Chapter 26

79 6 0
                                    

I thought, kapag nangyari ang araw na ito, it won't be easy of dealing this situation at them.


I thought, they can't be trusted but it's the opposite one.



Nararapat nga sa kanila ang posisyon na mayroon sila ngayon. I know in the future, having this kind of characteristics, they will succeed and more people will cooperate with them.



"It was really unexpected na may ganito na palang nangyayari dito sa mundo natin. Totoo pala talaga ang ganitong mga case. Tsaka ang galing niyo ding magtago ng sikreto Prince Krane and Knight Timothy, ha?! Halos simula bata pa lang ay magkakakilala na tayo, wala kaming kamuwang-muwang, hindi pala kayo totoong taga rito?!" One of the princess (Princess Tallulah) bubbly said.

"Indeed. Akala namin ay tungkol lang sa pag-aaral ang pinapunta sa amin dito ng Mahal na Hari't Reyna. Iyon pala ay tungkol sa inyo at isa na din ay yung sa paparating na digmaan dito sa inyo." One of the Prince (Prince Gray) agreed.

Hindi ko pa sila kilala sa mga pangalan kaya hindi ko pa alam kung anong pangalan ang itatawag sa kanila. Sa itsura lang ng pananamit ko nalalaman kung ano ang katungkulan nila.

Nga pala, andito kami sa royal library para kahit ano ang pag-usapan naming importante ay kami-kami lang ang makakaalam. Kasama ko ang mga anak at ilang piling royals at nobles ng iba pang kontinente at siyempre kasama ko din si Kuya Dave at ang iba pa.

And also, it was already a week passed simula ng unang pag-uusap namin ng Hari't Reyna kasama ang ilang di inaasahang panauhin at ngayon ay pinatawag nila lahat ng Hari't Reyna ng iba pang kontinente. At ang mga ito ang kasama nila dahil sila ang ilan sa mga nakatakdang mag-aral dito. Sila din yung tinutukoy sa pinag-uusapan nina Lord Zorren noon sa cafeteria.

"Shake it off first. Kailangan na muna ninyong magpakilala isa-isa kay Lady Shanea. Para naman makilala niya kayo." Sabat sa kanila ni Lord Zorren. Mukhang alam niya na kanina pa ako dito nangangapa ng mga pangalan nila.

"Gosh! Sorry! We forgot! So, ako muna ang unang magpapakilala. I am Tallulah Tarique (Tal-yu-la Ta-rik), the first and crown princess of Vixo continent." Nakangiti at bibong pakilala nito sa akin... Siya yung kanina pang salita ng salita.

Naka-upo kami palibot sa mesang pinag-dugtong-dugtong lang. Nasa may kaliwang side ko siya naka-upo pero katabi siya ni Lord Zorren. Bale mga apat na upuan ang layo niya sa akin.

Nginitian ko siya bilang simple at magalang na pagkilala sa kaniya. Ang sumunod naman na nagpakilala ay ang katabi niya sa kaliwang side niya. Mukhang magpapakilala sila base sa pagkakasunod-sunod nila sa pagkaka-upo sa unang nagpakilala. Mas mabuti na nga kung ganoon para madali kong makabisa ang mga pangalan nila.

"I am Gray Camdem. First Prince of Baryan Continent." May simpleng ngiti niyang pagpapakilala.

Sa dala niyang aura ay mukhang magaan lang siya kasama.

"Knox Bennett. 2nd Prince of Papein continent." Not that cold nor even serious. Ngunit base sa nararamdaman ko sa kaniya, siya yung type na tsundere?

"Hiiii! Ako naman si Brylee Erskine (Ers-kin), 19 na taong gulang. Ikalawang anak ngunit unang Lady ng pamilyang Erskine ng kontinente ng Papein. Duke pala ang titulo ng ama ko."

A Soul's Metamorphosis (Metamorphosis Series 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon