-Ê Sanghyeok, có đàn em bên khoa luật kinh doanh-kinh tế đến kiếm mày kìa.
Sanghyeok theo lời của bạn cùng lớp quay ra, nhìn thấy mái đầu trắng xoăn ngoài cửa đang lấp ló nhìn mình.
-Sanghyeokie hyung~-Là Wangho- Em mới tẩy ngày hôm qua đấy, anh thấy được không anh?
-Em vừa tẩy vừa làm xoăn không sợ rụng tóc à?- Sanghyeok đi ra ngoài với em, tay không kiềm được mà xoa xoa mái tóc mềm mại của Wangho. Em tít mắt cười, từ trong túi quần lấy ra một cái vòng cổ mèo:
-Em nghe anh Junsik kể anh mới mua mèo, anh xem nó có thích cái này không?
Anh nhận từ tay em một cái vòng cổ bằng da màu đen, có gắn chuông và bảng tên mèo bằng kim loại, được gắn đá saphire lấp lánh.
-Nó quá đắt tiền rồi. Peanut nhà anh hay chạy nhảy lắm, nhỡ rơi viên đá này thì sao?-Anh đem bỏ nó lại vào tay Wangho, em không nhận mà nhét nó vào túi quần anh:
-Không sao đâu anh. Em đặt làm quà cho nó mà. Do gần đây em cũng hơi bận, không thể sang nhà anh xem mèo được. Anh cứ bảo cái này là do em tặng quà cho nó đi mà anh.
-...Được rồi...Chiều nay anh đưa em trà đào, em nhớ ra lấy nhé.
-Vâng ~ Em về lớp đây.
-Đi cẩn thận.
.
Chiều, sau khi đưa cho Wangho cốc trà mát lạnh, Sanghyeok đi xe buýt đến công ty đàn anh trong trường. Anh ấy đang muốn kí hợp đồng làm chính thức lâu dài với Sanghyeok, nhưng cánh cụt từ chối, chỉ đồng ý kí 1 năm duy nhất. Đàn anh tiếc hùi hụi, dù sao thành tích của Sanghyeok rất tốt, thái độ làm việc thì chịu khó, có tính cầu tiến lại chăm chỉ, có cậu vào làm thì công ty chắc chắn lên như diều gặp gió. Ai mà biết được cụt chỉ kí một năm là muốn đợi đàn em mở công ty để vào làm thật chứ, đến bản thân đàn em còn đang vùi đầu vào học để xem đăng kí thủ tục mất bao nhiêu bước, thì Sanghyeok đã đang chuẩn bị CV cho hành trình đi đến công ty crush làm việc rồi.
-Sanghyeok đến rồi hả? Trùng hợp quá, em gái anh đến đây thay bố mẹ anh kiểm tra. Em có thể giúp anh dẫn em ấy đi tham quan công ty không?-Đàn anh tay đang ôm cặp tài liệu, đẩy em gái mình về phía cậu: -Anh giờ phải đi gặp đối tác rồi. Có phiền em không Sanghyeok?
-Vậy để em dẫn em ấy ạ. Anh đi đi đừng để đối tác đợi lâu.-Sanghyeok hơi dịch người giữ khoảng cách với cô gái xinh đẹp đang mê đắm nhìn cậu.
-Vậy cảm ơn em nhé. Minjin nhớ nghe lời anh Sanghyeok nhé em.-Đàn anh nói xong cũng vội vàng đi ngay, không chú ý tới ánh mắt si mê của em gái mình với người đàn em.
-Mời cô đi theo tôi, chúng ta đang ở sảnh công ty. Kia là lễ tân, đằng sau là phòng của bảo vệ, nơi chiếu camera của cả công ty. Giờ chúng ta sẽ đi lên phòng làm việ...
-Anh cứ gọi em là Minjin là được rồi. Anh ơi, anh tên là Sanghyeok ạ? Tên anh hay thật đó, em gọi anh là Hyeokie hyung được không ạ?
-... Cô Heong này, chúng ta không thân thiết đến vậy đâu, nên tôi mong cô sẽ gọi tôi là anh Lee. Chúng ta tiếp tục thôi, anh Heong đã thiết kế công ty rất tốt...
Heong Minjin có vẻ hơi sốc, dù sao cô ấy cũng là một sinh viên năm nhất có vẻ ngoài dễ thương, chưa kể ở ngoài trường, có rất nhiều đàn anh và bạn học công khai theo đuổi cô ấy. Điều kiện gia đình không tệ đã nuôi dưỡng cô là một tiểu thư nhà giàu hầu như muốn cái gì là có cái đó. Lần đầu gặp việc ngoài ý muốn khiến Minjin có ham muốn chinh phục tột bậc, cô nói với anh:
-Anh Sanghyeok, anh không sợ tôi nói với anh trai tôi sẽ đuổi việc anh à?
Sanghyeok hơi ngừng lại một chút, nhìn sang phía cô gái nhỏ bé đang cố tỏ ra bản thân là nguy hiểm. Anh hơi chỉnh lại kính một chút:
-Cô Heong, trước hết, tôi và công ty vẫn còn hợp đồng, và việc công ty đuổi tôi mà không có lí do chính đáng sẽ phải bồi thường hợp đồng cho tôi 130% theo như chúng tôi đã kí kết.
-Bồi thường tận 130%? Anh đi ăn cướp à?
-Tôi và giám đốc công ty, anh Heong, đã có nhiều buổi gặp mặt để đi đến bản hợp đồng cuối cùng. Cô Heong đây... là đang nghi ngờ quyết định của anh Heong sao?
-A...Không... Đương nhiên là không rồi...
Huhu, ai mà biết được anh trai mình lại đập nhiều tiền thế để lôi kéo người trước mặt trông hơi bần hàn (?) này về đâu. Nếu biết, cô sẽ không phát ngôn mất não như trong mấy bộ ngôn tình cẩu huyết đâu. Nhưng điều này chứng tỏ vị trước mặt cô thân phận không lường trước được, cực kì tài giỏi. Nếu như mình cua được anh ta, giữ chân được người ta ở công ty anh trai mình, có phải cô sẽ được gia đình bắt đầu cho tham gia vào kinh doanh gia đình không?
______________
Sắp thi giữa kì rồi, nên xin phép sủi nha :3
P/s: Có vẻ hai bộ oneshort của tui được ủng hộ khá nhiều. Mà văn phong của tui cũng hợp với oneshort hơn nên có lẽ bộ này và "Bạn nhỏ cho ôm miếng đi ~" sẽ là hai bộ truyện dài duy nhất của tui thôi. Sau tui sẽ đăng oneshort, twoshort là chủ yếu nhé.
BẠN ĐANG ĐỌC
Mưa, sách, trà và em
Fanfiction"Em đã bao giờ nghe đến những đứa trẻ đứng trong mưa không muốn về nhà chưa?" Lee Sanghyeok thích những cuốn sách và cơn mưa đầu mùa hạ, những cốc trà thơm mùi hoa. Và anh cũng thích nhìn những đứa em của mình vui vẻ trong cuộc sống của chúng. Đây s...