Chap 2

284 11 2
                                    

Một chút giải thích về cấp bậc trong giới quý tộc cho những ai chưa biết

Quý tộc có năm cấp được phân theo thứ tự từ lớn đến nhỏ như sau :

- Duke (Công tước)

- Marquess (Hầu tước)

- Earl (Bá tước)

- Viscount (Tử tước)

- Baron (Nam tước)

*
* *

Sư Tử tựa lưng lên chiếc ghế đẩu nâu sẫm, đôi mày khẽ nhíu lại nhăn nhó vì đau, vết thương cũ bên mạn sườn lại rách miệng, ẩn ẩn rỉ máu mà thấm đỏ dải băng trắng, phía bên ngoài sở cảnh sát từng đợt gió cuối thu đầu đông như tiếng gào rít của ai đó mà mạnh mẽ đập lên khung cửa kính trong suốt. Nhiệm vụ vừa rồi cô đã hoàn thành rất tốt, vốn nghĩ có thể rút lui trong êm đềm, ai ngờ tên trùm ma túy kia cá chết lưới rách mà vùng lên giật lấy khẩu súng của đồng đội bắn cô một nhát, may là phản xạ của cô tốt, ngay khi vừa nghe tiếng hét của đồng đội liền biết có chuyện không ổn mà né sang một bên, viên đạn bay ra từ họng súng đen ngòm lạnh lẽo cũng theo đó mà sượt qua mạn sườn, không trúng tim, nhiều lắm cô cũng chỉ bị vỡ gãy một chiếc xương sườn. Với tay vơ lấy lon cafe sữa lạnh trên bàn mà uống xuống một ngụm rồi xoay người lật mở tập hồ sơ cấp trên vừa gửi xuống. Vốn sau nhiệm vụ điều tra và bắt giữ tên trùm buôn ma túy thì nhiệm vụ tiếp theo của cô như kế hoạch sẽ là điều tra chợ đen, theo thông tin được cung cấp từ trước thì trong chợ đen có liên quan đến vụ bắt cóc và buôn bán nội tạng con người. Sư Tử dù đã trải qua huấn luyện quân đội nhưng vẫn không khỏi có chút rùng mình, buôn bán nội tạng của người sống, bọn chúng đến cầm thú e là cũng không bằng. Nhưng sau nhiệm vụ vừa rồi cô đã bị thương, cấp trên phân phó xuống thay đổi nhiệm vụ, việc điều tra chợ đen của cô sẽ giao cho Luna và Trình Nhiên, còn cô thì tiếp nhận nhiệm vụ tham gia vào đội ngũ bảo an trong bữa tiệc hoàng gia được tổ chức vào tuần sau, từ giờ cho tới thời gian đó cô được phép nghỉ ngơi dưỡng thương.

- Chẳng phải tôi bảo cô nghỉ ngơi đi sao, xem miệng vết thương lại rách ra rồi kìa, cho dù có yêu công việc này đến đâu thì cũng phải đặt sức khỏe bản thân lên hàng đầu chứ, cô mà cứ như vậy đừng nói là tìm được em gái, chỉ sợ đến lúc em ấy trở về thì mộ cô đã cỏ xanh cao đến đầu gối rồi

Một cô gái mặc bộ cảnh phục , trên tay là hộp thuốc nhỏ và thức ăn nóng vừa được mua. Cô gái đặt thức ăn lên bàn, đôi tay linh hoạt lấy cồn sát trùng và băng gạc từ hộp thuốc nhanh chóng thay thế những dài băng đã thấm máu trên sườn của Sư Tử. Sử Tử nhìn bóng dáng càu nhàu trách mắng của bạn thân giống như bà mẹ già đang dạy dỗ đứa con không nghe lời mà bất giác bật cười. Luna là con gái nhà nam tước Helland, tuy địa vị trong giới quý tộc không cao nhưng cô ấy vẫn là quý tộc. Có điều khác với các gia tộc khác, nhà Helland lại thân thiện gần gũi với tầng lớp dân thường hơn, mẹ của Luna - phu nhân Helland còn là người gốc trung đông nên từ nhỏ cô ấy đã được tiếp nhận sự dạy dỗ khác với tầng lớp quý tộc khác, yêu thương tất cả mọi người, không kỳ thị, không kiêu ngạo với bất kỳ ai. Nhà Helland nổi tiếng được ca tụng bởi những người dân thường nhưng với giới quý tộc, họ là một sự sỉ nhục - là quý tộc lại đi kết hôn với một kẻ ngoại lai mang trong mình dòng máu thấp kém dơ bẩn.

( 12 chòm sao ) Giới Thượng LưuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ