MIGS POV
Hindi ako nakatulog sa kakaisip sakanya ah gusto ko siya gusto ko siya pero hindi ata ito ang right time for us.....
"uy pare!napano kajan bakit nakatunganga ka?hindi ka nanaman nakikinig ah!" sabi ng bestfriend ko.
"walaa pare okay lang ako." nagsinungaling nanaman ako hay.
"alam ko na sumama nalang kayo ni myrish samen mag momountain climbing tayo!sa weekend!" sabi niya niyaya kame dahil 1st anniversay nila sa saturday and sala naman kaming pasok sa mondayand tuesday kaya dun nila gagawin sa tagaytay yung anniversary nila.
"ba call ako jan sino ba mga kasama?"tanung ko sakanya.
"tayo lang apat nina mary and myrish." nabigla ako bakit naman kame isasama pero sige adventure and kasama naman siya eh.
"oo sige sige call ako" sabi ko.
-----WEEKEND
MYRISH POV
habang nakatingin ako sa may bintana napaisip ako ano kayang gagawin namin dun for 4days?omg kasama ko si migs haha enjoy ko nalang papunta nakaming tagaytay and gamit namin ang sasakyan nina mary hiniram nila sa papa niya legal sila ang swerte swerte nga nila sa isat isa eh kasi ang tagal nila at parehas nilang pinapahalagahan ang relation nila.haay ako kaya kailan ko mararanasan to?habang nagiisip ako bigla akong kinausap ni migs.
"OK KA LANG BA MYRISH?"tanung niya sakin.
"Oo naman okay lang ako bakit?"sabay ngiti sakanya.
"Wala ang tahimik mo kasi eh parang ang lalim ng iniisip mo"napatawa ako sa sinabi niya pero siyempre hindi ko pinhalata,
"ganito lang talaga ako pag excited hahha"sagot ko sakaniya."
(AFTER AN HOUR)
Aw nakatulog pala ako napatingin ako sa paligid and magdidilim na pala wala padin kame napatingin ako sa mga kasama ko tulog si mary and si migs si jeff naman nagdridrive.Chance ko na to!Nakatitig ako kay migs ang gwapo niya kahit tulog wala akong masabi he's perfect ang swerte siguro ng magiging GF neto sana ako pero malabo hindi kame bagay.NGA NGA lang habol ko dito and takot akong masaktan ang cute niya kahit wala glasses hindi ko pala nasabi sinyo nakaglasses si migs singkit ang mata at maputi at naktaas ang hair tatanggalin ko sana yung mga glass niya pero biglang huminto si jeff sa pagdrive..
"ANDITO NA TAYO!"Napagising si mary and migs.
"wow ang ganda dito pero saan mo iiwan yung car mo?"tanung ko kay jeff.
"meron malapit na check area dito sila magbabantay sa mga may gustong mag moutain climbing and magadventure dito SO ANO GUYS LETS GO dapat makarating tayo dun bago tuluyan magdilim"sabi ni jeff oo nga ngadidilim na and excited nadin ako.
habang paakyat nakami ng mga bundok nagkausap kame ni migs.
"nagkaboyfriend kanaba myrish?'nabigla ako sa tanung niya ano kayang trip ni migs at natanung niya hmm yhh ano ba kinikilig akooooooo!
"am oo naman.ikaw?"siyempre tinanung ko din sakniya.
"oo meron na ako naging girlfriend and itlast for a year and half moonth." -MIGS
"OH?bakit kayo nagbreak?-MYRISH
"Kase malayo kame and nagkasawaan siguro hindi ko kasi kayang malayo ako sa minamahal ko eh"napaisip ako sa sinabi niya siguro mahal pa niya yung ex niya.
"Pero siguro mahal mo pa?"tanung ko sakanya,
"Hindi ang tagal na nun ang tagal na pagititiis at pag momove on yun may iba na akong gusto ngayun and sakanya ko naramdaman at nakita ang magiging future ko"Hindi ko makalimutan nung sinasabi niya yun and nakatingin siya sakin omg nagblublush akooo.
------READ
BINABASA MO ANG
Love will find a WAY
RomanceBakit kaba umaasa? Bakit kaba nagpapakaTanga? Bakit kaba naghihintay? Bakit kaba umiiyak? Bakit kaba nasasaktan? Bakit kaba umaasa sa taong alam mong binitawan kana at alam mong malabo kanang balikan? lahat ng yon ay may posibilidad na sagot at yun...