Nút chuyển giao giữa mùa hạ sang mùa thu dần hiện hữu rõ rệt qua những tán lá vươn ra từ các cành cây gỗ lớn. Vào ban sáng và trưa chiều, ánh vàng khô thấm lên trên mặt lá đương xanh lỗ chỗ như mưa từng giọt. Lá nào bị nhuộm hẳn vàng đi thì rơi rụng xuống mặt đường tráng gạch. Cây trông xơ xác hơn hẳn, vì vậy không che nổi nắng. Nắng ban trưa ở trường rất gắt, nếu không mang theo áo khoác hay dù thì đi dưới chúng trong vài phút ngắn ngủi cũng thấy đầu óc quay cuồng.
Đó là chuyện của sân trường, còn Chenle thì không có cơ hội để chiêm nghiệm điều đó.
Vì anh sắp khô xác với cái lịch tập trời đánh của câu lạc bộ rồi.
Nhằm chuẩn bị cho đợt chiêu mộ thành viên mới định kỳ hằng năm, câu lạc bộ nhảy mà anh tham gia đã quyết định tổ chức một đêm diễn thật oách xà lách để lấy tiếng. Đêm diễn kéo dài tận ba tiếng với hơn chục màn trình diễn khác nhau, mỗi tiền thuê cái hội trường thôi cũng đã khiến ngân quỹ của câu lạc bộ thâm hụt mất một nửa. Điên hơn nữa là, chục cái màn trình diễn ấy bắt đầu được mở bát tập luyện chỉ tầm đâu ba tuần trước đêm diễn. Gấp rút như thế, dĩ nhiên thời gian dành cho tập luyện cũng không nhẹ nhàng gì. Thêm chuyện học kỳ này lịch trống của Chenle cũng nhiều, anh đăng ký tham gia những năm màn diễn. Cứ tan học là lao đầu vào nhảy, đến khuya muộn bị bảo vệ đuổi không cho vào nhà văn hóa nữa thì xách xe ra đứng ngoài đường như một bầy hâm dở tiếp tục nhảy. Đồ uống quen thuộc là lon Bò húc quen thuộc và chai Sting đỏ (không uống nổi nếu không có ly đá). Trong ba lô đứa nào cũng sẽ thủ sẵn tầm đâu ba bịch bánh mì có nhân để ăn cứu đói. Xong một buổi tập, về đến nhà thì mệt lử cả người chỉ có thể lăn ra giường ngủ mất, ngủ được khoảng bốn tiếng thì anh liền phải ba chân bốn cẳng tỉnh dậy làm vệ sinh cá nhân để còn lên trường học ca sáng.
Kể cả môn Kinh tế chính trị đề đóng cũng không giết chết Chenle đau đớn như cái cách cái lịch tập này làm.
Thú thật dù nghe rất kinh hoàng nhưng Chenle cũng đã phần nào quen được từ một năm trước. Người ngoài nghe kể thì mười người hết chín người sẽ thốt lên mắng cái đội này quá điên khùng nhưng với tư cách là người trong cuộc có nằm trong kẹt, tình cảm khăng khít giữa những thành viên đã giữ anh lại. Trong những tháng chuẩn bị cho những sự kiện quan trọng, thời gian gặp nhau giữa các thành viên có khi còn nhiều hơn giữa anh với gia đình, gần như là ăn ngủ cùng nhau. Sau đó còn cùng nhau đi du lịch, cùng ôm nhau khóc, cùng thức khuya dậy sớm, có lúc còn là bế nhau vào bệnh viện truyền nước biển. Bài đăng trên mạng xã hội cần tương tác thì người trong đội ai cũng sẵn lòng vào góp cảm xúc và bình luận. Có phúc cùng hưởng có họa sẵn sàng chia. Nếu mà Chenle gào mồm lên bảo rằng mình muốn rời nhóm thì chính là nói lời dối lòng.
Mọi chuyện đều rất suôn sẻ, chỉ có một điều gây cấn cấn Chenle chưa nói ra được.
Tại sao anh lại được yêu cầu phải hôn Jisung khi nhảy cặp với cậu ấy vậy?
"Là hôn thật đó, bạn tôi ơi. Dĩ nhiên không phải cái kiểu nấu cháo lưỡi quấn quýt không rời nhưng có chạm môi nhau, còn phải giữ tận năm giây cơ. Trời má cái đoạn ấy là những người khác sẽ tản ra xong tao với ẻm nhảy cặp, ẻm sẽ nắm cổ áo kéo tao lại xong hôn tao. Cái đội này có đứa con trai nào thẳng đâu, sao giữa một rừng bóng nam thì lại chọn tao?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Thế Giới Thần Tiên | JICHEN.
FanfictionTại sao anh lại được yêu cầu phải hôn Jisung khi nhảy cặp với cậu ấy vậy? Park Jisung/Zhong Chenle.