22 - 23

71 3 0
                                    

Chương 22 khương uống trà
Chiều hôm buông xuống, đèn rực rỡ mới lên.
Hạ nhân đem đồ ăn đưa đến trong phòng tới.
Ngọc vô tâm thấy thế hỏi một câu: “Trưng công tử đâu, hắn dùng cơm xong sao?”
Bị hỏi chuyện thị nữ cung kính trả lời: “Trưng công tử đi giác cung dùng cơm.”
Thị nữ là lần đầu tiên thấy ngọc vô tâm, chỉ cảm thấy trước mắt cô nương minh diễm kiều mị, thập phần xinh đẹp. Nhưng không biết vì sao, thị nữ lại ẩn ẩn cảm thấy ngọc vô tâm trên người có một tia khó có thể phát hiện tà tính.
Ngọc vô tâm nhớ tới cung thượng giác, một thân lạnh lẽo, tâm tư thâm trầm.
Trên giang hồ chỉ đồn đãi cung xa trưng là cung thượng giác đệ đệ, cụ thể như thế nào cũng không có tường thuật, nhưng xem cung xa trưng hành sự tác phong, tựa hồ thực kính yêu hắn cái này ca ca.
Nàng lại nghĩ tới ở nữ khách viện lạc nghe được nghe đồn, nói cung xa trưng mỗi ngày hành trình chính là: Ăn cơm ngủ tìm hắn ca. Ngọc vô tâm nhịn không được cười lên tiếng.
Đồn đãi không giả.
——
Giác trong cung, cung xa trưng cùng cung thượng giác ngồi ở một bên dùng cơm.
Thượng quan thiển ngồi ở cung thượng giác đối diện, nàng thịnh một chén canh, đưa cho cung thượng giác.
Dư quang thoáng nhìn cung xa trưng, giống như vô tâm nói một câu: “Trưng công tử hôm nay cũng đem ngọc cô nương tiếp hồi trưng cung, như thế nào không cùng ngọc cô nương cùng dùng bữa?”
Cung xa trưng chấp đũa tay một đốn, đây là lại tại đây điểm hắn đâu, ám chỉ hắn đừng quấy rầy bọn họ hai người thế giới.
Hắn không đau không ngứa đánh trả: “Ngọc cô nương ôn nhu thiện giải nhân ý, không giống thượng quan cô nương như vậy luôn là quấn lấy ca ca.”
Thượng quan thiển trên mặt ý cười cứng đờ, thần sắc ủy khuất nhìn về phía cung thượng giác.
Cung thượng giác gắp một khối cung xa trưng yêu nhất ăn sườn heo chua ngọt bỏ vào hắn trong chén. Cung xa trưng thấy thế, bên môi ý cười ức chế không được tràn ra tới.
“Cảm ơn ca.”
Cung thượng giác: “Thượng quan cô nương lời này nói cũng đúng, ngọc cô nương mới tới trưng cung, ngươi hẳn là nhiều bồi bồi nàng mới là. Cô nương gia tâm tư tỉ mỉ, tổng lưu nàng một người khó tránh khỏi sẽ thương tâm.”
Cung xa trưng trong miệng sườn heo chua ngọt tức khắc không có tư vị, nhiều năm thói quen đã khắc vào cốt tủy, chỉ cần cung thượng góc nếp gấp não cung, hắn đều là tới giác cung dùng bữa.
“Ca, ta đã biết.” Cung xa trưng thanh âm trầm thấp, có chút buồn bã thương tâm.
Tươi cười sẽ không biến mất, chỉ biết dời đi.
Thượng quan thiển rũ xuống đôi mắt, giấu đi trong lòng ý cười. Nàng vào giác cung, vốn tưởng rằng sẽ cùng cung thượng giác thân cận cơ hội có thể nhiều lên, nhưng cung xa trưng ngày ngày đều hướng giác cung chạy, sinh sôi đánh vỡ nàng lòng tràn đầy chờ mong.
Nhưng là từ nay về sau, đã có thể giải quyết một cái đại phiền toái.
——
Cung xa trưng sắc mặt âm trầm trở về trưng cung.
Tiến chính điện đại môn, liền thấy ngọc vô tâm phủ ở trước bàn.
Tưởng tượng đến chính mình bởi vì nàng, liền phải ít đi giác cung, cung xa trưng sắc mặt càng thêm không ngờ lên.
“Trưng công tử, ngươi đã về rồi?”
Ngọc vô tâm nghe thấy động tĩnh, vui sướng đứng dậy.
“Ngươi ở chỗ này làm cái gì?” Thanh âm không khỏi trọng một ít.
Nàng thấy cung xa trưng vẻ mặt lạnh lẽo, thanh âm lúng ta lúng túng, có chút vô thố: “Vào đông trời giá rét, ta nghĩ trưng công tử từ giác cung trở về chắc chắn tay chân lạnh băng, vì thế liền tự mình nấu một ít khương uống trà……”
Tựa hồ là chờ lâu lắm có chút mệt mỏi, ngọc vô tâm chống đỡ không được ghé vào trên bàn ngủ một hồi, nàng da thịt tuyết trắng, nửa bên mặt thượng còn tàn lưu cánh tay áp ra tới vệt đỏ, cung xa trưng tâm nhỏ đến khó phát hiện bị nhéo một chút.
Hắn phục hồi tinh thần lại, chuyện này vốn là không thể trách nàng, chính mình hướng nàng phát cái gì hỏa.
Cung xa trưng trong lòng, khó được có chút hối hận lên.
Vì thế hắn hoãn sắc mặt, thanh âm hơi mang nhu hòa đến: “Về sau liền không cần chờ ta, chống đỡ không được liền sớm chút trở về nghỉ ngơi đi.”
Ngọc vô tâm nhạy bén nhận thấy được hắn biểu tình biến hóa, cười nói: “Không quan trọng, chờ ngươi ta cam tâm tình nguyện, nhiều vãn ta đều nguyện ý.”
Ngay sau đó ngọc vô tâm lại đánh bạo hỏi đến: “Trưng công tử tâm tình không tốt, chính là đã xảy ra chuyện gì?”

Chương 23 động dung ( tu )
Cung xa trưng đúng sự thật trả lời: “Ta hôm nay đi giác cung, bị ca ca quở trách, hắn nói ta hẳn là bồi ngươi, không gọi ngươi một người cô đơn.”
Kỳ thật xa không ngừng cái này, hắn chân chính để ý chính là ca ca cư nhiên lại theo thượng quan giải thích dễ hiểu lời nói!
Ngọc vô tâm lúc này mới hiểu được, nguyên lai hắn là bởi vì chính mình.
Nàng biết cung xa trưng từ nhỏ cùng cung thượng giác sống nương tựa lẫn nhau, cung thượng giác ở trong lòng hắn phân lượng cập trọng, hiện tại liền bởi vì nàng một ngoại nhân, liền phải làm ra một ít thay đổi, trong lòng nhất thời khó chịu cũng là có thể lý giải, vì thế nàng doanh doanh nói: “Trưng công tử không cần vì ta nhân nhượng chính mình, từ trước thói quen tưởng như thế nào tới liền như thế nào tới, ta không hy vọng bởi vì ta đã đến mà trở thành trưng công tử gánh nặng.”
Dù sao đã vào trưng cung, cung xa trưng không ở đảo càng phương tiện khởi nàng tới.
Nàng như vậy thiện giải nhân ý, đảo làm cung xa trưng càng thêm hối hận lên.
“Xin lỗi.”
Ngọc vô tâm ngước mắt, hơi giật mình, ngay sau đó phản ứng lại đây hắn là vì mới vừa rồi ngữ khí trọng mà xin lỗi.
Nàng cong mắt, “Trưng công tử không cần hướng ta xin lỗi, ở ta nơi này, trưng công tử vĩnh viễn có thể chỉ làm chính mình, nhất chân thật chính mình.”
Ngoài điện bỗng nhiên phong ngăn, cung xa trưng rõ ràng nghe được trong điện hai người tiếng hít thở triền miên, đan xen. Ngọc vô tâm minh diễm kiều mị khuôn mặt thượng thần sắc thập phần nghiêm túc, ánh nến ở nàng trong mắt nhảy lên, rực rỡ lấp lánh.
“Càng sâu đêm trọng, trưng công tử uống xong canh liền sớm chút ngủ hạ đi, ta liền không quấy rầy.” Ngọc vô tâm nhẹ nhàng thi lễ, rời khỏi chính điện.
Đại tuyết từ từ dương dương, ngọc vô tâm căng ra dù giấy, tinh tế yểu điệu thân ảnh hành tẩu ở phong tuyết trung, đem một nhiệt độ phòng ấm để lại cho cung xa trưng.
Chưa bao giờ có người như vậy chờ thêm hắn.
Cung xa trưng không khỏi có chút động dung.
Trên bàn bày một trản chén sứ, cung xa trưng bỗng nhiên sửa lại chủ ý, hắn vạch trần chén sứ cái nắp, dùng ngón tay thử thử chén biên độ ấm.
Cư nhiên vừa vặn tốt.
Hắn ở giác cung đãi thời gian có chút trường, sau khi ăn xong ca ca lại đơn độc lưu hắn nói chuyện một hồi chính sự, trở về liền có chút đã muộn.
Cung xa trưng đã có thể nghĩ đến, ngọc vô tâm là như thế nào chống buồn ngủ, ở chính điện nội chờ, đem khương uống trà nhiệt một lần lại một lần.
Cung xa trưng nếm một ngụm, ấm áp thích hợp, ngọt độ vừa lúc.
Một chén xuống bụng, cung xa trưng chỉ cảm thấy từ dạ dày đến tứ chi, đều ấm áp lên.
——
Ngọc vô tâm trở lại tây sương phòng, thu thập một phen liền sớm đi vào giấc ngủ.
Nàng lại mơ thấy tiểu cung xa trưng.
Lần này không phải ở hành lang bên hồ, mà là ở trưng cung dược phòng trong vòng.
Tiểu cung xa trưng so chi phía trước thân cao, lại thoáng cất cao chút.
Hắn ngồi quỳ, nằm ở án trước, cúi đầu múa bút thành văn.
Ở hắn bên cạnh người, là một chồng lại một chồng phúc mãn bút mực trang giấy.
Ngọc vô tâm cầm lấy một trương tinh tế quan sát.
“Cửa cung môn quy: Một chấp nhận thân phụ trọng trách, không thể tùy ý rời đi cửa cung. Nhị cửa cung mọi người không thể hạ phạm thượng……”
Ngọc vô tâm lẩm bẩm ra tiếng, tờ giấy sau lại là tương đồng nội dung. Ngay sau đó minh bạch, nguyên lai tiểu tử này là phạm sai lầm, bị phạt sao cung quy đâu.
Tiểu cung xa trưng nghe tiếng, nhanh nhẹn quay đầu, thấy rõ là ngọc vô tâm sau hoảng sợ thân mình ngửa ra sau, “Như thế nào lại là ngươi! Ngươi cư nhiên không chết?”
Kia một ngày, tiểu cung xa trưng khởi động chốt mở, vốn tưởng rằng mở ra cửa phòng sau sẽ nhìn đến chết không toàn thây ngọc vô tâm, lại không nghĩ rằng trong phòng người hư không tiêu thất.
Chuyện này ly kỳ quỷ dị, làm tiểu cung xa trưng ấn tượng khắc sâu, ước chừng nhớ một năm.
“A ——”
Ngọc vô tâm cười khẽ một chút, nửa mị con ngươi: “Ta đương nhiên không chết, xui xẻo nhưng chính là ngươi lâu ——”
Nàng giơ giơ lên trang giấy trong tay, tươi cười nguy hiểm.

Vân chi vũ: Hàm cung tư trưngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ