Mùa Đông rất lạnh, mùa Xuân chẳng về nữa, “Persona: Sulli” là di sản cuối cùng đóa hoa lê tuyết Choi Jinri gửi lại thế giới này.
Sulli ra đi không lời từ biệt, không cho bất kỳ ai có cơ hội nói nửa lời an ủi. Persona: Sulli dở dang đã tạm dừng thực hiện sau ngần ấy năm, giờ đây được ra mắt để nhắc nhở thế giới rằng đã từng có một đóa hoa lê rực rỡ nhất nhưng cũng là đóa hoa khốn khổ nhất.
Persona: Sulli chỉ có hai tập. Một tập mang tên 4: Clean Island, nơi diễn viên Sulli độc diễn điên loạn trên sân khấu kỳ quặc bậc nhất. Một tập phim tài liệu Dear Jinri được biên tập như một câu chuyện cổ tích đẹp mắt – không gian tĩnh tại cho những bản ngã của cô nói về nhiều thứ ngổn ngang mà cô đã gắng gượng trong suốt thời gian dài. Trong những thước phim cuối đời, cô đối diện máy quay bằng những nụ cười gượng gạo, đôi mắt ngấn nước chực trào bất cứ lúc nào và đôi tay dư thừa thoáng chốc vuốt tóc hay che đi gương mặt bối rối. Không khó để nhận ra người đang nói chuyện gần như đã mục ruỗng chẳng còn chút hy vọng nào.
Nụ cười rạng rỡ của tuổi thiếu nữ những ngày đầu chập chững bắt đầu sự nghiệp cho đến ngôi sao tuổi 25 chật vật treo trên môi nụ cười che giấu con tim đầy vết thương, từ khi nào mà sự sống đau đớn đến thế?Mở đầu Persona: Sulli, 4: Clean Island là một câu chuyện kỳ quặc, được diễn tả bằng nhiều hình ảnh mang tính siêu thực và ẩn dụ đầy chất thẩm mỹ. Tập phim mở đầu như một thước phim quảng cáo đầy mê hoặc vềĐảo Thanh Lọc. Đó là nơi sạch sẽ nhất trên thế giới và bất kỳ sinh vật nào đến đó cũng được tẩy rửa bụi bẩn, nỗi đau để sống một cuộc đời mới. Để nhập cảnh vào vùng đất này, kẻ nhập cư phải thú nhận tất cả tội lỗi đã phạm phải trong đời.
Trong căn phòng xưng tội, nhân vật chính xuất hiện trong hình ảnh xinh đẹp, nhìn thẳng vào ống kính và cô ấy từ tốn kể về thời gian tồn tại của một người “sống chỉ vì không thể chết”. Những lời tự thuật đưa khán giả trở về hiện trường một vụ tai nạn, nơi cô vẫn còn là một bé gái bình thản nằm bên cạnh người mẹ đang trút những hơi thở cuối cùng. Trước khi qua đời, bà đã dùng máu viết số “4” lên má cô. Lúc ấy, danh tính của cô gái đã được chỉ định bằng một con số. Trong văn hóa Trung Hoa và các nước phương Đông sử dụng Hán tự, số 4 đại diện cho cái chết bởi vì phát âm của nó giống như chữ Tử. Đánh dấu số 4 lên con lợn, cũng là đánh dấu cho số phận bị cắt xẻ không thể tránh khỏi. Những tiếng hét thống thiết của con lợn trong lúc trải qua đau đớn dẫn đến cái chết, tượng trưng cho tiếng kêu cứu tuyệt vọng. Nhân vật của Sulli cũng mang án tử – một con người chờ bị làm thịt. Không còn biết rõ, người con gái trong bộ váy đỏ xinh đẹp mà khốn khổ kia là một hình tượng hư cấu hay chính là Choi Jinri.
*Phần ô vuông màu xanh là link ảnh của Sulli trên Elle nhé*
BẠN ĐANG ĐỌC
Persona:Sulli
General Fiction*Lưu ý:+Nếu ai chưa thể xem "Persona:Sulli" thì có thể đọc tóm tắt qua tại đây. +Đây không phải do tác giả viết. +Truyện được sao chép từ tờ báo "ELLE" do nhà báo Hoàng Tân đăng ngày: 23/11/2023 09:09:39.