Chương 30

762 74 3
                                    


Trạng thái của Giang Bạch Nghiễn rất bất thường.

Thi Đại có thể nhận ra điều kỳ lạ từ mắt chàng.


Cứ như vừa vớt khỏi hồ nước, ngạt thở quá lâu, đôi mắt đỏ bừng, sắc mặt nhợt nhạt đầy tử khí.

Nhớ lại tiếng động nghe thấy khi đứng ngoài cửa, Thi Đại lo lắng hỏi:

"Giang công tử, huynh không sao chứ?"

Có một câu nàng nghẹn rất lâu, chàng rất không ổn.

"Không sao."

Giang Bạch Nghiễn lắc đầu:

"Nó bị ta đánh ngất, rất nhanh sẽ tỉnh lại. Thi tiểu thư chỉ cần nói với nó, tà tu đã chết dưới dao của nó, ảo ảnh sẽ được phá giải."

Thi Đại nhìn qua, tay Giang Bạch Nghiễn đang nắm lấy dao nhỏ vàng đen.

Những âm thanh kỳ lạ cách đó không lâu...lẽ nào là Giang Bạch Nghiễn đưa dao cho đứa nhỏ, để đối phương giết chàng?

"Trừ chuyện đó ra."

Yên lặng một chốc, Giang Bạch Nghiễn như khó mở lời, sắc mặt chẳng mấy tự nhiên:

"Nếu Thi tiểu thư không để ý, có thể dùng thân phận trong yểm cảnh, thử an ủi nó."

Giang Bạch Nghiễn không muốn nói câu này.

Nhưng năm đó quả thật lòng chàng có niềm mong mỏi với "nông dân", ngây thơ tưởng rằng mình gặp được người tốt, có thể thoát khỏi ổ ma.

Chút hi vọng nhỏ nhoi, mỏng manh kia, là chấp niệm chẳng thể xóa tan của cậu bé.

Muốn phá yểm cảnh này, cần phải cố hết sức không để cậu biết thân phận thật của "nông dân".

Thi Đại gật đầu, vô thức hỏi:

"Rốt cuộc vai diễn của ta ở đây là gì?"

Nói đoạn nàng xoa chóp mũi, nghiêm túc bảo:

"Đây là ký ức của huynh, nếu Giang công tử không muốn nói, cũng không sao hết."

Giang Bạch Nghiễn đứng dậy khỏi giường, sửa lại vạt áo xốc xếch:

"Là nông dân nơi hoang dã. Ta thoát khỏi ổ tà tu, được hắn cứu trong rừng."

Là người tốt chăng?

Thi Đại:

"Vậy hắn..."

Nàng nghe Giang Bạch Nghiễn cười khẽ.

"Hắn là sư đệ đồng môn của tà tu, sau khi tận tâm chăm sóc ta vài ngày, cùng tà tu xuất hiện trước mặt ta."

Giọng chàng bình thản, như đang kể lại câu chuyện mà mình nghe được, thậm chí âm cuối còn mang ý cười:

"Chỉ là âm mưu hai kẻ kia bắt tay dựng lên. Sau lần đó, ta lại bị bắt về."

Là tiến triển không thể tưởng tượng nổi.

Lúc này, bất kỳ lời an ủi nào cũng là vô ích, trái tim Thi Đại run lên, chẳng nói nên lời.

"Nó tỉnh lại, không thể nhìn thấy ta."

[ TRUYỆN DỊCH ] TỪ XƯA KẺ NGỐC LUÔN KHẮC PHẢN DIỆN [HOÀN]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ