"Wtf! CELOSIA" Malakas na sabi ni dad sakin. "You will stop spending money starting today."
"But–" May sasabihin pa sana ako ng May pumutol sa mga sasabihin ko.
"Why?, Does she need to Stop spending money?"
Thank god kuya Leone's here *save me kuya plsss.*
"Cause that girl spent half a billion dollar on shopping in just one day!" Sabi ni dad na galit na galit.
Bumaling ang tingin sakin ni kuya at nilakihan ang mata nya sakin na parang papat*yin na ako.*sorry na kasi*
"Oww" umakto itong nagiisip3."dad, what if you made her feel like living a poor life.
"The heck– i thougth your gonna save me" bulong ko kay kuya.
" Your wrong this time" bulong naman nito pabalik sakin.
"Great idea Leone" dad smile at him . "It's time for you to realize how it's like to live with no food and money.
"But it's so unfair kuya Leone never experienced that" sabat ko kay dad.
"You sure?."tanong naman sakin ni kuya .
"Wait, what?"
"What what in kaya kita ,maghanda ka na don ibababa kita sa Tondo bukas bahala ka na sa buhay mo !" Sabi nito at umalis na papuntang kwarto nito.
Ang sungit, Umalis na si dad May gagawin daw sya sa office nya.
Kinabukasan
"Is my god what am I gonna do inhere " binaba nako ni kuya sa isang tabi.
"Take care ingatan mo yung phone mo and any valuevable things t
Na dala ko ,Byeeeee" sabi nito at umalis na.Tsk!, Ihhh san nako pupunta.
Pumunta ako sa isang hotel na mamahalin and nag checheck in pero hindi nagana yung mga cards ko wtf! Wala na akong pag-asa bnagchat sakin si kuya pinacut daw ni dad yung creadit
Cards ko sesendan nya daw ako ng money later.Kaya Moto lya one week lang to . I call my best friend Eliel when in at the hotel's lobby.
Lyra:I'm broke
Eliel: ay weh ,why?
Lyra: I spent half a billion dollar on shopping in one day.
Eliel:ONE DAY!, Anong pumasok sa kukote mo.
Lyra:And kuya gave dad this stupid idea to leave me at Tondo in one week and let me experience being poor as a punishment.
Eliel: Ay sorry sa kuya mo ko kampi am pogi nun eh.
Lyra: ELIEL!
Eliel: Ano? Ano bang gusto mong gawin , wala ka ng magagawa.
Lyra: bahala ka na nga dyan!
Pinatay ko na yung tawag namin . Ahh sino pwede tumulong sakin .biglang May tumawag sakin.
Nash: ano? kamusta si Silvia.
Lyra: I'm not at home
Nash:huh? Nasan ka?
Lyra: Tondo
Nash: wtf hahaha si Celosia Lyra Alvarez basa Tondo! hahahah.
Lyra: it's all of Leone's doing.
Nash: ay weh wag na kasi mag spend ng half a billion dollar in one day.
Lyra: just please help me.
Nash: Hindi kita pwede tulungang pero May ipapakilala akong makakatulong sayo. Magkita nalng tayo sa hotel na yan .
Lyra: ang bait ko talaga Nash mwa I love you mwa mwaaaaa!
Banga sim naman ang mukha nito at pinatay na ang tawang naming dalawa.
Author:
–i mean po sa. Tondo ay yung mga eskinita don na papasok don po sya sa entrance nung eskinita binaba.
–sino kaya ang tutulong kay Lyra????
YOU ARE READING
IT'S JUST A FORCE
Romance"Celosia Lyra Alvarez" a rich girl who likes to spend money, she has pointed nose and she have that maldita effect on her face, she's a half Chinese girl , a mestiza with a little bit of a chinita. "Augustus Casper Rivera"a young Rich CEO of his fat...