Chương 25: A Di Đà Phật

75 10 11
                                    

Gõ chữ: Cô Chuối

Lạc Ngô Trai náo loạn một hồi.

Từ Nam Hàm đợi ở Trường Dạ Lâu tới nửa đêm, lúc mua được đống y phục quay về học cung thì có nghe nói Phó Sử mới tóm được một đám tân học tử uống rượu đánh bạc trong Lạc Ngô Trai, còn tấm tắc lấy làm lạ.

"Ai ở Lạc Ngô Trai thế...Nguyên Tiềm, nghe nói vừa nhập học ba ngày đã bị trừ sạch không còn một điểm."

Trang Linh Tu đang cầm ấn đệ tử đọc Thính Chiếu Bích, tùy ý tiếp lời.

"Ừm...Lúc Sở Phụng Hàn vào Phường thị Biệt Niên Niên đã cố ý thả ra tin tức giả mà, nói Phó Sử Trừng Giới Đường không ở đây nên chắc chắn đám ranh con đó chơi bời thỏa thích. Chậc chậc, hôm nay Nguyên Tiềm đi săn đứng đầu bảng, vậy là ba điểm cũng không có được nữa rồi."

Từ Nam Hàm đang vui vẻ hóng hớt chuyện người ta, cầm y phục tính đưa sang cho Túc Hàn Thanh.

Bước chân Trang Linh Tu chợt khựng lại, đột nhiên nói: "Bất Bắc ơi."

Từ Nam Hàm được hôm uống một trận rượu đã đời thành ra tâm trạng cũng rất tốt, miễn cưỡng quay đầu đáp: "Có việc thì nói."

"Ặc." Trang Linh Tu cung kính gật đầu, đọc một loạt danh sách phạm tội hiển thị trên Thính Chiếu Bích: "Lạc Ngô Trai Nguyên Tiềm...Túc, khụ Túc Hàn Thanh, uống rượu, cược xúc xắc, tình hình căng thẳng..."

Từ Nam Hàm: ". . ."

Tâm trạng khó khăn lắm mới tốt lên của Từ Nam Hàm đã bị hủy hoại chỉ trong thoáng chốc, hắn đằng đằng sát khí phóng tới Trừng Giới Đường.

Đêm hôm khuya khoắt, Trừng Giới Đường đèn đuốc sáng trưng, khắp nơi đều là người tới.

Từ Nam Hàm khí thế hung hăng xông đi vào, cả giận nói: "Ai? ! Ai làm hư Tiêu Tiêu của ta?!"

Đám người: ". . ."

Trang Linh Tu thấy xấu hổ thay Túc Hàn Thanh, liên tục kéo kéo lôi lôi Từ Nam Hàm sang một bên nhưng lại bị Phó Sử Trừng Giới Đường gọi tới.

Phó Sử tung tin sẽ đi Biệt Niên Niên xong thì ở lại Trai Xá ngủ một mạch nửa ngày, sau khi nghỉ ngơi dưỡng sức mới lấy thế xét đánh không kịp bưng tai, chỉ hai khắc đồng hồ sau đã quét ngang hơn phân nửa học cung, bắt một đám ranh con đang vui chơi nhảy múa thác loạn không màn quy định.

Lúc này những kẻ phạm tội đều đang ủ rũ cúi đầu đứng bên trong Trừng Giới Đường, tính qua qua thôi đã lên tới con số vài chục.

Phó Sử nắm roi đi qua nhìn đám người như cha chết mẹ chết, thoải mái nhướng mày lên: "Có mang rượu cho ta không?"

Trang Linh Tu cầm vò rượu trong tay ném qua.

Một tân học tử to gan không phục nói: "Sao chúng ta uống rượu lại bị trừ điểm?"

Phó Sử phất roi tới một cái 'bốp' bàn đá hiện lên một vết nứt, như cười như không nói: "Ranh con, ngươi cập quan rồi thì mang rượu đến học trai uống cũng chẳng ai cản ngươi ---- Còn nhìn cái gì nữa, lo mà sám sối với con sâu rượu của ngươi đi."

[On-going] Phượng Hoàng Cốt - Nhất Tùng ÂmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ