo đống bát đũa phụ anh."
Anh cho cậu ở nhờ không lấy tiền, còn lo cơm nước, để cậu rửa bát chắc không có gì quá đáng ha?!
"Vậy phiền cậu rồi."
*
Ăn uống rửa dọn xong, Izuku đi ra sảnh tiếp khách tìm Katsuki.
"Anh Katsuki, có thể giới thiệu cho em một số địa điểm du lịch trên đảo được không ạ?"
Cậu dơ tấm bản đồ ra, Katsuki nhận lấy rồi chỉ cho cậu một loạt những địa điểm nổi tiếng trên đảo, còn chỉ cho cậu đến đó nên ăn thử những món gì. Izuku mở lời nhờ anh làm hướng dẫn viên của mình nhưng anh từ chối vì khoảng thời gian từ 3 rưỡi chiều trở đi sẽ có khách đến tắm.
BẠN ĐANG ĐỌC
ĐÁY BIỂN
FanfictionMột cuộc gặp định mệnh kết nối hai người xa lạ. "Cậu nói nhiều thật đấy." "Còn anh thì ít nói và lạnh lùng." Chuyện gì sẽ xảy ra? Lửa gần rơm lâu ngày liệu có bén? Niên hạ công sinh viên vừa tốt nghiệp Izuku x Ông chủ thụ Katsuki. Lưu ý: trong truy...