Oneshot

285 43 3
                                    


Một.

Buổi chiều hôm đó, trời đang nắng đẹp đột ngột đổ mưa. Yuuji cúi đầu, hai tay đưa lên che phía trên đầu mình, hối hả chạy dưới màn mưa, hòa vào khung cảnh tấp nập của dòng người chạy lẫn vào nhau không còn trật tự. Yuuji chạy đến bên dưới mái hiên của một quán cà phê mới mở. Bầu trời xám xịt phủ xuống con đường vài mươi phút trước vẫn còn đông đúc người qua, giờ đây đã dần trở nên vắng lặng, đám đông người tản đi tìm chỗ trú dưới cơn mưa chiều đổ xuống không gì báo trước. Không gian bên trong quán cà phê nhỏ được soi rõ bởi ánh đèn vàng, bừng lên vẻ ấm áp bên kia mặt tường lắp kính hướng ra phía mặt đường.

Bên trong giờ đây chỉ có một vị khách đang ngồi. Yuuji nghiêng đầu, giũ sạch nước mưa ra khỏi tóc mình, đồng thời chăm chú nhìn người đàn ông ngồi bên trong quán. Yuuji không thường tọc mạch đến thế này, chỉ không hiểu vì sao vào giây phút đó, khi đứng trú mưa bên dưới mái hiên nhô ra của quán cà phê nhỏ, khung cảnh êm đềm ấm áp bên trong và hình ảnh người đàn ông một mình ngồi đó lại dễ dàng hút lấy toàn bộ sự chú ý của Yuuji. Làn da trắng hắt lên ánh đèn, kính râm trễ xuống trên sống mũi cao thẳng nhìn ở góc nghiêng và mái tóc trắng hiếm gặp rũ xuống lòa xòa ngang trán, một vài sợi tóc ánh lên sắc tím vừa hư ảo vừa mị hoặc. Yuuji chớp mắt, vô thức bước đến gần hơn, hình bóng gương mặt cậu hằn in lên mặt kính. Yuuji đã ngỡ người đàn ông chẳng qua chỉ là ảo ảnh cậu tự mình tạo ra, hoặc sự khác biệt sáng tối giữa không gian bên ngoài và bên trong quán đã khiến cậu nhìn nhầm, vì sự tồn tại đó trong một khoảnh khắc trông như thể không thuộc về thế gian lẫn lộn này. Yuuji cũng đã ngỡ dáng hình phía bên kia sẽ cứ vậy dần tan biến khi cậu bước đến gần hơn. Nhưng không, người đàn ông không hề biến mất như những gì Yuuji đã nghĩ, thay vào đó khi cậu nhẹ áp tay lên lớp kính, từng đường nét trên gương mặt xa lạ hiện ra một thêm rõ ràng. Yuuji chậm rãi quan sát, bỏ qua cả việc có thể bị người bên trong phát hiện hoặc một trong số những người qua đường sẽ vô tình bắt gặp hành động kỳ lạ của Yuuji. Cậu cứ vậy áp chặt người lên bức tường kính, nhìn chằm chằm người lạ mặt bên trong. Cho đến khi mái tóc trắng nhẹ nhàng chuyển động, kính mắt trượt xuống trên sóng mũi khi người đàn ông quay đầu, nhìn ra bầu trời xám xịt trải dài sau lưng cậu. Yuuji giật bắn mình, quay người trốn vội đi.

Tim Yuuji đập thình thịch khi cậu tựa lưng vào bức tường gạch giữa quán cà phê và cửa hàng quần áo nằm sát cạnh. Yuuji không dám quay trở lại nhìn vào trong quán cà phê lần nữa. Cậu đứng đó, cảm giác như đứa trẻ ngoan làm việc xấu bị người lớn trong nhà phát hiện. Thật ra, nếu muốn nhìn người đàn ông thêm một lát, cậu chỉ cần đơn giản đẩy cửa bước vào trong, gọi cà phê sau đó một chiếc bàn ngay cạnh đó. Nhưng Yuuji lại không làm như vậy, mà đến chính cậu còn không hiểu vì sao.

Cơn mưa đổ xuống con đường đột ngột tạnh đi, bất ngờ như khi trút xuống. Bầu trời sau những cơn mưa rào lúc nào cũng luôn quang đãng, dòng người từ các ngõ hẻm bắt đầu túa ra. Con phố chạy qua cửa hàng lần thứ hai tấp nập người qua kẻ lại. Đứng nép ở góc giao của hai cửa hàng, Yuuji nghe được tiếng chuông đồng khi cửa quán cà phê bật mở, cậu tò mò nhìn sang phía đó. Mái tóc trắng xuất hiện lần nữa trong tầm mắt của Yuuji, khi người đàn ông quay lưng bước về phía ngược lại của con đường đông đúc. Yuuji bước vài bước tiến lên, nhưng cuối cùng lại tự hỏi không biết cậu đang muốn làm gì. Đó chẳng qua chỉ là một người lạ mặt Yuuji hoàn toàn không quen biết, một người lạ mặt cậu vô tình bắt gặp bên kia bức tường lắp kín của một quán cà phê nhỏ, cũng vốn là nơi Yuuji chưa từng đặt chân bước đến bao giờ. Cậu khẽ lắc đầu, những ngón tay luồn vào mái tóc hồng ẩm ướt nước mưa, Yuuji ngửa mặt lặng lẽ nhìn bầu trời trong vắt sau cơn mưa rào đổ xuống.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Dec 03, 2023 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Jujutsu Kaisen | KsanaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ