Chương 36

712 79 6
                                    


Với Thi Đại mà nói, đây là một trải nghiệm hoàn toàn xa lạ.

Khoảnh khắc cơ thể bay lên không, cả người như chú chim không chịu trói buộc, vạt váy uốn lượn, tung bay theo gió.

Cảm giác mất trọng lực mãnh liệt chỉ kéo dài vài giây ngắn ngủi, khi mũi chân đáp xuống mái nhà, trái tim cũng vững vàng rơi xuống.

Sau đó lại bay lên, nhảy sang mái hiên khác.

Nàng dùng bùa thần hành và lăng không, động tác nhẹ nhàng nhanh nhẹn, theo Giang Bạch Nghiễn tiến về trước, truy tìm tung tích của nhện tinh giữa màn đêm.

Nhện tinh tự xưng "Liên Tiên" kia là cao thủ huyễn thuật.

Bản thể của nó xuyên qua đình đài lầu các trong thành Trường An, xen lẫn ảo ảnh xuất hiện liên tục không ngớt, thật giả khó đoán, biến động khôn lường.

Mỗi khi Thi Đại liếc thấy bóng dáng nhện tinh, vung bùa tấn công, đều phát giác chỉ là hình chiếu của ảo ảnh.

"Hẳn là nó không giỏi chiến đấu."

Giang Bạch Nghiễn bên cạnh nàng, giọng nói và gió cùng nhau truyền đến.

Người ta thường nói nghề nào cũng có thế mạnh riêng, năng lực của mỗi loại yêu quái cũng khác nhau.

Nhện tinh bị Trấn Ách Ti bao vây chặt chẽ, phản ứng đầu tiên là men theo mật đạo lâm trận bỏ trốn, rõ ràng không tự tin chiến đấu.

Nhưng mà...lợi dụng ảo ảnh tránh khỏi truy bắt, cũng rất khó dây dưa.

"Ừm."

Thi Đại hừng hực ý chí chiến đấu:

"Chỉ cần diệt trừ hết ảo ảnh, rồi sẽ tìm được chân thân của nó."

Xuyên khắp phố phường một hồi lâu, chút cảm giác sợ hãi và không quen ban đầu đã dần dần tan biến, hóa thành trải nghiệm mới mẻ chưa từng có.

Nếu buộc phải hình dung, nó như nhảy bungee hoặc ngồi tàu lượn siêu tốc, theo từng bước nhảy lên xuống của nàng, cảnh đêm khắp thành Trường An đong đầy nơi đáy mắt.

Nàng là người rất giỏi tìm vui trong đau khổ, sau khi liên tiếp tấn công vài ảo ảnh, cảm thấy hình ảnh khi ảo ảnh vỡ tan cũng khá xinh đẹp.

Tựa pháo hoa rực rỡ.

Trăng lạnh treo cao, hai bóng người cắt ngang hoàng hôn tăm tối.

Thi Đại nhận ra, nơi này là phường Trường Thọ ở thành Trường An.

Phố phường giăng đèn kết hoa, đắm chìm trong sự náo nhiệt mừng năm mới.

Ngàn vạn gia đình đoàn tụ, không ít người đẩy cửa sổ, tò mò nhìn nàng và Giang Bạch Nghiễn.

Bấy giờ Thi Đại mới nhận ra, động tĩnh hai người truy bắt nhện tinh hơi lớn.

Trấn Ách Ti đuổi giết yêu vật làm việc ác, không hề hiếm có ở Đại Chiêu, nhưng bị nhiều cặp mắt nhìn chằm chằm như vậy, thật sự khiến người ta xấu hổ.

Vô cớ nảy sinh ảo giác như chạm phải ánh mắt giáo viên khi lên lớp, Thi Đại vội vã rời mắt.

Vậy mà nàng lại thấy ngại.

[ TRUYỆN DỊCH ] TỪ XƯA KẺ NGỐC LUÔN KHẮC PHẢN DIỆN [HOÀN]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ