5.

1.1K 102 1
                                    


Nhật ký của thư ký Yoon, được đăng trên trang cá nhân ở trạng thái Chỉ mình tôi vào ngày 15/03/2024

Đã một tháng kể từ lần cuối đăng bài, và tôi vẫn được lương của toàn bộ hai mươi hai ngày công tháng trước, không có bị trừ lương ngày nào nhé mọi người, cảm ơn cả nhà đã quan tâm sau khi xem story khóc lóc của tôi.

Dạo gần đây công ty có nhận thêm một số dự án outsource nên nhân viên chúng tôi ai cũng căng như dây đàn, nhất là phòng công nghệ. Phần đông anh em sẽ OT đến khoảng 10, 11 giờ tối, các chị có gia đình sẽ tan làm sớm hơn một chút, đổi lại là tám tiếng làm việc phải tăng năng suất lên gấp đôi.

Phận thư ký tôi đây cả ngày chạy qua chạy lại chỉnh lý hồ sơ, hợp đồng, rồi đề xuất thanh toán, làm hóa đơn, nghiệm thu dự án, nhiều ngày còn không có thời gian ăn trưa tử tế. Lâu lâu lại nổi một hai cái mụn ngang trái trên mặt vì giờ giấc sinh hoạt bị đảo lộn.

Giám đốc Kim cũng không khá khẩm hơn là bao. Anh ta luôn là người tới sớm nhất và về trễ nhất. Khi nhân viên đã hoàn thành xong checklist trong ngày thì Kim Mingyu sẽ ở lại, xét duyệt toàn bộ và đưa ra đánh giá tổng quan để sáng mai khi tới công ty mọi người có thể điều chỉnh công việc cho hợp lý. Vì quá bận rộn nên dạo này tôi thấy giám đốc Kim không còn ra ngoài trong giờ làm việc nữa, thay vào đó thì chúng tôi thường xuyên được đón mèo thần tài Jeon Wonwoo tới chơi.

Tuy chưa bao giờ công khai mối quan hệ này nhưng giám đốc Kim cũng không có ý định giấu giếm con mèo nhà anh ta, vì vậy về cơ bản chúng tôi đều không bất ngờ trước sự xuất hiện của Jeon Wonwoo tại văn phòng KMG. Thế nhưng thay vì cười meo meo rồi lỉnh vào phòng làm việc của giám đốc như mọi khi thì anh Wonwoo sẽ tay xách nách mang nào đồ ăn đồ uống, vừa cười rõ xinh vừa mời mọi người nghỉ tay nạp năng lượng buổi chiều.

Nhân viên chúng tôi thì tất nhiên hớn hở, thầm khen tại sao lại có người vừa dễ thương vừa tốt bụng như thế chứ, phải biết rằng công việc của anh Wonwoo gần đây cũng không ngơi tay chút nào do phát sinh hợp tác với vài đầu báo mới, vậy mà vẫn dành thời gian ghé KMG đều đặn.

Dưỡng thê quá, tôi sẽ khóc mất (つω'。)

Mọi người hỏi tôi giám đốc Kim có tham gia bữa tiệc nhẹ cùng mọi người không ấy à? Anh ấy không tham gia đâu. Nhưng đã hai lần tôi bắt gặp giám đốc Kim và nhiếp ảnh gia Jeon tay trong tay đứng ngoài hành lang, thủ thỉ tỉ tê trong cái sự tối mù của ánh đèn thoát hiểm.

Tôi thấy giám đốc đứng vuốt vuốt tóc anh Wonwoo, không biết nói thầm điều gì mà anh ấy khúc khích mãi thôi. Đến khi quay trở lại làm việc thì cậu Kim-tôi-không-thích-cười cứ tủm tỉm, tâm tình vắt ngược cành cây đến nỗi hai lần suýt ký nhầm vào ô của đối tác, còn anh mèo lúc ra về thì hai vành tai đỏ ửng hết cả lên.

Công việc dồn ứ kết hợp với thời tiết thay đổi thất thường khiến con voi con Kim Mingyu nhà chúng tôi cuối cùng cũng đổ bệnh. Ngồi ngoài bàn làm việc tôi nghe ở trong ảnh ho dữ lắm. Đỉnh điểm là ngày giám đốc Kim phát sốt, lúc nhờ tôi ra ngoài mua giùm mấy toa thuốc kê theo đơn trông má ảnh đỏ dựng lên và nét mỏi mệt hiện rõ trên khuôn mặt.

Thế mà hôm đó anh ta lại quyết định không về nhà để tránh lây cho con mèo kia. Tôi chống nạnh bất lực cố ngăn mình không chửi sếp, sau lại nài nỉ giám đốc gọi bác sĩ riêng tới kiểm tra một chút xem sao, vậy mà anh ta còn ngang hơn cả cua, vẫy tay đuổi tôi về trước để anh ta tự lo liệu. Cơ mà, chuyện này tôi có thể lơ đi chứ đời nào Jeon Wonwoo bỏ qua. Và đó là lần đầu tiên tôi thấy anh mèo nổi giận.

So với Kim Mingyu lúc nhân viên viết sai đoạn code cho khách còn đáng sợ gấp mười lần.

Anh Wonwoo mặt hầm hầm từ thang máy bước ra, áo còn cài lệch cả khuy mà không để ý, sải đôi chân dài bước vào văn phòng giám đốc lúc 8 giờ tối. Không kịp chào qua một ai, không thèm gõ cửa thông báo, chỉ nghe tiếng đóng rầm một cái. Tôi và mọi người trong phòng hoang mang nhìn nhau, không rõ bên trong đang xảy ra chuyện gì. Chỉ biết rằng nửa tiếng sau Jeon Wonwoo mở cửa bước ra, khóe mắt hồng hồng rơm rớm, phía sau là cái đuôi chó bự Kim Mingyu lẽo đẽo bám theo như người vợ hiền. Anh Wonwoo lúc này mới để ý tới mọi người trong văn phòng liền ngoan ngoãn chào hỏi một lượt, trước lúc rời đi còn thả lại một câu làm chúng tôi điếng người.

"Mọi người giải tán, hôm nay Kim Mingyu trả lương OT đến 12 giờ đêm."

Cả nhà ơi tôi chưa bao giờ dám mơ mộng về hình mẫu anh dâu tương lai lý tưởng, vì Yoon Jeonghan cơ bản là khó tính đến mức chính tôi còn kỳ thị ảnh, nhưng giờ tôi muốn tìm một anh dâu giống Jeon Wonwoo, thật đấy.

[Meanie] Hội review công ty có tâmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ