Sau ngày hôm đó, mối quan hệ giữa cả hai lại trở về như trước, có chăng đâu đó những lời chào hỏi đã bớt đi đôi chút lạnh nhạt. Lee Sanghyuk dạo gần đây lại đầu tắt mặt tối, bận rộn với đống đề tài nghiên cứu cũng chẳng có thời gian để ý chuyện xung quanh. Anh bận tới nỗi có những ngày tới nửa đêm mới xuất hiện ở cửa hàng tiện lợi dưới khu họ sống, tìm kiếm bữa ăn đầu ngày.
Thế nhưng không biết rằng Lee Sanghyuk đã từng nghe qua câu "Đi đêm lắm có ngày gặp ma" chưa?
Màn đêm bao trùm lên khu phố vắng lặng. Đồng hồ đã điểm 12 giờ đêm, chẳng ai lại xách thân mình ra đường trong cái tiết trời cắt da cắt thịt của mùa đông Seoul vào cái giờ này cả, dĩ nhiên ngoại trừ con nợ của deadline mang họ Lee. Xách theo mớ đồ hộp lỉnh kỉnh trên tay, anh rảo bước quay trở về căn hộ của mình. Chợt, một bóng dáng hơi quen mắt ngồi gục cạnh cửa nhà anh thu hút tầm mắt của Lee Sanghyuk. Chẳng mất tới một khắc để anh nhận ra người hàng xóm nhỏ sát vách với bóng dáng nhỏ nhắn kia. Nghĩ tới hai tháng nay anh có thi thoảng gặp cậu khi ra ngoài sảnh chung cư đang sánh vai cùng một người con trai cao hơn cậu một cái đầu, trông có vẻ đã buông bỏ được mối tình đầu kia xuống rồi, không rõ chuyện gì lại khiến cậu nhóc ngồi gục ở đây?
"Minseok?"
Người con trai không ngẩng đầu đáp lại. Lee Sanghyuk nhận thấy điều kỳ lạ, khẽ đặt đống đồ trên tay xuống, ghé sát kiểm tra người bạn nhỏ đang gục đầu. Đẩy đầu nhỏ ngẩng dậy, anh bất đắc dĩ nhận ra người trước mặt đã uống say mèm. Anh trai họ Lee cau mày, một chút khó chịu dâng lên từ sâu trong lòng khi nhìn thấy hai khuôn má đỏ bừng cùng đôi mắt mê ly của Ryu Minseok; Thử nghĩ xem nếu không phải là anh trở về mà là người có ý xấu đi ngang thì chuyện gì sẽ xảy ra với cậu nhóc đây?
Nghĩ sao cũng thấy không ổn, người thích sống một mình - Lee Sanghyuk lần nữa mềm lòng chứa chấp con ma men hàng xóm trong căn hộ của mình.
Ryu Minseok tỉnh dậy, ngước mắt nhìn lên trần nhà xa lạ, cũng có chút quen mắt, chừng như đã gặp qua khung cảnh này đâu đó. Tác dụng của cồn khiến đầu cậu đau như búa bổ, Ryu Minseok thầm chửi thề một tiếng rượu bia hại người, cố gắng nhớ lại tối qua đã xảy ra chuyện gì. Cơ mà trí nhớ như hồ nhão chẳng thể giúp cậu nhớ được thêm gì xảy ra sau khoảnh khắc ngủ gục trước hành lang khi đang lần mò chìa khoá nhà. Bỗng mùi thơm của xương hầm cùng cháo hoa chẳng biết từ đâu toả khắp căn phòng, len lỏi kích thích khứu giác và cảm giác thèm ăn của nhóc họ Ryu, khiến chiếc bụng đói meo của cậu không kiềm được phát ra những tiếng ọt ọt đầy xấu hổ.
"Nếu đã tỉnh rồi thì cùng lại ăn sáng đi."
Cậu sực tỉnh nhận ra bản thân đang ở nhà người khác, mà người khác này chẳng phải ai xa lạ ngoài anh trai hàng xóm dịu dàng, điềm đạm. Ryu Minseok vội vàng xốc tấm chăn đắp sơ trên người, lúi húi xỏ dép rồi lảo đảo cố đứng dậy.
"E-em xin lỗi, em xin lỗi. Em dậy liền đây ạ!"
Lee Sanghyuk chứng kiến cả quá trình phì cười thành tiếng, ai mà nghĩ một người bạn nhỏ nom ngoan ngoãn như vậy, lúc có hơi men lại hành cái thân anh cả đêm đâu cơ chứ. Nhưng anh không vội kể tội cậu mà đẩy bộ chén đũa sạch về phía đối diện, nơi cậu trai sau khi tỉnh rượu lại hoá đà điểu tần ngần đứng rụt cổ, không biết nên làm sao.
BẠN ĐANG ĐỌC
Fakeria | Cách xử lý hàng xóm phiền phức
FanfictionTopic: Hàng xóm nhà tôi thường qua nhà tôi làm phiền. Bảy lần thất tình, cậu ấy khóc đủ bảy lần ở nhà tôi, khiến tôi không tập trung được. Nên cư xử sao để không gây mất lòng hàng xóm đây? Người qua đường: Hàng xóm phiền thế thì nể nang làm gì, cứ t...