Chương III: Ý Nghĩa Tồn Tại

240 13 4
                                    

Trong một không gian hiện đang bị ô nhiễm bởi Tử Vực, sinh vật khổng lồ chui ra từ vết nứt để tới đây, cơ thể của nó bắt đầu tỏa ra một luồn sức mạnh lan tỏa khắp nơi.

_______

Ở thế giới bên ngoài, bầu trời bắt đầu xuất hiện mây xám rồi sấm chớp, bỗng dưng và người người đang đeo thiết bị Akasha chập mạch chuyển sang màu đen dẫn đến mất kiểm soát, họ đang không ngừng làm những hành động điên rồ, các lính gác của Sumeru được điều ra để ngăn chặn lại.

Tại nhà kính ở Pardis Dhyai nơi cặp sinh đôi và Paimon tới để giải cứu Haypasia, may mắn là cô gái học giả không sao. Nhưng trong tiềm thức thì cặp sinh đôi đã gặp ảo ảnh Scaramouche, dường như tâm trạng đang vui của hắn chuyển thành bực tức.

"Đáng ghét, rốt cuộc thì cái thứ đó là gì vậy chứ? Tại sao nó dám ngáng đường ta trở thành thần chứ?"- Scaramouche

"Ngươi đang nói đến cái gì vậy?"- Aether

Đột nhiên ảo ảnh Scaramouche xuất hiện những vết nứt trên cơ thể, hắn đau đớn cố gắng đứng vững nhìn về phía cặp sinh đôi, chỉ loáng thoáng qua hắn đã nhìn thấy một hình bóng, nó đang nở một nụ cười mỉa mai.

"Chết tiệt, không thể nào là ngươi được. Ngươi là cái thứ gì vậy chứ?!"- Scaramouche

"Sinh ra trở thành thần sao? Nực cười quá đó, rối ạ. Ngươi đơn giản chỉ là một con rối dễ lợi dụng mà thôi. Để ta xem ngươi quằn quại đến mức nào, liệu ngươi có thể thoái khỏi sợi chỉ đã định sẵn này không? Hay là vẫn bị trói buộc bởi nó?"- ???

Cặp sinh đôi quay đầu nhìn lại thì chẳng thấy ai ở đó, nhưng hướng mà Scaramouche nhìn và giọng nói đó ở rất gần.

"Hừ, dù thế nào thì cũng không thể cả ta được đâu..."- Scaramouche

"Ngươi có chắc không? Giờ đây nhiều người đang hứng chịu hình phạt của Cổ Thần đấy"- ???

"Hình phạt của Cổ Nguyên Thần? Ngươi đã làm gì với người dân Sumeru?"- Aether

"Ta chẳng làm gì cả, chỉ là những kẻ không biết trời cao đất rộng đã vô tình đi quá giới hạn dẫn đến việc kéo cả những người vô tội vào cuộc thôi"- ???

"Điều đó thì liên quan gì tới người dân Sumeru chứ?"- Lumine

"Đúng là họ không liên quan thật, nhưng đây chính là hình phạt mà Cổ Nguyên Thần đã ban cho Sumeru. Hành động tạo ra "Thần" chính là nguyên nhân, đó là hành động trái với quy luật tự nhiên, đi ngược lại với đạo lý cân bằng. Các ngươi vừa vô tình kéo một sinh vật kinh khủng tới đấy"- ???

Rồi một cơn chấn động mạnh làm rung chuyển mọi thứ. Scaramouche liền biến mất khỏi tâm trí của cặp sinh đôi.

"Động đất ư!"- Lumine

"Nó sẽ tìm tới đây sớm thôi, nếu không muốn cả Sumeru này bị quét sạch tốt nhất là nên giải quyết đi rồi nó sẽ không mò tới nữa"- ???

"Nó ở đây là cái gì?"- Aether

"Nó là hình dạng thật của Pha Lê Thần, một trong ba Cổ Nguyên Thần, tên của sinh vật đó là....Micae, Minh Toạ Tinh Túy (Esscence of World)"- ???





















































_______

Trong khi đó, sinh vật kia đang bị những xiềng xích ngăn lại, nó cố gắng cử động nhưng không nhúc nhích tẹo nào. Những xiềng đó đều kết nối với một cây thánh giá khổng lồ được truyền rất nhiều sức mạnh vào đó

"Cuối cùng cũng bắt được ngươi rồi"- Kagerou

"Đúng là Memolize có nó thật, không ngờ sở thích lưu giữ của Crystalline cũng có lợi đấy chứ. God Key: Do Đại Đích Thệ Ước (Oath of Judah)"- Alisa

"Giờ chúng ta làm gì tiếp theo đây? Không thể cứ giữ nó như vậy mãi được"- Yoru

"Chúng ta lôi kéo nó ra khỏi đây sau đó tính sau"- Kagerou

"Thật vô ích làm sao...đừng nghĩ các ngươi có thể...trói buộc ta bằng...thứ đồ chơi đó..."- Micae

"Đừng nghe nó, đó chỉ là một cái xác không hồn làm theo bản năng thôi"- Alisa

*Cạch Cạch*

Bỗng dưng có tiếng gì đó như chất rắn đang vỡ ra, khi ngước nhìn lên thì trên phần gương mặt của sinh vật kia đang động đậy.

"Không xong rồi!!!"

Sáu con mắt bắt đầu mở to ra rồi trừng mắt nhìn ba người bọn họ, rồi bắt đầu gồng mình thoát khỏi xiềng xích. Truyền thật nhiều sức mạnh vào thánh giá thì những dây xích càng bền chắc hơn. Alisa liền lôi ra một vũ khí khác nhảy về phía sinh vật kia.

"Đừng có nghĩ bọn ta để ngươi thoát, God Key: Thiên Hoả Thánh Tài (Judgement of Shamash)"- Alisa

Một thanh đại kiếm rực cháy chém thẳng xuống người của sinh vật kia cho dù là cơ thể có là pha lê cacbon đi nữa thì cũng không thể nào mà chống chịu được sức mạnh của God Key, nếu như nó còn hồn thì chắc chắn sẽ gào thét lên vì đau đớn. Khi cứ ngỡ đã tiêu diệt được nó, Alisa cảm thấy có điều gì đó không đúng, vết chém cắt đã đả thương sinh vật nhưng rồi có một đống chất lỏng màu tím đặc sệt chảy ra từ đó bám lấy chân Alisa. Nếu như không có Thiên Hoả Thánh đốt chúng đi thì chắc cô đã bị chất lỏng đó bám lên người. Nhảy ra xa khỏi chất lỏng đó cô gái liền vung kiếm chém bọn chúng.

*Keng!*

Tiếng kim loại vang lên rất lớn, nhưng đó không phải tiếng thanh hoả kiếm chém vào da thịt của Micae, mà là tiếng kim loại va đập vào nhau. Alisa ngước nhìn lên thì thấy bản thân cô, không, hay nói đúng hơn là bản sao của cô nhưng nó làm từ pha lê. Cô cười mỉa mai.

"Ha ha ha....Đùa nhau sao? Còn chơi cả trò bẩn này nữa"- Alisa

Bản sao pha lê liền hất mạnh Alisa ra xa, nó giơ thanh hỏa kiếm giả chĩa về phía cô. Rồi lao tới rất nhanh, Alisa liền chặn mũi kiếm của nó rồi đá về phía nó nhưng nó cũng chặn cú đá của cô. Hai kẻ, một thật một giả đối đấu với nhau trên thân sinh vật khổng lồ,trong khi hai người kia thì cố gắng truyền sức mạnh cho cây thánh giá.

Genshin Impact: Ngôi sao của thế giớiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ