Oneshot

140 17 0
                                    

Khi hoàng hôn dần buông xuống, mặt trời e thẹn, ngại ngùng núp sau những dãy núi kéo theo tấm áo choàng vàng đi cùng trước sự tiến lại của mặt trăng. Nhưng trước sự ngỡ ngàng của hai người, ánh lửa đỏ đói cháy sáng cả một vùng trời.

Hàng người đi qua đi lại mong trở về nhà thật nhanh đoàn tụ với gia đình hay những người chuẩn bị lên đèn các cửa hàng cũng phải dừng lại chiêm ngưỡng cảnh tượng xinh đẹp kia.

Trên bầu trời đen hòa cùng màu nắng phía chân trời, một con chim phượng hoàng lửa toàn thân màu vàng cam lấp láng bây lượn trên không trung, cất lên tiếng hót thê lương cuối cùng trước khi bùng nổ mà biến mất.

Chứng kiến cảnh tượng vừa rồi, mỗi một người trong thế giới phù thùy gần như không tin vào mắt mình. Phượng hoàng tung cánh, tiếng khóc thê lương, ngợn lửa đỏ rực hóa thành từng điểm sáng hòa cùng với bầu trời. Một dấu hiệu cho thấy sự kết thúc của một phượng hoàng mạnh mẽ hay đúng hơn là dấu hiệu ra đi của một vị phù thủy quyền năng. Từ nay người này sẽ mãi mãi là huyền thoại đi vào lịch sử của thế giới phép thuật.

Mọi phù thủy của nước Anh đều biết. Thế giới bọn họ chỉ còn sót lại hai vị phù thủy đờng thời thức tỉnh và sỡ hữu trong mình huyết thống phượng hoàng cao quý. Một người là Harry Peverel - giáo sư của Hogwarts. Một người khác là con của Harry ,Eric Potter Peverel - gia chủ của các gia tộc Potter và Peverel. Cùng một gia tộc, cùng một dòng máu phượng hoàng như cả hai lại khác biệt rõ rệt. Harry thức tỉnh là phượng hoàng lửa trong huyền thoại thì Eric lại là phượng hoàng hắc ám chỉ có trong truyền thuyết.

Vốn dĩ sẽ không có chuyện nói nếu như cách đây khoảng nữa năm trước, tờ báo tiên tri đã viết một bài báo về dự đoán sự ra đi sớm của kẻ được chọn. Lúc đọc báo, tất cả mọi người đều cho rằng nó quá lố bịch, không có khả năng xảy ra. Tuổi thọ của phù thủy dựa vào sức mạnh phép thuật họ đang có. Một người phù thủy quyền năng với lõi sức mạnh khổng lồ có tuổi thọ vô cùng cao. Mà một phù thủy thức tỉnh huyết thống thì nguồn phép thuật lại càng bất tận. Tuổi thọ lại không thể nào cân đo đong đếm được. Chứ đừng nói đến việc người đó lại ra đi chỉ khi mới tứ tuần.

Nhưng họ đã sai. Sự biến mất của phượng hoàng lửa chính là một bạt tay tát thẩy vào người họ. Vị anh hùng vĩ đại của thế giới phù thủy, Harry Potter đã chính thức ra đi vĩnh viễn. Sự thật cay đắng, khó tin nhưng lại hiện hữu trước mắt bắt buộc bọn họ phải chấp nhận. Từ nay, thế giới phép thuật lại một lần nữa mất đi một vị phù thủy vĩ đại.
Hàng loạt tất cả mọi người cùng nắm chặt bàn tay đặt lên ngực trái. Họ cùng nhau cúi đầu tiễn đưa người anh hùng của họ.

Bên ngoài đã vậy, bên trong trường Hogwasrt lại càng tịch mịch hơn. Tất cả học sinh xếp hàng ngay ngắn đứng trước cửa bệnh thất. Học sinh còn có vẻ ổn. Học sinh đã không kiềm được nước mắt mà thút thít từ lâu. Họ cùng nhau tiễn đưa người thầy giáo đáng kín của họ.

Bên trong bệnh thất im lặng, những đồng nghiệp, những người bạn, con cái, ngay cả kẻ thù không đội trời chung thời đi học của là Draco Malfoy cũng có mặc vây quanh cậu. Tất cả đều cũng nhau nhìn mặt cậu lần cuối.

(Harry Potter/ Volhar) Tạm biệtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ