Từ sau ngày gặp Ngụy Anh ở Quan Âm Miếu, Giang Trừng cảm thấy bản thân đã quá mệt mỏi với tất cả mọi thứ. Bao nhiêu năm nay, hắn gồng mình lên xây dựng gia tộc, củng cố quyền lực của bản thân, hắn chỉ mong muốn bản thân có đủ sức để làm rạng danh Giang gia, bảo vệ Kim Lăng chu toàn và cũng để khi người kia trở lại, dù có là quỷ đạo hay tà ma, hắn đều cũng sẽ có thể che chắn cho y, để y có một nơi để về. Nhưng chỉ một câu nói "Xin lỗi, ta nuốt lời." dường như đã rút kiệt sức lực của hắn. Thì ra, lâu nay chỉ có một mình hắn muốn giữ lấy lời hứa thời niên thiếu ấy.
Giang Trừng bỗng chốc cảm thấy trống rỗng vô cùng. Suốt 13 năm nay, hắn chưa từng nghĩ đến sau khi tìm lại được sư huynh mình, mọi chuyện lại trở thành như thể này, hai người thân thiết như ruột thịt lại trở thành hai kẻ xa lạ. Suốt bao nhiêu năm nay, hắn sống vì sự thù hận, vì đứa cháu trai bé bỏng đã mất cha mẹ và niềm tin về một ngày nào đó hắn sẽ tìm được sư huynh mình. Nhưng hiện tại thù nhà đã báo, Kim Lăng đã là tông chủ Lan Lăng Kim Thị, Ngụy Vô Tiện có lẽ cũng không trở lại Liên Hoa Ổ nữa. Những lý do để hắn cố gồng mình tiếp tục bao năm nay đã không còn, hiện tại Giang Trừng chỉ cảm thấy bản thân tựa nhân một thân cây mục ruỗng, không còn sức sống. Lặn ngụp trong những suy nghĩ vô định một lúc lâu, Giang Trừng khẽ thở dài, lau đi vệt nước mắt không biết khi nào đã chảy dài trên má. Hắn cứng rắn lâu như vậy nhưng cuối cùng cũng chỉ là một con người yếu đuối...
***
Giang Trừng sau rất nhiều lần cân nhắc, quyết định sẽ truyền lại vị trí tông chủ. Người được chọn là Giang An, một trong những thân tín của hắn suốt nhiều năm nay. Nàng vốn dĩ là cháu gái của Ngu phu nhân, do cha mẹ đều mất nên được gia đình hắn nhận nuôi, nhưng vì luyến tiếc ngôi nhà thân thuộc, Giang An đã từ chối việc tới Liên Hoa Ổ sống. Suốt những năm trước khi xảy ra biến cố, cha mẹ Giang Trừng đều qua lại chăm sóc nàng, xem nàng như con ruột mà đối đãi. Về sau, khi nghe tin Giang gia gặp nạn, nàng đã tìm gặp Giang Trừng bày tỏ ý muốn trở thành người giúp đỡ cho hắn vì vậy nàng cũng đổi họ thành họ Giang, ở bên cạnh hắn đến bây giờ. Hắn chọn nàng không những vì nàng là họ hàng của hắn, mà còn vì nàng có tính cách khá giống Ngu phu nhân, cả tu vi và cách xử lý công việc của nàng đều vô cùng phù hợp với yêu cầu của hắn.
***
Thiếp mời đại điển kế vị của Vân Mông Giang Thị nhanh chóng được gửi tới các gia tộc trong tiên môn làm mọi người không khỏi xôn xao. Không ai nghĩ ra lí do tại sao Giang tông chủ trẻ tuổi lại đột ngột truyền lại vị trí tông cho người khác. Tò mò thì tò mò nhưng chẳng ai có đủ can đảm đi tìm hiểu về chuyện đằng sau đó, họ chỉ bàn tán một thời gian rồi thôi. Về phía Kim Lăng, sau khi nhận được tin liền lập tức tới gặp Giang Trừng, nhưng câu trả lời cậu nhận được cũng chỉ vì bản thân cữu cữu cậu còn chuyện khác phải làm không thể chu toàn Giang gia. Kim Lăng không phản đối Giang An lên làm tông chủ, cậu hiểu rõ năng lực, cách làm người của nàng có thể hoàn toàn nắm vững vị trí này, cậu chỉ không rõ việc gì có thể khiến cữu cữu của cậu lại buông tay Giang gia.
Sau khi dùng 5 năm để giúp đỡ Giang An cùng Kim Lăng ngồi vững vị trí tông chủ, Giang Trừng liền một mình rời khỏi Liên Hoa Ổ. Vì để họ không lo lắng, mỗi tháng Giang Trừng đều sẽ gửi một bức thư báo bình an cùng một ít đặc sản ở nơi hắn tới cho hai người. Thời gian cứ như vậy trôi đi, Giang Trừng cuối cùng cũng trở lại Liên Hoa Ổ. Khi nhìn thấy hắn, mọi người không khỏi hoảng hốt vì mái tóc bạc trắng cùng những nếp nhăn mờ nhạt nơi khóe mắt, Giang Trừng lúc này như đã đến tuổi xế chiều.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đồng nhân Ma đạo tổ s] Một đời bình yên
Short StoryThể loại: Đam mỹ, hiện đại, đồng nhân. Mọi nhân vật thuộc về tác giả Mặc Hương Đồng Khứu, nội dung thuộc về mình. Mình bắt đầu viết đồng nhân này từ 3,4 năm về trước nhưng chưa hoàn thành. Lần này mình quyết định viết lại một lần nữa.