6

234 19 0
                                    

-Sanghyeok, xong bản thảo bài luận cuối năm chưa mày?

Jaewan, bạn cùng lớp với Sanghyeok, vò đầu tóc rối hỏi con cánh cụt mặt đơ. Hạn nộp tuần sau rồi mà cậu ta mới viết được hơn nửa, liền đi tìm thanh niên đang ngồi chễm chệ trong top 5 mỗi lần thi này để học hỏi kinh nghiệm (là phụ), đi hỏi (cà khịa) vụ nuôi thú cưng (là chính):

-À mà nghe đám khóa dưới bảo mày mới nuôi mèo, cho xem ảnh tí nào. Hay chiều nay tao sang nhà mày xem mèo nhé? Mà cái căn trọ bé như mắt muỗi của mày vẫn nuôi được mèo à? Thật tội nghiệp mèo con quá đi ~ Nếu em mèo đấy dễ thương, tao sẽ đem ẻm về để ẻm không phải chịu khổ với mày.

-...Tao mua căn hộ mới rồi. Peanut đương nhiên xứng đáng sống trong một căn nhà đẹp đẽ mới toanh và thoải mái.-Sanghyeok nhàn nhạt đáp, tay tiếp tục giở quyển sách mà hôm qua, lúc đi ngang qua tiệm sách, Peanut đã hào hứng chạy vào và chỉ cuốn tiểu thuyết trinh thám mới ra mắt, mắt long lanh nhìn anh.

-Ôi sibal, mày mới sắp xong năm 4 đã mua được nhà rồi à? Đại ca cho tiểu đệ xin bí quyết kiếm tiền đi.-Jeawan trố mắt, bằng tuổi nhau, trong khi hắn mãi mới tậu được con xe máy để tiện đi lại thì thằng bạn nối khố đã mua một căn hộ chỉ để cho nó với mèo mà nó mới nhặt về sống.

-Do Urihyeokie đã tiết kiệm tiền đi làm thêm và tiền học bổng, chăm chỉ đi bộ và phương tiện công cộng, ở một phòng trọ rẻ để đủ tiền mua căn hộ đấy.- Junsik suốt hiện từ phía sau, choàng vai với cả Jaewan và Sanghyeok.-Mày mua căn hộ mới thì nên rủ anh em đến thăm quan chứ? Tối nay tao, sói béo và người yêu tao sang nhà mày ăn lẩu được không?

Cả Junsik và Jaewan sống ở kí túc trường, phần lớn lớp học của họ là buổi chiều nên họ chọn đi làm thêm vào sáng và ở kí túc vào buổi tối, tiết kiệm được một phần tiền trọ. Hầu hết lớp học của Sanghyeok là vào sáng, nên anh thường đi làm thêm vào tối, cũng là lí do chính khiến Sanghyeok quyết định ra ở ngoài trường. Dù tốn thêm một khoản nhỏ, nhưng số tiền kiếm được khi đi làm về muộn của Sanghyeok thừa sức bù vào khoản đó, còn thêm tiền trợ cấp hàng tháng của người nhà nữa nên Sanghyeok cũng không quá vất. Gần đây, anh còn được một đàn anh quen từ trước nhận vào làm ở công ty mới lập của người ta, làm giàu cho CV sau khi ra trường của anh nữa. Tóm lại không phải tự nhiên em Peanut đồng ý theo anh về, dù sao thì theo một người có khả năng kiếm tiền kiêm hốt kít cho mình sẽ hơn theo mấy đứa tiểu thư nhà giàu khả năng kiếm tiền thấp chứ.

-Cũng được, hôm nay tao cũng không có lịch đi làm thêm.-Sanghyeok

-Chốt 6 giờ tối tụi tao sang nhà mày nhé.-Jaewan

-Tụi này sẽ mua đồ lẩu cho, mày cung cấp nồi và chỗ ngồi rồi mà.-Junsik

-Tao sẽ mua nước nên tụi mày không cần mua nước đâu. Mai tao vẫn đi học sáng nên không rượu nhé. -Sanghyeok

-Ok- Jaewan, Junsik

-Nhớ giữ mèo nhà mày cho chặt đấy, tao sẽ lụm ẻm về nếu ẻm không thích con cánh cụt mặt đơ như mày.-Jaewan

-Peanut chắc chắn không chê tao. Em ấy mà chê tao thì đã không về với tao rồi.-Sanghyeok

-Thế nhá, vào lớp rồi, hẹn tối nhé.-Junsik

Mưa, sách, trà và emNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ