-Peanut, đây là nhà của chúng ta sau này. Em hãy sống thật hạnh phúc trong này nhé.
Sanghyeok thả em mèo trong lòng xuống sàn phòng khách được trải một tấm thảm mềm mại. Peanut có vẻ thoải mái, thơ thơ thẩn thẩn đi quanh nhà, lặng lẽ thêm một nơi thành lãnh thổ của bản thân. Mèo là một loài có tính lãnh thổ cao, phàm là những gì trong lãnh thổ của nó, nó sẽ không cho bất kì sinh vật gì bén mảng vào. Peanut cũng vậy, chỉ là khi nhìn tên con người mặt trông ngơ ngơ đẹp trai dè dặt đưa em cây xúc xích vào cơn mưa đêm đó, em ta đã thêm thứ hiu mừn này vào danh sách những sinh vật dưới chướng cần chú ý đến, để người ta thoải mái xoa xoa bộ lông mềm mại được em liếm láp chăm sóc cẩn thận mỗi ngày.
Sanghyeok đã tham khảo cách nuôi mèo từ một đàn em khóa dưới, em ấy có vẻ ngạc nhiên khi biết anh định nuôi mèo, liền chia sẻ cho anh một đống kinh nghiệm mà em ấy đã đúc kết ra được khi chăm bẵm con mèo báo (mèo Leopard) to lớn của ẻm, từ cách chọn thức ăn đến các loại cát mèo mà em ta khuyên anh nên dùng. Peanut cũng là một chú mèo thông minh, khi mà không cần dạy, em vẫn biết đi vệ sinh đúng chỗ, và trên hết, là em không kén ăn xíu nào cả. Hyeonjun khi biết liền rất ngạc nhiên:
-Tiền bối, anh đào được mèo từ đâu mà hay vậy? Anh biết không, Chovy nhà em kén ăn cực kì, chỉ có đúng 2 3 loại thức ăn cho mèo là em ấy ăn thôi, còn không thì em ấy không ăn gì luôn.
Hyeonjun gửi cho anh một vài loại thức ăn cho mèo mà em ta cảm thấy cân bằng dinh dưỡng cho lũ bốn chân, cùng với địa chỉ vài tiệm spa mà em cho là uy tín.
-Thế này là được rồi. Cảm ơn em nhé.
-Không sao đâu anh ạ! Dù sao thì ở trường ít người nuôi mèo nên em thấy chán lắm. À, anh có muốn vào group chat nuôi thú cưng ở trường mình không ạ? Để em thêm anh vào.
-Có nó luôn hả?
-Vâng, ở đó có nhiều người nuôi đủ thứ kiểu lắm. Ví dụ như là thầy giáo mới vào gần đây bên khoa Công nghệ thông tin có nuôi một con lạc đà không bướu nữa cơ. Trong group cũng có vài người nuôi chó mèo đấy ạ. Nếu có gì thì anh cũng có thể lên hỏi ạ.
-Ừm, vậy anh cảm ơn em trước nhé.
-Không sao đâu anh ạ. Vậy để em thêm anh nhé. Giờ em về lớp đây ạ.
-Tạm biệt.
.
Sau khi nhặt em mèo Angora về được 2 ngày, cuối cùng, Sanghyeok cũng đem em đến một bệnh viện thú y mà theo lời của mấy đứa trong group chat là: "Uy tín lắm anh ơi! Bác sĩ chính á, người ta khám bệnh như thần á, giơ tay nắn bóp mấy em thú cưng một lát, hỏi vài câu là khám được mấy ẻm bị làm sao rồi. Đương nhiên vẫn có sự can thiệp của máy móc, nhưng thực sự chỗ đó nhanh và rẻ hơn mấy bệnh viện khác á."
Peanut là một em mèo nghịch ngợm, nên khi đến bệnh viện, lúc đang chờ đợi, em ta hết ngó nghiêng chỗ này sang chỗ khác, rồi leo tót lên mấy cái kệ để đồ của bệnh viện. Các y tá, hoặc trợ lý bác sĩ (?) cuống cuồng bế em xuống, rồi dẫn em lẫn anh đến chỗ vui chơi cho chó mèo để ngồi đợi. Peanut vừa được thả xuống liền nhanh chóng hòa nhập với đám chó mèo đang chạy quanh quanh trong phòng, và có vẻ em rất thích chơi với một em mèo chân ngắn (mèo Munchkin) vàng hoe kêu với cái giọng nghe đanh đá nhưng bé xíu xiu. Hai đứa rất nhanh làm thân và cùng nhau phá hoại đống thảm cào móng mà bệnh viện để rải rác khắp phòng.
Sanghyeok cứ thế lơ đãng trông em mèo của mình xách con mèo con của ai đó nhảy tót lên nhà cây, mèo nhà mình chỉ đang giúp mèo chân ngắn lên cao thôi :3 Hai đứa lên đấy keo meo meo một lúc lại nhảy xuống. Lần này thì Peanut không giúp em mèo con nữa, chỉ đứng đó nhìn người ta dè dặt nhảy từng bậc xuống một. Sau khi chạy về đến bên chân mèo Angora, con Munchkin kêu léo nhéo ồn ào, như trách móc việc không giúp em ta xuống vậy. Trông cuti mà, nhỉ?
______________________
Góc giải thích:
Mèo Leopard (Chovy aka. Jeong Jihoon):
Mèo Munchkin (Zeus aka. Choi Wooje):
P/s: Mấy nữa Tcon23 có live stream ko?
BẠN ĐANG ĐỌC
Mưa, sách, trà và em
Fanfiction"Em đã bao giờ nghe đến những đứa trẻ đứng trong mưa không muốn về nhà chưa?" Lee Sanghyeok thích những cuốn sách và cơn mưa đầu mùa hạ, những cốc trà thơm mùi hoa. Và anh cũng thích nhìn những đứa em của mình vui vẻ trong cuộc sống của chúng. Đây s...