One Shot Story
My Unexpected Debut
By Misslollipo25
Wag niyo nang kopyahin. Malas yun.HEHE. Basta magcomment kayo.Okay na;)
''DEBUT muna next week!hahahaha! Punta kayo ha!'' to namang bestfriend ko kung makatawa para ng wala nang bukas. Akalain niyo ako yung magdedebut siya payong super excited.Oo,totoo narinig niyo magdedebut na ako as in next week at i'm reaching my legality. Pangarap ko ay makasayaw yung crush ko sa Debut ko. Tindi ko rin no. Libre lang mangarap te. Bahala na tumanda basta siya yung kapiling ko tumanda. Jk.
Ako pala si MiestMae Quizon isang 2nd year college,at ito naman yung bestfriend kung si Camelle Derlin at TENENTNEN NBSP pa ako.XD Mais ko rin no pasensyahan niyo na ang author utak ulol kasi. Ngunit may crush ako since tumungtong ako sa college, yun nga lang di nya ako mapansin dahil nasa kabilang building siya. Isa siyang Civil Engineer at ako naman Business Ad. Parang magkabilang mundo. Every morning dadaan talaga ako sa building nila. Bahala nang malate kung mukha naman ni crush ang matutunghayan ko. Wish ko nga sana na makapunta siya sa Debut ko kahit yun lang.May sabi-sabi nga na may dinidate siya T__________T AWTSSS tuloy yung Puso ko. Basag na basag.
''Nako best pano bayan, parang di mo matutupad yung wish mo sa Debut mo?'' tapos sabay nguso niya sa harapan namin. Nakita ko si Xeike na may kasamang babae ,at masayang nag-uusap. Ang sakit rin''ouch'' kahit crush ko nasasaktan din naman ako eh. Hay kung walang tao dito tinadyakan ko na yung babae at sasabunutan. T_T Kaso di pwede eh. Grabe dre ang sakit.
''Tayo na best, nawala na yung mood ko'' tumalikod ako at nagtungo sa canteen namin.
''Hay?Kailan kaya ako magkakalovelife yung feeling na inaalagaan ka, yung..''
''Yung ano Meist? Puro ka nalang pangarap bakit di ka nalang magtapat sa kanya?''
''Ano ako? Ulol ,babae ako best may pride naman ako,MARUNONG AKONG MAGHINTAY, kahit mabuhay uli yung dinasaurs ay di pa rin ako magtatapat !'' sabi ko.
''Maghintay sa wala?Echos mo rin best no ikaw na nga yung sinasabihan,magpatulong nalang kaya tayo kay darna?'tugon niya oo,naghihintay lang naman ako sa wala ehh,alam ko masaya si Xeike sa kasama niya pero kahit na. Alam ko na darating at darating din na mapupunta siya sa akin, hindi lang crush ko siya ,parang MAHAL KO na siya eh.
''Ikaw Meist sinasaktan mo lang talaga yang sarili mo'' wala na talagang ibang gawin tong bestfriend ko kundi pagalitan ako. HAYSSTT-.-
''aaaadsfghjkl;cvb gmjkcfvrgvt tgkiodfrgthyjkxdcvgbh''.ayun,yun yung sinabi niya ang ingay kasi.
''Miss Derlin pinapatawag daw po kayo sa Pricipal's office'' sino naman kaya tong lalaki to at ano kayang ginawa ng bestfriend ko at pinatawag siya?Hala baka nagvandal? Baka nanguha nang answer key? Baka nanuntok at nakipagbubugan o baka nagcutting.Hindi naman ganoon siya ah. Lumakad na silang dalawa at naiwan ako mag-isa. Sheet Loner na ako. Sana Inilagay nalang ni na title''The LOner : MeistMae ''mas masaya pa yun.Hoy Author ayusin mo(OO aayusin na wait ka lang)
*THEN NEXT WEEK(TUESDAY) *
Woot ^____^ Ang dali nang araw no.Kaya nga One-shot diba?
''HAPPY ! 18th Birthday Meist!!!'' sabay-sabay nilang sigaw at nagsimula na ang party ko peru bakit ganun parang may kulang? .
Hindi naman masyadong malaki yung debut ko,marami-rami rin ang dumalo. Friends,schoolmate,relatives at syempre KAPITBAHAY.
Ngunit wala siya.
Maraming lumapit sa akin at kinauasap ako. Tapos nun ,nagstart na ang Program . Bongga rin noh,may program :D.at maramiring gift ang natanggap ko galling kay Mommy,ninang at specially kay Bessie.
''Okay good evening Ladies and gentleman, tonight we are going to celebrate the 18th birthday of our beloved MeistMae! Miss Meistmae please proceed to the stage!''
At sumunod naman ako.'' And now, let us welcome our special guest for tonight!''
Sino?? Wala naman yun sa program ahh. LOOk muna sa program.Wala naman ah. Hala baka si Liam My Labs? Si Zayn Malik? Oh ang One direction! Goshhhh !natetense ako at natatae Toilet lease>_____<
Nashock ako nung lumabas yung guest. O___________________________________O
.
. O
. O
. M
. Y
G
O
S
H
Si Liam Payne!:P HAHAHA JOKE V^_^
...
.
.
Si XEIKE! Bakit siya narito?
Lumapit siya sa akin at binigay ang isang bouquet ng Roses.*_* NANAGINIP ba ako? Weeh? Siya ba to ? o kakambal lang niya?o engkanto? Pakisabi nga sa author na nagbibiro lang siya? Pakisapak narin sa kanya at ako para matauhan ako.XD Brutal ko rin. Masyado ko nang inaabuso ang author.
''Yeah ,I know I'm here.''Y.O.L.O tulala pa rin ako ang Pogi niya as in.
''Pano ko ba to sisimulan,okay Meistmae alam ko hindi ka maniniwala na crush kita simula pa highschool,sa unang pagkatataon na tumungtong ka sa Highschool crush na kita,alam ko hindi ka maniniwala kasi hindi kita pinapansin,ako kasi yung tipong hindi marunong magparamdam sa taong gusto ko in short torpe ako. ''
Inabutan niya ako nag tatlong roses.
>////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////<
'
'Meistmae ,para sa iyo yang tatlong bulaklak ,sumisimbilo yan ng aking pag-ibig sayo. Alam ko mamatay rin yan,yan rin ang mangyayari sa akin kapag mawawala ka,kaya sa pagkakataong ito hindi ko na ito pakakawalan . Mahal kita. Mahal na mahal. I love you for every single beat of my heart and I hope that you will give me a chance to prove this to you.'' Naghiyawan yung bisita ko. Sheet natatae ako>///< XD. Ano ba to.yan kasi naparami yata kinain ko.
'I'm sorry if I confessed these during your party but I have no choice, diba Cammelle?Aunt Georgeia and Uncle Bert?''yun pala kinonchaba niya yung kaibigan ko ,mama at papa ko. Kaya pala noong sabay sana kami uuwi eh may lumapit na lalaki sa kanya. Hay nagsabwatan talaga sila.Ganyan di man lang nagsasabi ,sa debut ko pa. Pero mamaya ko nalang yun pagagalitan , ang haba ng hair ko ngayon ^_^. at ang taas nang takung ko.HiHiHi
''Uhmm.. Xeike Crush din naman kita eh,simula pa highschool. Di mo lang mapansin kasi ang daming babaeng nag-aaligid sayo,ngunit sa oras nato wala na akong pakialam ano man ang sabihin nila, akala ko kasi noon na nakita kita na may kasamang babae akala ko gf mo yun pero hindi pala. Kaya ngayon im giving you the chance to prove me how much you love me, and I cannot promise that I will love you forever but I promise that I love till tomorrow ends.''oh siya lang marunong nang nakakakilig na banat ako din noh:P
At ayun naghiyawan ang lahat ng nanuuod. Pati sila kinilig.
The End
BINABASA MO ANG
My Unexpected Debut(One Shot Story)
RomanceA one shot story about a girl who's ultimate dream is to dance with her crush when she turns 18. Can it be possible? Or her legality will turn into something else.