Tình hình hiện tại rất là căng thẳng, khi mà không chỉ vị trí nhân vật chính của Gintoki bị đe dọa, mà đến cả nhân vật phụ 1 và nhân vật phụ 2 của hai đứa nhóc Yorozuya cũng bị đưa vào tầm ngắm. Không, phải nói là nguyên cái Tiệm vạn năng sắp bị thay thế bởi cái 'Tiệm dạn lăng' rồi.
Nah nah, không được, không ai có thể thay thế bọn nó được.
Nhưng mà...
Tên Kintoki tóc thẳng kia thì đúng chuẩn Nam thần thật, vóc dáng đó, khuôn mặt đó, mái tóc đó, hắn chắc chắn sẽ trở thành gương mặt đại diện cho tất cả các nhãn hàng. Dù là trong Live action thì diễn viên trông cũng đẹp hơn thật. Hai đứa nhóc kia thì khỏi nói, có lẽ chỉ cần búng tay một cái thôi là bọn nó biến thành NPC không được vẽ mặt ngay. Shinpachi còn thảm hơn, nhiều khi còn phải biến thành cái Giá để kính không được lên tiếng luôn ấy chứ...
Không thể nào, chẳng lẽ Yorozuya thật sự bị lãng quên như vậy sao?!
Rồi sẽ chẳng còn tên đầu quắn nào giương đôi mắt cá ươn lên nhìn đời nữa cả. Cũng chẳng cái Giá để kính biết nói nào hết. Và con nhỏ Loli cũng không còn được thông đít bất kì thằng nào nó muốn nữa...
Kết thúc rồi sao? Hết thật rồi sao?
- Về thôi hai đứa - Gintoki kéo áo hai đứa nhỏ đang sững người ra vì ngạc nhiên - Gintama kể về một thằng tóc xoăn, hắn không thể làm xoăn tóc mình được đâu.
Ừ đúng, dù bọn nó có đẹp mã cỡ nào cũng không thể thay đổi tình tiết truyện được.
- Đúng vậy! - Kagura đồng tình - Cô không thể đánh nhau với Sadist nếu cứ khư khư giữ hai quả bưởi trong ngực như thế đâu!
- Đúng! - Đến cả Shinpachi cũng lớn tiếng - Anh không thể trở thành cái Giá để kính nếu anh quá đẹp trai như vậy!
Ờ thì, rõ ràng các người là nhân vật chính mà, sao tự nói mình như NPC không được trau chuốt vậy? Như để tự an ủi chính mình, bọn nó lục đục kéo nhau ra về, dù trong lòng đang dâng lên nỗi bất an khó tả. Một nỗi lo không tên, cũng không thể giải thích hay nói ra, nhưng cũng không thể chối bỏ.
Gintoki cảm thấy nơi này thật bực bội, khi mà cứ mở mắt là nhìn thấy tấm bảng Yorokuza kia. Anh giắt kiếm lên eo, tạm thời treo bảng đóng cửa. Giờ thì chẳng có tâm trạng nào làm việc hết. Anh kéo cửa, bỏ ra ngoài với hy vọng sẽ giải tỏa được cơn khó chịu cứ cồn cào trong lòng. Anh đang khó chịu điều gì nhỉ, khi mà bản thân anh biết rằng không thằng tóc xoăn nào có thể thay thế vị trí của anh cơ chứ?!
Gintoki đột nhiên nhớ đến Hijikata Toushiro. Ít ra thì tên Cục phó Mayone ấy có thể nói với anh vài lời. Nghĩ thế, anh nhanh chân rảo bước đến Shinsengumi, dù bình thường đi qua nơi đây thôi cũng làm anh thấy chướng tai gai mắt. Rặc một lũ lấy thuế dân xong còn bắt dân bỏ tù. Số tiền từ lão Yakuza kia chắc chắn đã được bọn chúng bỏ túi riêng, và tên Hijikata ấy chắc chắn cũng thó cho mình một ít.
Hijiktata đang đứng dựa người trước cửa Shinsengumi, thư thái hút một điếu thuốc. Gintoki giơ tay ngỏ ý chào, đang bận suy nghĩ vài câu chuyện tầm phào để nói với gã. Đột nhiên, gã thẳng người, dùng dáng vẻ hào hứng để chào một ai đó, hoàn toàn ngó lơ Gintoki. Là kẻ nào mà khiến Tóc chữ V hứng thú đến vậy nhỉ?
BẠN ĐANG ĐỌC
(Gintama Fanfic) Cuộc Sống Thường Ngày Tại EDO
FanfictionVẫn là Yorozuya tại Edo những năm 90. Không Amanto, không người ngoài hành tinh hay vũ trụ gì cả. Chỉ có Gintoki, Kagura, Shinpachi và những rắc rối tùm lum xung quanh.