Bad boy kung ako ay tawagin, playboy sa paningin ng mga kaklase at guro ko sa University, dahil hindi nagtatagal ang relasyon sa akin, para daw akong nagpapalit ng damit pagdating sa Jowa.
Ako nga pala si Ma. Deanna Isabella Alvizo Wong, galing akong Cebu, at dito ako ngayon nag aaral sa Manila.
"Hoy wongskie! Sino na namang babae ang date mo kagabi ha?! " Tanong ni Ara.
"Oo nga pre, di mo man lang kami sinama" Sabi ni kimmy.
"Hoy tumigil nga kayo! Hoy wong! Alalahanin mo, scholar tau dito, mamaya matanggalan ka ng scholarship sa kalokohan mo ha? Wag mo dalhin yung ugali mo dito, sumbong talaga kita sa nanay mo" Sabi ni tots.
"Oy wag naman tots, ayoko mag alala si Nanay sa akin, at wala akong ka date kagabi, pinagsasabi nyo? Kumain lang ako jan sa kanto"
"Aysus wong! Wag kami! " Sabi ni ara.
May pumarang sasakyan ang ganda sports car, pagma may ari daw ito ng isang mayamang estyudante dito nag aaral sa University.
"Pre, kaganda naman ng sasakyan na yan" Sabi ni Panaga
"Makakabili din tayo nyan pre, pag nagka trabaho na tayo diba wong? Sabi ni Thang.
" Oo naman"
Ako lang naman ang may ari ng sports car na pinagtitinginan ng mga estudyante sa university, ako si Jessica Margaret "Jema" Casidsid Galanza, kami lang naman ang may ari ng university na to' at kasama ko ang boyfriend ko na si Cal. Yes u heard it right, bisexual kami parehas, pero I'm more into girls and boys as well.
Napanganga si deanna ng makita nya si Jema bumaba sa kotse ang ganda naman ng babaeng to' at ang sexy pa.
"Hoy Wong! Bakit na stuck kana Jan" Sabi ni panaga.
"Sino yan pre? Ang ganda" Nakangiting sabi ni deanna.
"Naku pre wag mo na balakin, may ari ng university yan, di tau papansinin nyan, mga hamak na working student lang tayo dito" Sabi ni thang.
"Thang boyfriend na ba nya yun? "
"Oo si Cal, Kaye Cal anak ng dean yan, mayaman din pamilya nila alam ko matagal na sila ni jema"
"Jema? "
"Hoy Wong, iba na lang utang na loob, baka di tau makatapos ng pag aaral" Sabi ni kimmy.
"Pre, mukhang inlab tropa natin ah! Na tameme na" Birong sabi ni Ara.
Napansin ni Cal na nakatingin grupo ni deanna sa girlfriend nya.
"Tang ina nyo?! Anung tini tingin nyo jan mga losers! "
"Cal! " Saway ni Jema
"Pre gusto mo bigyan natin ng leksyon? " Sabi ni palomata.
"Tama na nga yan Cal" Saway ni Jema.
Di Sila pinansin ng grupo nila deanna.
Papunta na sila sa school cafeteria para mag lunch dahil sobrang pagtitipid nagbabaon sila ng lunch...
"Pre, anu ulam mo? " Tanong ni thang kay deanna.
" Yung natirang corned beef ko kaninang umaga thang gusto mo? "
"Wow purefoods yan deanna diba?
" Oo thang"
"Penge pre"
Nadaanan sila ni Cal
"Yuck nagbabaon kau? Kawawa naman, buti pa kami nagpa deliver ng lunch, jollibee pa, ang lakas ng mga loob nyo, wala naman pala kayong ibubuga" Sabi ni Cal.
Kilala si deanna sa Cebu na barumbado kasi magka kaklase sila since elementary, si thang, ara, kim, tots deanna at jhoana.
"Wag mo na patulan pre" Sabi ni thang.
Akmang susuntukin na sana ni deanna si Cal.
"Pota papalag kang pobre ka! " Binatukan nya si deannam
" Anu ba problema mo?" Sa sobrang lakas ng pagka hampas ni deanna sa mesa natahimik lahat.
"Hoy pobre, tigil tigilan mo ang girlfriend ko kung ayaw mo mabura dito sa university, tandaan mo yan" Kwenilyuhan sya ni Cal.
"Wala kaming pake sa girlfriend mo, tahimik kaming kumakain dito, sugod ka ng sugod" Sabi ni deanna.
"Aba putang ina mo, sumasagot ka pa ha!? "
Susuntok na sana si Cal, kaso nakaiwas si deanna
"Cal" Tawag ni Jema.
"Di pa tayo tapos! "