Trời vẫn còn sớm khi đôi mắt xanh lá của cô chớp mở tỉnh dần sau những dư vị của giấc ngủ. Cần một chút thời gian để những giác quan của Sakura định thần, và cô nhận ra rằng mình vẫn chưa rời khỏi phòng khách. Shisui vẫn ở bên cạnh cô, vẫn tỉnh táo; có lẽ anh đã thức suốt đêm, cô đoán được vì nhìn thấy vẻ mệt mỏi trên gương mặt và cơ thể anh. Dường như Itachi đã rời đi từ lâu, và Sasuke vẫn còn trong phòng của Shisui.
Shisui quay sang nhìn cô khi nghe thấy tiếng chăn xột xoạt, và anh giúp cô ngồi dậy. Không nói lời nào, anh chỉ đứng dậy và rời khỏi phòng. Khi quay lại, anh đưa cho cô một cốc trà nóng và bữa sáng.
"Sao anh lại im lặng vậy," lời bình luận của Sakura không có ý trách móc, và Shisui cũng không hiểu như vậy.
Anh chỉ gật đầu, dọn dẹp khi cô đã xong bữa, và thậm chí còn giúp cô chải tóc. Lúc đó, Sakura không thể không liên tưởng đến hình ảnh Ino - một phiên bản Ino lớn tuổi hơn - và cách mà người bạn thân nhất của cô sẽ làm tương tự sau những đêm cô khóc lóc thảm thiết trong vòng tay cô ấy. Dù bình thường Ino có thể thô lỗ và cáu kỉnh, nhưng cô ấy luôn khiến Sakura bình tĩnh lại mỗi khi buồn, bằng những cuộc trò chuyện hay những cái ôm ấm áp, hoặc chỉ đơn giản là lôi kéo cô ra khỏi nhà vào những ngày nghỉ, để cùng làm điều gì đó.
"Oji-san lát nữa sẽ đến đây," một lúc sau anh nói.
Sakura gật đầu, đột nhiên cảm thấy quá tỉnh táo và có lỗi. "Vậy em sẽ lánh vào phòng của anh khi chú ấy tới."
"Không sao đâu," anh trả lời, lắc đầu. "Em có thể ở lại nếu muốn."
"Anh chắc chứ?" Cô quan sát gương mặt anh, và qua ánh mắt vui vẻ của Shisui, cô biết anh thấy cái mũi nhăn lại của cô trông thật buồn cười. "Anh nghĩ Fugaku-san sẽ muốn nói chuyện riêng với em."
Có một nụ cười nhỏ trên môi anh, rồi biến thành một cái ngáp im lặng, trước khi anh duỗi người và đứng lên. "Chà, chắc chắn em sẽ không trốn ở trong nhà anh đâu. Hơn nữa, dù sao em cũng sẽ nghe hết mọi thứ hoặc là anh sẽ phải kể lại cho em sau. Như vậy thật phiền phức, em không nghĩ vậy à?"
Cô không thể ngăn tiếng cười khùng khục của mình, và điệu cười khúc khích theo sau đó. "Nếu sự có mặt của em có thể làm anh cảm thấy thoải mái hơn, thì cứ để vậy đi, nhưng nếu Fugaku-san muốn nói chuyện riêng với anh, em sẽ ra ngoài." Làm ra vẻ suy nghĩ, cô nói thêm, "Và em sẽ không nghe lén đâu, em hứa đấy."
"Để rồi xem. Bây giờ anh đi tắm đây, và nếu em muốn thay đồ, 'Tachi-chan có để một số quần áo trong phòng anh."
Cô lại gật đầu, cũng đứng dậy, "Em có nên đánh thức Sasuke không?"
"Cậu nhóc về nhà rồi."
"Thật à?" cô hỏi, nhướng mày.
Sau khi xới tung mái tóc cô một cách không cần thiết, Shisui nói rằng sau khi cô thiếp đi, Sasuke đã tỉnh giấc vì ác mộng và Itachi đã quyết định đưa cậu về nhà. Sakura tự hỏi điều gì đã khiến cậu bé ấy hoảng sợ đến thế, và quan trọng hơn, làm sao cô lại không cảm nhận được cậu quay lại phòng khách. Giác quan của cô tinh nhạy như một shinobi, đặc biệt sau cuộc chiến, và thậm chí dù trong hình dáng nhỏ bé như thế này, cô vẫn cố gắng ngủ thật nông.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thử thách cho sự đổi thay
FanficHaruno Sakura đã hứa. Nhìn thẳng vào đôi mắt của Shishou và vị Hokage đã được hồi sinh, cô đã nhận nhiệm vụ quan trọng nhất trong cuộc đời mình. Quay ngược thời gian và cố gắng ngăn chặn Cuộc Chiến Tranh Ninja Lần Thứ Tư. Giờ đây, Sakura đã quay trở...