Hôm nay là ngày đầu tiên đi là của Nguyễn Phương Nhi. Từ lúc đứng trước cửa lớn của LNBN cho đến lúc ra về cô không biết đã bao lần mình sốc vì độ quy mô của công ty này. Cô biết LNBN là công ty có tiếng tâm và quy mô lớn nhưng không lại lộng lẫy đến vậy. Một cô gái lần đầu lên Sài Gòn, lần đầu đi làm lại còn là công ty lớn thì lo lắng là điều đương nhiên. Trong đầu cô từng tưởng tượng ra cái diễn cảnh ngày đâu đi làm sẽ gặp trưởng khó tính hay cằn nhằn và những "ma cũ" sẽ ăn hiếp, vùi dập "ma mới" như cô. Nhưng thật may cho cô là cô được phân công làm tại phòng nhân sự nơi chứa rất nhiều nhân tố bí ẩn. Sáng nay cô đã nhiều lần lén thở phào nhẹ nhõm khi nhìn thấy cô nàng tưởng phòng xinh xắn và cả phòng nhân sự vui vẻ cười đùa, trêu nhau đủ trò chẳng có ranh giới giữa cấp trên cấp dưới.
Chỉ mới một ngày mà Phương Nhi đã biết không ít chuyện của công ty cũng như mấy chuyện riêng tư của một vài người trong công ty nhờ vào mấy cái miệng của phòng nhân sự và một số bà tám khác trong công ty. Và có vài chuyện đã làm Phương Nhi thật sự sốc, như cái chuyện Tiểu Vy là con gái rượu của chủ tịch Trần của công ty TTV nhưng cô làm ở LNBN là vì người yêu cô làm ở đây, cho đến việc Thiên Ân, Thanh Thủy, Kiều Loan, Minh Kiên cả cái phòng nhân sự này ai ai cũng là con của những gia đình giàu có đều có công ty riêng nhưng vì ham vui thấy thấy bốn con bạn thân đều làm trong đây (couple Nguyễn Trần Tiên Vy, Cô nàng tổng giám đốc Lê Nguyễn Bảo Ngọc, thư kí Lê Tổng Nguyễn Lê Ngọc Thảo) nên cũng kéo nhau vào làm hay cái việc cô nàng tổng giám đốc của LNBN năm nay chỉ mới 21 tuổi đã là cô há hốc mồm. Cô cũng vô tình biết được Tiểu Vy là người yêu của Phó tổng Nguyễn Thúc Thùy Tiên. Nhưng chưa dừng lại ở đó chuyện mà làm cô không tin là thật nhất chính là trong một góc của phòng nhân sự có 1 đống mền gối và dĩ nhiên là của bọn người phòng nhân sự chứ ai (chứ chả nhẽ đồ trong phòng nhân sự của phòng kế toán, mà đi làm cứ như đi nghỉ dưỡng vậy mấy bà) Cái phòng này là bạn thân của Lê tổng từ thời bé tí ti rồi nên chả lo bị đuổi việc đâu. Ôi ngày đầu đi làm tràng đầy niềm vui làm Phương Nhi vô cùng thích thú và trông chờ những ngày tiếp theo.
Giữa cái Sài Gòn rộng lớn lúc nào cũng ồn ào náo nhiệt thì đâu đó trong con hẻm nhỏ có một khu chung cư cũ kĩ có lẽ nó được xây khá lâu rồi. Trong khu chung cư cũ có một căn phòng nhỏ cũng rất cũ (😂) trong căn phòng chật hẹp ấy có một cô gái đang tự mình chuẩn bị cho bữa ăn cuối ngày sau khi vừa trở về nhà từ công ty.
Như một lập trình có sẵn Phương Nhi ăn uống dọn dẹp xong hết thì sẽ ra ngoài đi dạo hít thở không khí một chút rồi về nhà viết nhật ký và cuối cùng là an yên chìm vào giấc ngủ trên chiếc giường nhỏ trong căn phòng nhỏ hẹp. Cô gái nhỏ của chúng ta không có cái thói quen dán mắt vào máy tính hay tivi đắm chìm vào mấy bộ phim Hàn lãng mạn soái ca ngôn tình, đơn giản là vì cả 2 thứ đó cô điều không có. Thứ duy nhất cô có là cái điện thoại 3 chức năng nghe, gọi, chọi. Cô cũng không có xe phương tiện di chuyển của cô chính là đôi chân thon dài của mình. Nơi ở của cô cũng không xa công ty lắm chỉ cách 30 phút đi bộ.
Ăn uống dọn dẹp nhà xong xuôi thì cũng tầm 6h30 cô thay một bộ đồ phong cách khá thể thao năng động, mang đôi giày mẹ tặng sinh nhật năm trước vào ra ngoài đi dạo.
BẠN ĐANG ĐỌC
Phương - Ngọc - Nhi_Ta Yêu Nhau Bao Lâu Rồi
RomanceAu: RimNhi3 Ngọc yêu chị, chị cũng yêu Ngọc nhiều như Ngọc yêu chị. Vậy lý do chị không thể ở lại bên cạnh Ngọc? Ngọc không biết.