Đôi lời của tác giả
Mọi người nên xem mô tả truyện trước khi đọc để tránh hiểu nhầm.
--------------------------------------------------------------
Trong hư không vũ trụ bất tận, vô số ánh sao rực rỡ một cách huy hoàng.Ngỡ đâu ánh sao ấy có thể rực sáng đẹp đẽ như thế một cách mãi mãi nhưng cái gì đến vẫn không thể tránh khỏi.
Cách ngôi sao ấy dần dà trở thành những ngôi sáng chết, ánh sáng chúng yếu dần đi một cách từ từ và chậm rãi.
Mọi thứ trong vũ trụ đều được vận hành rheo quy tắc của nó, không gì tồn tại mãi mãi, càng không có gì là rực rỡ huy hoàng vĩnh viễn
Ánh sao đã như thế, quần tinh cũng chả khác và vũ trụ cũng sẽ vậy.
Tất nhiên, thần cũng chẳng thể tránh khỏi số phận ấy, đơn giản bởi cái chết và sự sống chẳng qua là một vòng luẩn quẩn bất tận.
Không ít các vị thần quyền năng toả sáng trong những kỷ nguyên của họ, họ là những cá thể đặc biệt nhất.
Không ít trong số họ ban đầu là những nhân loại hay những giống loài như yêu tinh, elf,... Tưởng ngỡ những giống loài nhỏ bé và yếu đuối đó.
Lại một ngày sánh vai cùng các vị thần vốn đã vượt phạm trù của vũ trụ tiến lên cực đại vũ trụ.
Nhưng cho dù có là vậy thì sao? Nguyên tắc ban đầu vẫn không thể thay đổi ! Họ vẫn bị chà đạp, bị hủy diệt một cách tàn bạo và lạnh lùng
Sau tất cả những cố gắng của họ từ nhỏ bé để vươn lên là gì? Xoay sở kiếm tiền qua tài năng của mình như những nhân loại tầm thường?
Bị chi phối bởi những kẻ mạnh hơn hay đơn giản là bị chà đạp như những con kiến.
Sự thật về mọi xã hội, mọi giai cấp, mọi tầng lớp bất kể chủng tộc mồn một như vậy đó.
Sự thật ấy tàn nhẫn biết bao, lạnh lùng biết bao nhưng cuối cùng cho dù có vị vua anh minh lỗi lạc trị vì thì sao ?
Cô ta há phải toàn năng mà có thể nhìn thấu hết cơ chứ, ngoài rìa của cực đại vũ trụ, biết bao nhiêu vụ thảm sát đẫm máu, biết bao nhiêu vụ án.
Nhưng những người chịu đó là những người dân ở tầng lớp cuối cùng, tầng lớp còn chẳng xứng đáng để bị bóc lột hay nô dịch.
Sau tất cả, quy luật của thế giới được đặt ra bởi kẻ mạnh, nó dùng để bảo vệ quyền lợi và lợi ích của chúng.
Cho dù cực đại vũ trụ có quay về điểm xuất phát thì sao chứ ? Việc chảy máu trong xã hội. À không trong bất cứ cộng đồng luôn luôn xảy ra
Kể cả có là tốt đến mấy chăng nữa thì cũng không thể loại bỏ được việc ấy, những vết nhơ bẩn trong xã hội.
-hết-
Truyện được tác gỉa lấy ý tưởng từ xã hội hiện thực.
Không xuyên tạc bất cứ quốc gia, tôn giáo nào.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cấm Thư Của Hội Kiểm Soát
Mystery / ThrillerĐược viết bởi một tác giả vô danh Nói về những sự thật trần trụi của thế giới hay cũng có thể là những lời nói nhăn nói cuội của một tên tâm thần ? Nó tùy thuộc vào cách nghĩ của độc giả. -Quyển sách này đã được một trong số nhưng tác giả thuộc hội...