Prologue

16 0 0
                                    


        "Gising na....Tawag sa akin ng Mama ko dahil may pasok ako ngayon sa isang Unibersidad na kilala bilang Elite University....Isa lamang iyon na tawag sa Unibersidad na iyon ngunit ang totoo na pangalan noon ay Mafia University...Tinawag iyon na Mafia University dahil iba't ibang gangster ang nandoon...at kaya pinili ko na mag-aral doon ay nandon ang kurso na gusto ko na ma kuha...ang maging isang Professional Physicology Professor...
        
         "Ako nga pala si Fiorience  Inna Martinez. At tawagain ninyo na lamang ako as Fior.. I'm twenty one years old..Maganda, Mabait, Honor student...At may maliit na bewang...maputi, medyo matangos ang ilong, 4'7 ang height...

          "Kaya ako naging Honor student palagi kasi dahil na din sa pag sisikap ko sa pag aaral. Madami na ang nang ligaw sa akin kaso ni-reject ko lang dahil pang dag dag stress lang yan...At staka isa pa na buhay ako na single pero ma deads din ako sa pagiging single .hindi biro lang ha?...inaamin ko mataas ang standards ko sa lalaki..I mean ayaw ko ng mag bisyo, Mayabang, Pa sikat,at ang gusto ko ay Simple pero napaka Aesthetic kung manamit... Napaka Rare daw ng mata at buhok ko dahil ang kulay ng mata ko ay ma kulay asul at  pilak...at ang buhok ko ay may parte sa buhok ko na may sumisibol na kulay abo..at brown ...

              ******************************************************************

Pag pasok ko sa gate ng University ay lahat naka tingin sa akin...lah ano meron?...At staka bat sila yumu-yuko pag na daan ako?...ang weird naman dito parang may mga saltik tao dito ahh...

At may lumapit sa akin na babae..na siguro ka edadan ko lang din..

Girl: Hi miss transferee ka dito?
Tanong nito sa akin at bilang sagot ko ay tumango na lang ako

Girl: Ako nga pala si Janna Smith...Just Call me anna..
At bigla itong tunili dahil sa suot ko na Uniform na may Design na Colors and Star sa Galaxy.
At nilahad nya naman ang kamay niya at tinanggap ko naman iyon..
Inna: I'm Fiorience Inna Martinez....Just call me Fior or Inna
Pag papa kilala ko din sa kanya.

Janna: Wow, A nice name, Parang ang hirap bigkasin ng First name mo ah..
Tumatawa na sagot sa akin ni Janna..

Fior:In real is not kasi madali lang talaga....Teka ano Section mo at Kurso mo?
Takang tanong ko .

Janna:Ah.Sky Ang Section ko at Professional Teaching ang Kurso ko ikaw ba?..."Tanong na din nito sa akin"

Fior:Uhmm, Galaxy  ako but... Professional Physicology Professor ang sa akin..
Sagot ko na nag pa gulat sa kanya.
Janna:h-hindi nga beh totoo sa Section ka ng Galaxy?
Gulat at utal-utal na tanong nito

Fior: Bakit ano ba meron dun sa Section na yun?
Takang tanong ko kay janna at pinakita ko sa kanya ang ID na halos mag pa lag-lag ng panga niya.
Janna: G-ganito kase yon...Basta Kasali ka sa Section na Galaxy....ay Swerte mo kasi Magaganda ang Mga damit ng Galaxy Students kase bukod sa Aesthetic ang mga gamit nila at damit ay lahat ng Student sa Section na Galaxy ay matatalino.....

Fior: wait lang matanong nga kita ulit bakit sila na yuko kanina ng dumaan ako sa harapan nila?
Takang tanong ko na nag pa tili na naman sa kanya

Janna:Beh Famous ka dito Ang ganda mo daw kasi staka Napaka Rare ng buhok at mata mo...ano yang mata mo naka eyelashes ka ba?
Gulat na tanong nito

Fior: Huh?...hindi ako nag lalagay ng Eyelashes sa mata ko eto talaga kulay ng mata ko..staka itong buhok ko?....normal na kulay lang yan ng buhok ko kasi kahit gupitin mo pa yan ng ilang beses sa loob ng ilang taon ay ganyan pa din ang kulay nan ni ayaw nga Mata laban ng pang kulay e....

Saad ko na nag pa tulala sa kanya...

Pero biglang nag tilian ang mga babae doon sa University dahil sa lalaki na tumatakbo na may dalang itim na cute na pusa at hinahabol ng mga babae .....

My Mr. Engineer Where stories live. Discover now