Kabanata 14

12 0 0
                                    

                    ⚜️ Bella ⚜️

' Hating gabi,sobrang lakas ng ulan, kasama ng nakakatakot na kulog at kidlat ' biglang bumukas ang pinto sa kwarto.



Sunod sunod na putok ng baril ang narinig ko. Pinapaulanan ng bala ang bahay namin.


" Isabella!!! Bilisss!! gumapang ka sa sahig palabas rito sa bahay" nag-alala saad ni papa bago ako hablutin sa aming higaan .


Agad niya kaming tinulak ni mama palabas ngunit huli na ang lahat. Pagbukas namin ng pinto sa likod.


Sunod sunod na putok na baril ang tumama rito.


" Yung anak natin, hindi siya pwedeng mamatay. Iligtas natin si Bella mahal. " natatakot na sabi ni Mama agad akong hinila ni Papa sa ilalim ng aming lutuan. Pilit niyang tinakpan ng mga sako at pangatong ang akin katawan..


itinago niya ako kahit alam niyang imposibleng makatakas kami sa rebelde.


" Pakiusap anak,wag kang gagawa ng ingay kahit anong mangyari "


Hindi rin nagtagal narinig ko ang pagkalabog ng pinto namin. Kasunod ng malademonyong boses ng isang lalaki.


" Hindi moko matatakasan " narinig ko ang pagkasa ng baril at sigaw ng aking Ina


" WAGGGG!!! MAAWA KA SAMIN COBRA. Hindi totoo ang bintang nila samin. Hindi kami assets ng kapulisan. Tapat kami sa kilusan " umiyak na akin ina.


" Tingin mo,may pakealam ako kong totoo o hindi. Paano ba yan, paalam mga trydorrr!! "


Sunod sunod na putok ng baril ang narinig ko..


" Waaag!! WAGGGGGGG!!! " nabalikwas ako at nagising..


" Bellaa?! Anong nangyayari sayo! "


Panaginip.


Isang masamang panaginip.


Nang tuluyan kong maaninag kong nasaan ako at kong sino ang humahaplos sakin.


(O____O)


" May liwanag na, Hindi ako pwedeng nandito. Kailangan kong bumaba .. Kailangan kong magtago. Makikita nila ako dito!! Kailangan ko ng umuwi sa Kubo!! " natatarantang tanong ko habang tinatangal ang kong ano man nasa kamay ko . Nanginginig na ako sa takot


" Shhhhh,Bella ligtas ka rito!! Walang makakapanit sayo!! " agad akong niyakap ni Nurse Alia.


" What the fuck is happening to her! " nataranta din ang lalaking kapasok lng sa loob ng kwarto ko ng makita akong nag pupumiglas.


ARROWS OF THE FORESTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon