Mùng hai tháng tư, hội Chiết Hoa chính thức mở màn.
Bữa tiệc tối hôm trước Dung Đường chỉ uống nửa bát canh, sau khi trở lại tiểu viện Túc Hoài Cảnh mượn phòng bếp nấu cho y một bát mì, hai người ngồi ở trên lầu các một người ăn khuya một người nước cờ còn đang dang dở, nửa đêm gió thổi nhè nhẹ, đợi đến khi Kha Hồng Tuyết và Mộc Cảnh Tự trở về. Tổ đội vẫn giống như kiếp trước, chẳng qua là thêm một Túc Hoài Cảnh.
Lúc ấy Dung Đường đã ăn xong bữa khuya đang tiêu thực, ghé vào lan can nhìn hồ nước và phồn hoa dưới bầu trời đêm Phù Viên, nghe thấy Túc Hoài Cảnh đưa ra yêu cầu với bọn họ, suy nghĩ chợt khựng lại, không kìm được mà cười rộ lên.
Túc Hoài Cảnh nói không chừng bọn họ sẽ có yêu cầu quá đáng gì đó nên Dung Đường phải luôn luôn ở đây, Dung Đường chợt nhớ tới lúc mình học đại học, cuối học kỳ bị chia thành nhóm.
Chẳng qua trước kia đều là bạn cùng phòng cọ điểm của y, hiếm khi y có thể cọ điểm của người khác, bố trí cho đại nhân vật phản diện lại là những người từng hiến kế cho nam chính, Dung Đường cảm thấy mừng vì mình có thể nhàn rỗi, cực kỳ vui vẻ.
Cuối xuân chuyển ấm, trong người y hiếm khi ấm hơn một chút, nhìn thấy bốn người tụ tập cùng nhau, cũng hơi động tâm tư, muốn đánh tú lơ khơ với bốn người bọn họ.
Nhưng tròng mắt Dung Đường vừa chuyển động, Túc Hoài Cảnh tựa như biết y đang nghĩ gì bèn đuổi người về phòng ngủ, lấy lý do là đêm khuya sương nặng.
Song Phúc Song Thọ đã nghỉ ngơi, Dung Đường vốn cũng muốn ngủ nhưng Túc Hoài Cảnh bằng cách thần kỳ nào đó mà xách cho y một thùng nước nóng, đổ vào trong chậu ngâm chân, để y ngâm chân cho kỹ, sơ tán gân mạch, toàn thân ấm áp mới cho lên giường.
Từ ngõ Vĩnh An đến Đường Hoa viện, rồi đến Phù Viên, Dung Đường đã hình thành thói quen rất nghe lời Túc Hoài Cảnh. Đặc biệt là khi cảm xúc của nhân vật phản diện đêm nay không ổn lắm, cho nên mặc dù Dung Đường thấy hơi ngượng ngùng nhưng vẫn ngâm chân. Túc Hoài Cảnh không cho phép y ra ngoài hóng gió nên tự bưng thùng gỗ và chậu ra ngoài, trước khi đi còn nhét chăn bông giùm y, cụp mắt xuống, từng lời từng câu rất là nghiêm túc: "Đường Đường, ta hứa với ngươi làm bằng hữu với bọn họ, nhưng ngươi đừng không vui.”
Dung Đường chớp mắt, sửng sốt một giây, đột nhiên phản ứng lại, trong lòng có chút cảm xúc nhẹ nhàng dâng lên, đột nhiên mỉm cười: “Cảm ơn.”
Vốn chỉ là suy đoán, hiện tại đã có được đáp án, Túc Hoài Cảnh quả thực đã từ chối lời mời của Kha Hồng Tuyết vì phản ứng bản năng của Dung Đường lúc đó.
Chuyện này từ đầu tới cuối đều không phù hợp với lẽ thường. Tựa như Dung Đường vốn luôn cho rằng thái độ của mình đối với Thịnh Thừa Lệ hẳn chỉ có đơn thuần là chán ghét coi thường, nhưng khi nghe tin gã tới Phù Viên, có lẽ sẽ cùng tổ đội với mình, cảm giác đầu tiên hiện lên trong đầu y vẫn là hình ảnh đau đớn tột cùng trước đây khi bị lưỡi kiếm sắc bén lạnh lẽo đâm vào ngực.
Máu chảy ra khỏi cơ thể, cơ thể dần dần mất đi nhiệt độ, đau đớn gấp trăm lần so với bị trúng độc hoặc là ngã chết.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Hoàn Đam Mỹ] Vi phu ốm yếu bệnh tật
General FictionTác giả: Ngư Tây Cầu Cầu Thể loại: Nguyên sang, Đam mỹ, Cổ đại , HE , Tình cảm , Xuyên việt , Ngọt sủng , Niên hạ , Chủ thụ , Cung đình hầu tước , Nhẹ nhàng , Kim bài đề cử 🥇