Kabanata 10

8 0 0
                                    



⚜️ Alia ⚜️


Right on naghanda na agad sila Sir Keelan at Bella sa pag-alis. Inasikaso agad ni Keelan ang kailangan niya at si bella naman kumukuha ng mga bagong arrows para sa pana niya.


Both of them are busy fixing their weapons making sure na handa sila pagsugod nila sa kuta ng mga kalaban rebelde.


Nag-aalala ako sa mga kasamahan ko na bihag ng mga terorista at nag-alala din ako sa kanilang dalawa. Kahit bago palang kami magkakilala ay napalapit na din ako sa kanila eh.


Lalo na kay Bella, dahil sa kanya nakatakas kami ng ligtas ni Sir Keelan.Parehas nilang sinukbit ang mga armas na dala niya indikasyon na aalis na sila para sa kanilang misyon sa labas ng kweba.


" Are you guys sure you dont need me? " pangungulit na naman lalaking niligtas ni Bella.


Base sa hitsura niya at mga gamit na dala niya siguradong may kaya tong lalaking to..


Sa lahat ng Lugar dito niya pa talaga maisipan mag camping..

Well kami nga din eh,

Out of All Places dito pa talaga kami nag medical mission.Wala kaming kaalam-alam kung gaano ka delikado ang lugar nato for us.

" Kong Hindi mo kayang pumatay dito ka nalang. Makakasagabal ka lang sa gagawin namin sa labas " sagot ni Keelan sa kanya

" But there's so many of them at dalawa lang kayo " Worried na sagot niya habang nakatitig kay bella.


hmmmm?


" Look, I can protect us if that's what worries you man " dagdag pa ni Keelan.


Oo nga naman he's a soldier and a Captain to be exact.


Kayang-kaya niyang lumaban sa labas. He's trained for that.


" Wag kang mag-alala makakabalik sila dito ng ligtas " pag-aalo ko sa kanya.


Tumango lang si Bella sa amin sa

ka lumusong sa tubig para umalis, sumunod din si Keelan sa kanya at Shadow.

" Are they Close? " tanong sakin ng lalaki.


" Hindi, actually kahapon lang kami nagka-kilala. Kagaya mo tinulongan lang din kami ni Bella makatakas sa mga rebeldeng umambush samin sa daan " paliwanag ko sa kanya.


" Wooow! For a pretty face like that she seem brave. " amused na puri niya kay Bella.


Totoo naman.


Para sa isang babae Bella is so smart and Brave. Siguro dahil lumaki siya sa lugar na to.


" Ikaw ba naman tumira sa lugar na to, siguro magiging kagaya ka din ni Bella na matapang at matalino. "

ARROWS OF THE FORESTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon