Mẹ của Nam quản lí cô rất nghiêm khắc nên tính cách cô từ đó cũng trở nên cứng nhắc theo. Đó là lí do vì sao cô không có bạn bè, người duy nhất trò chuyện cùng với cô vào mỗi cuối tiết học chỉ có thầy Khoa.
"Em phải đứng hạng nhất."
"Tại sao?"
Nam bê chồng sách mới lấy từ thư viện để phát cho lớp học, tình cờ đúng hôm ấy thầy Khoa đang trống tiết nên nhanh chóng chạy đến để giúp cô bê một nửa số sách.
"Vì mẹ em muốn em phải luôn đứng nhất."
Thầy Khoa đưa mắt nhìn sang khuôn mặt xinh đẹp nhưng vô hồn của Nam khi nói ra câu ấy, bất giác cảm xúc trong người thầy trở nên rối rắm.
"Thế à... Vậy thì em chắc chắn là rất yêu mẹ của mình rồi. Em luôn cố gắng như vậy mà..."
"Em... cũng không biết nữa."
Gió cuốn lá bay đi xào xạc, in bóng xuống dưới nền đất những vạt nắng vỡ vụn như bụi vàng. Ở bên dưới đoạn hành lang, Nam chầm chậm bày tỏ những suy nghĩ mà mình đã cất giữ ở trong lòng bấy lâu.
"Em chỉ học thôi, cảm giác cuộc đời em chỉ có thể tiếp tục nếu như em đạt được điểm tốt. Em dùng hết tất cả nỗ lực của mình để học và chưa từng suy nghĩ rằng mình học là vì điều gì cả. Em học là vì em hay vì mẹ, em không biết. Em không thể dừng học được bởi vì nếu như một ngày nào đó em không còn khao khát đạt được vị trí hạng nhất này nữa, em sẽ chẳng biết mình nên làm gì tiếp cả."
Thầy Khoa khẽ há miệng mấp máy rồi lại mím hai môi vào với nhau, một lúc lâu sau, thầy mới hỏi tiếp.
"Em đã từng đi chơi chưa? Thử dành một khoảng thời gian để làm những điều mà mình thích ấy."
"Đi chơi? Em chưa."
"Thế em có muốn làm gì không?"
Nam trầm tư suy nghĩ, cái dáng vẻ chau mày của cô trông thật khổ sở khi đang phải vắt não để tìm câu trả lời.
"Em không đặc biệt thích một thứ gì cả."
Vấn đề lớn đây.
Thầy Khoa thở ra một hơi, liếc nhìn thấy xung quanh hiện đang không có bất cứ ai đang đi lại ở trên sân trường liền vươn tay ra rồi nắm lấy bàn tay của Nam. Một lát sau, đôi bàn tay to lớn mang theo hơi nhiệt nóng bỏng ấy rời đi, để lại trong lòng bàn tay cô một chiếc vòng bằng bạc có mấy hình con bướm trắng rất đẹp.
Nhìn Nam kinh ngạc ngẩng đầu lên nhìn mình, thầy Khoa đắc chí cười lên tủm tỉm.
"Cho em."
"... Cảm ơn anh."
Nam xúc động nhìn chiếc vòng tay nhỏ nhắn được đặt ở chính giữa tay của cô, đôi mắt của người con gái mới lớn long lanh nhìn người mình yêu đeo chiếc vòng ấy lên cổ tay cho mình.
Cô rất hạnh phúc. Chưa từng có ai đem đến cho cô một niềm vui bất ngờ như thế này cả.
Khi ấy cô chỉ ước rằng mối tình đầu đẹp đẽ trong những năm cấp ba của mình sẽ tiếp tục kéo dài lâu thật lâu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full] Bạn Cùng Bàn Của Tôi Hình Như Không Được Thân Thiện Cho Lắm
RomanceTên truyện: Bạn cùng bàn của tôi hình như không được thân thiện cho lắm. Tác giả: Ngó Sen Xanh. Giới thiệu truyện: Nguyễn Kiệt Nam x Phạm Phú Quý. Nữ sinh lạnh lùng x Nam khôi nhiều chuyện. Gần đến ngày thi cuối kỳ, bỗng nhiên Quý ghé sát vào tai N...