Chương 16: Bình yên trước giông bão (2)

180 23 0
                                    

"Vậy, cậu không bị phạt à?" Sakura hỏi khi di chuyển một quân tốt.

Shikamaru quan sát bàn cờ shogi, lên kế hoạch cho nước đi tiếp theo và cố gắng dự đoán nước bước của cô, trước khi trả lời. "Không, nếu vậy thì thật phiền phức. Kaa-san đã cằn nhằn tớ cả tiếng đồng hồ đấy."

Sakura gật gù và định di chuyển một quân khác, trước khi thay đổi ý định và chọn một chiến thuật tấn công hơn. Đúng như cô nghĩ, nó khiến Shikamaru phải suy nghĩ kỹ hơn về lối chơi của mình, và cô dành thời gian nhìn ra cửa sổ và vẫy tay với Naruto và Sasuke. Họ đang – bất ngờ thay! – cạnh tranh xem ai có thể xây được người tuyết lớn nhất với tất cả số tuyết còn sót lại trong sân sau nhà Nara.

"Tớ khá ngạc nhiên là làm sao cậu và Sasuke không bị phạt," cậu nói chậm rãi, hạ một quân cờ đã bị bắt xuống bàn cờ.

"Ừ," cô đồng ý, "Fugaku-san đã rất tức giận với bọn tớ và Shisui-nii, nhưng tớ nghĩ chú ấy đã bí mật tự hào về điều đó, tớ nghĩ vậy."

"Bố tớ cũng vậy," cậu gật đầu, "dù sao thì chúng ta cũng làm được điều gì đó có ích."

Sakura đang nghiêm túc cân nhắc nước đi tiếp theo của mình, "Tớ nghĩ cơn giận đến từ sự lo lắng, vì Fugaku-san biết có điều gì đó khả nghi, và chúng ta có thể đã tự đặt mình vào nguy hiểm mà không hề hay biết. Kaa-chan sẽ rất tức giận khi biết chuyện này."

Cô có thể tưởng tượng trước cảnh Mebuki mắng nhiếc và những cái ôm siết đến tận xương của Kizashi sau khi họ được nghe về những gì con gái họ đã vướng vào. Ít nhất cô có thể tin rằng họ sẽ đáp trả một cách dữ dội với bất cứ chuyện gì đang xảy ra ở trại trẻ mồ côi và nhận nuôi Naruto về mà không cần mấy thủ tục lằng nhằng. Hoặc, có lẽ, trong trường hợp của mẹ cô, bà sẽ yêu cầu nó phải diễn ra theo cách đó, và táng vào đầu bất cứ ai dám chống đối bà.

Shikamaru chỉ gật đầu.

Hồi tưởng lại, Sakura cũng bối rối vì cô và Sasuke không phải chịu bất kỳ hình phạt nào. Ngoài những gì đã xảy ra với Fugaku-san và một vài lời trách mắng nhẹ từ Mikoto chú, họ đã không làm gì thêm. À thì cả đám bị hộ tống ở bất cứ đâu, đôi khi với Itachi hoặc Shisui và đôi khi bởi một số thành viên khác trong tộc, nhưng điều này vẫn tốt hơn so với hoàn cảnh của bạn bè cô. Kiba - và cô không ngạc nhiên - đã bị phạt, không được phép ra ngoài hoặc có bạn đến chơi trong thời gian này. Ino và Chōji cũng bị cấm ra ngoài trừ khi có ít nhất một người là cha, mẹ hoặc bạn bè của họ đi cùng. Dĩ nhiên, Naruto không bị phạt, nên cậu được tự do lang thang bao lâu cũng được.

Khi Shikamaru thắng trận, Sakura xin phép đi nhà vệ sinh. Vừa lúc đó Shikaku trở về nhà, và Yoshino đón ông ở cửa ra vào. Sakura không đứng lại để nghe trộm, nhưng cô đi chậm lại và điều chỉnh một ít chakra đến tai khi nghe giọng ông. Vì vậy, về mặt lý thuyết thì cô vẫn đang nghe lén.

"Anh vừa gặp Fugaku và Tsume tại Tháp. Cảnh sát sẽ bắt đầu tìm kiếm những đứa trẻ đó cùng với một số người Inuzuka."

"Thật tốt quá," cô nghe thấy Yoshino nói, trong tiếng thì thầm của họ. "Làm sao mà trước đây không có ai nhận ra điều này cơ chứ?"

Thử thách cho sự đổi thayNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ