Chương 6: Tiếng xấu

929 73 0
                                    

Nam không nói gì cả, chỉ lẳng lặng ngồi làm bài đến hết tiết. Quý cũng vậy, chỉ ngó nghiêng trêu chọc Thanh và những bạn bàn bên, một chút cũng không chú ý đến Nam nữa. Nếu như vô tình đánh rơi bút sang chỗ cô, cậu cũng sẽ chẳng mở miệng nhờ cô lấy mà luồn tay xuống dưới chân cô, tự thân nhặt lại. Nam cũng rất không muốn đụng chạm cơ thể với cậu nên cũng tự di chuyển người dịch sang một bên khác.

Tiết học kết thúc trong sự im ắng ngột ngạt.

"Nam ơi, hôm nay đến bàn cậu trực nhật đấy. Ba tiết đầu Quý và Thanh trực rồi, tiết này cậu giặt giẻ lau bảng đi."

Lớp phó trực nhật lên tiếng nhắc nhở, Nam cũng không chần chừ quá lâu mà đứng dậy, cẩn thận xếp gọn gàng những vật dụng học tập của mình vào trong ngăn bàn rồi tiến lên bục giảng, lấy giẻ xóa sơ qua những nét phấn trắng rồi bước ra bên ngoài cửa lớp.

Một bạn nữ ngồi gần chỗ của lớp phó trực nhật nhìn Nam rời đi, liền khẽ huých huých khuỷu tay vào người của cậu ta.

"Này, bạn ấy là bạn mới, đã thế còn là con gái, sao cậu không sai hai bạn nam kia trực hộ? Thế mới ga lăng chứ?"

"À, ừ nhỉ?"

Lớp phó trực nhật bây giờ mới nhận ra, đầu mũi giày của cậu ta vung lên đá vào chân của Quý, người hiện đang uể oải bám vào những thanh chắn của cửa sổ gần đó, cái tên suốt ngày luôn ở trong một trạng thái mệt mỏi biếng nhác.

"Mày thấy có phải không Quý? Đáng lẽ ra phải là mày hăng hái xin làm thay chứ nhỉ? Bình thường mày 'men' lắm mà? Toàn đi giúp con gái nhà người ta trực nhật, bê đồ các thứ. Sao hôm nay hờ hững thế?"

Cậu đưa mắt nhìn lớp phó trực nhật rồi lại liếc nhìn ra bên ngoài hành lang.

"Hôm nay mệt nên 'men' không nổi."

"Điêu vừa, mày có thể lười cả 25/ 24 tiếng một ngày nhưng một khi có cô gái nào nhờ giúp việc là đều toét miệng cười đồng ý, tự dưng hôm nay lại vậy. Mày thực ra là không muốn giúp người ta chứ gì... Mà này."

Cậu bạn đó hạ giọng xuống, ngồi dịch sát về phía của Quý.

"Có phải bọn mày xích mích cái gì không? Vừa nãy ở dưới đó hơi bị chấn động đấy."

Nghe thấy có chuyện để bàn, Khuê lớp trưởng cũng vụt chạy tới rồi ngồi xuống bên cạnh hai bạn nam để hóng chuyện.

"Tao cũng muốn nghe. Bọn mày đang nói chuyện về Nam à?"

Quý bặm môi. Lúc đầu cậu không tính nói và không hề muốn nói về vấn đề xảy ra giữa cậu và Nam. Nhưng được hỏi han nhiều như thế này, nỗi tức nghẹn ở trong người cũng chẳng muốn giữ nữa.

"Tao chỉ động vào vòng cổ của nó thôi mà nó giật đùng đùng lên rồi đánh tao như vậy đấy. Đau chết đi được, đến giờ tay tao còn chưa hết rát đây."

"Chà... Đang trầm tĩnh bỗng dưng nổi cáu bất thình lình nhỉ? Tâm lí của cậu ấy cỏ vẻ không ổn định lắm ha."

"Này này này, xích lại gần đây đi. Tao mới nhớ ra xong. Vừa nãy lúc đang rửa tay ở trong nhà vệ sinh, tao có nghe thấy cô Đào (giáo viên chủ nhiệm) nói chuyện với mấy cô giáo khác trong phòng giáo viên gần đấy xong."

[Full] Bạn Cùng Bàn Của Tôi Hình Như Không Được Thân Thiện Cho LắmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ