khởi hành.

64 5 0
                                    

hôm nay là ngày cất cánh cho chuyến bay đưa "đại gia đình rap việt mùa ba" đến chơi đà lạt.

nhưng khoan, tại sao lại có chuyến đi này vậy? lí do xảy ra vào vài tuần trước đó, ở ngày kết thúc ghi hình của chương trình.

lúc ấy, big daddy hí hửng chạy đến chỗ các anh em đang nghỉ ngơi dùng nước. anh cười cười với cái điệu bộ rủ rê quen thuộc.

"mấy anh mấy chú có muốn đi du lịch không? quay xong hết rồi là lại tểnh tềnh tênh thôi, bận bịu gì đâu. hay cả khóm nhà lá chúng mình lết mông đi đà lạt chơi nhá!"

cả nhóm ồn ào lên ngay lập tức. người thì tán thành, người thì xin rút vì kín lịch, thậm chí có hẳn người đòi về soạn ngay vali và book vé.

andree thì vẫn như thường ngày, vẫn dễ chịu với các lời mời. với cả, anh với bigdaddy là bạn thân từ thuở trước công nguyên, có người soạn văn giúp trong chuyến đi thì anh chẳng ngại gì đồng ý.

"ok ok anh rảnh. cứ sắp xếp lịch rồi báo anh."

bray ngồi bên một góc bàn, nghe thấy mọi người háo hức tranh luận liền rời mắt khỏi chiếc điện thoại trên tay.

"well maybe ghi hình ngày đêm vất vả rồi, giờ được đi chơi sẽ hoàn hảo luôn ha. phải tự thưởng cho trai đẹp rap hay chứ." - bray tự tin nghĩ.

hiếm lắm cậu mới có dịp đi đây đó với anh em, cứ ru rú ở nhà mãi thì còn lâu mới có thể tái hoà nhập với cộng đồng. đi thì đi, miễn sao có anh em là được.

"dạ em cũng đi luôn nha! mọi người chừa slot cho em với!"

"riêng mày thì bắt buộc phải đi! không đi là bâus buồn lắm đấy." - justatee bình thản đáp lại, để rồi ngay lập tức bị thúc một cú đau điếng vào vai bởi chính nhân vật được đề cập trong câu nói.

và đó là lí do vì sao chúng ta có chuyến đi chơi của gia đình rap việt mùa ba đến với thành phố ngàn hoa.

. . .

vào buổi sáng ngày máy bay cất cánh, từng tia nắng ấm len lỏi qua tấm rèm cửa sổ, chiếu thành từng dải sáng trên sàn phòng ngủ của bray. thời tiết vô cùng đẹp trời này dường như đang báo hiệu cho một chuyến đi thuận lợi.

đừng vội tin các điềm báo, chưa chắc sẽ suôn sẻ cho lắm đâu.

reng... reng...

"...dạ bray nghe?"

bray nửa tỉnh nửa mơ chộp lấy điện thoại, ú ớ đáp lại người bên kia đầu dây. cậu còn chưa kịp nhìn thấy tên người gọi nữa cơ, chẳng biết ai khùng lại điện cho cậu lúc sáng sớm thế này nữa.

"GIỜ NÀY MÀ NGHE NGHE CÁI CON CẶC!!"

"á, cái giọng này của anh justatee nè?" - bray tỉnh bơ nói, lộ rõ cái vẻ tí tởn khoái chí vì đoán trúng tên đàn anh chỉ nhờ việc nghe giọng.

"mày khùng hả bảo? đêm qua mày thức trắng hay gì? biết mấy giờ rồi không?" - justatee nghiến răng trách.

loáng thoáng đâu đó, bray có thể nghe được nhiều tiếng cười khúc khích ở bên kia. sao tự dưng nhộn nhịp vậy trời, đã đến giờ bay đâu? bray hoang mang nhướn người để nhìn chiếc đồng hồ điện tử, rồi đột nhiên la toáng cả lên khiến anh tee giật cả mình.

"dạ để em coi... oh shit, một giờ chiều rồi á?!"

"chính xác luôn, quá giỏi. còn một tiếng rưỡi nữa là tới giờ bay, còn muốn sống mà 30 phút nữa không lết thân tới nơi thì coi chừng anh mày!!!"

thanh bảo chật vật chạy ra khỏi giường, hấp tấp thay quần áo, vội đánh răng rửa mặt, thẳng tay bế cả vali vào lòng rồi xỏ giày mà chạy. chời ơi cứu mạng, thanh bảo này còn yêu đời lắm!!

35 phút sau, bray cuối cùng mới thành công có mặt ở sân bay. vừa đặt chân xuống khỏi taxi đã bị justatee mắng tới đỏ cả tai rồi, xấu hổ đến mức muốn chết ngay tại chỗ luôn.

"bé út tới rồi nè cả nhà iu ơi, khổ ghê chưa, chắc quên đặt báo thức rồi đây nè." - suboi nâng cặp kính râm của mình lên trán để nhìn cậu, tiện tay nựng lấy cặp má bánh bao tròn.

"damn bro you're late! we were worrying man." - anh thái vờ đấm hụt cậu một cái, rồi ra hiệu để bắt tay.

cậu cười hì hì, chỉ biết xoa gáy rồi xin lỗi mọi người rối rít.

nhưng từ phía đằng sau, bray đâu hề nhận ra là kể từ lúc có mặt đến giờ, nụ cười tươi tắn của cậu chiếm được ánh nhìn chăm chú bởi anh rapper tay phải nào đó đâu.

mà đây còn chả phải lần đầu, nụ cười ấy vẫn thu hút andree như mọi lần mới đúng.

. . .

khi tất cả đã yên vị trên máy bay, karik mới đi quanh một vòng để điểm danh lại toàn bộ hành khách.

khi chắc chắn đã không thiếu ai, máy bay mới chính thức cất cánh.

( Andree x B Ray ) Thành phố ngàn hoa.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ