WARNING:
Tác giả: Xuân Li
OOC (Out of Character)
Truyện khác với nguyên tác
Couple: Zhongli (top) x Childe (bot) (ZhongChi)
Câu chuyện được lên ý tưởng và viết trong 4 tiếng đồng hồ. Câu chuyện có thể không được chỉnh chu và chăm chút vì thời gian gấp gáp. Tớ cố gắng hết sức viết sau khi thi xong.
Dựa theo bài hát "Trước khi em tồn tại" của Thắng và bản piano cover của Việt Anh.
1644 từ _ Hoàn thành: 31/12/2023
Chưa beta.
HAPPY BIRTHDAY ZHONGLI TIÊN SINH
________________________________Mùa đông ở Li Nguyệt cũng có tuyết rơi.
Cứ mỗi dịp cuối năm, Zhongli sẽ lại đi dạo khắp các con phố để tận hưởng không khí giáng sinh cũng như năm mới sắp đến. Ánh đèn lấp lánh sắc màu trong không khí se lạnh trải dài khắp các con đường, ở Ngọc Kinh Đài một cây thông khổng lồ với rất nhiều đèn trang trí phía trên vẫn được trưng bày cho đến khi sang năm.
Xung quanh cây thông là những dây đèn uốn lượn như con rồng đang ôm lấy cái cây, trên ngọn cây thông là một cái đèn mang hình dáng ấn Nham tượng trưng của Li Nguyệt. Là đất nước được bảo hộ bởi Nham Thần, Li Nguyệt dần dần phát triển trở thành thành phố kinh tế lớn nhất Teyvat với hàng trăm mặt hàng, kiến trúc cũng như công nghệ phát triển được du nhập từ Fontaine.
Đã nhiều năm qua đi kể từ sau khi trận chiến với Thiên Lý kết thúc, anh em Nhà Lữ Hành đã rời khỏi Teyvat mà tiếp tục cuộc hành trình của mình ở những không gian khác nhau, Teyvat hoang tàn được 7 vị chấp chính trần thế chỉ huy khôi phục lại hiện trạng cũng như phát triển tiên tiến hơn.
Là vị thần bảo hộ của Li Nguyệt, Nham Vương Đế Quân Morax, người được tuyên bố đã mất trong Điển Lễ Thỉnh Tiên rất lâu về trước, lại đột nhiên xuất hiện và chỉ dẫn Thất Tinh khôi phục đất nước cũng như hỗ trợ các quốc gia khác khôi phục lại Teyvat.
Riêng Băng Quốc là thay đổi nhiều nhất, họ đã phải tìm kiếm một Băng Thần mới sau sự thất bại của đội quân lật đổ Thiên Lý mà Băng Thần đời trước chỉ đạo. Fatui trở thành rắn mất đầu khi phần lớn Quan Chấp Hành đã hi sinh trong chiến tranh trong đó có người nguyện trung thành với Nữ Hoàng Băng Quốc, Quan Chấp Hành Thứ 11 - Tartaglia - Childe.
Zhongli và Tartaglia có một đoạn tình cảm khi lần đầu cậu ấy đến Li Nguyệt với mục đích tìm kiếm Gnosis của Nham Thần. Họ đã từng yêu thương nhau dù chỉ gặp nhau được một thời gian ngắn. Nếu có ai hỏi vì sao Nham Thần lại có tình yêu với con người thì câu trả lời mà Zhongli sẽ nói là vì ngài đã sớm trở thành con người rồi.
Chuyện tình của họ sẽ là đẹp nhất nếu như sự kiện Osial bị thả ra không xảy ra và người thực hiện nó không phải Childe. Khi cậu nhận ra tất cả những gì trải qua với người yêu cậu, cố vấn Zhongli hay Đế Quân Morax là do ngài ấy tự tay sắp đặt và cậu là biến cố khiến kế hoạch ngài ấy thành công mỹ mãn hơn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ZhongChi] Trước khi em tồn tại
FanfictionTác giả: Xuân Li Tình trạng: Đã hoàn thành chưa beta. Truyện mừng sinh nhật Zhongli tiên sinh. Dựa theo bài nhạc cùng tên truyện.