Chương 35
Một người đã chết ở Phù Viên, việc này lớn hay nhỏ còn phải xem đối tượng chết là ai.
Nếu là Vương Tôn tiểu thư, sợ là sẽ có Kim Ngô Vệ bao vây thôn trang lại ngay ngày đầu tiên tổ chức hội Chiết Hoa, Mộc Cảnh Tự nhậm chức tra án ngay tại chỗ, dù là vô tình hay do con người tạo ra, cũng nhất định phải có một lời giải thích.
Nhưng người chết là một ma ma, còn là ma ma của một hoàng tử không được sủng ái, vậy...không có gì để truy cứu.
Dưới đặc quyền phong kiến, chênh lệch giữa người với người còn lớn hơn cả người với chó.
Bản thân chuyện Nguyệt Dung chết hay hình ảnh bà ta tử vong, khiến tiểu thư nhà Hà Thượng thư chấn kinh không ít.
Ngày hôm sau Dung Đường lại đi dạo trong vườn, trùng hợp gặp được Dung Tranh, nghe hắn nói Dung Oánh và Dung Ninh hiện giờ đều ở trong viện Hà tiểu thư, vài vị quý nữ cửa cao cửa rộng đang tụ cùng một chỗ trấn an nàng.
Túc Hoài Cảnh thuận miệng hỏi một câu: "Các nàng là bạn bè sao?”
Dung Tranh gật đầu, nói: "Hôm qua chính là Ninh Ninh và Oánh Oánh tỷ cùng đi với Hà tiểu thư nhìn thấy thi thể kia.”
Dung Đường đang nhìn một con côn trùng nhỏ đang bò trên cây dành dành nở sớm, nghe vậy, cau mày hỏi: "Vậy sao không nghe nói các nàng cũng ở đó?"
Buổi sáng Kha Hồng Tuyết tới mời, Dung Đường không muốn tới đảo giữa hồ lắm, nên bèn tách ra, lại ngẫu nhiên gặp Dung Tranh, hiện giờ trong góc hoa viên này chỉ có ba người bọn họ cùng sai vặt ở cạnh hầu hạ.
Nói chuyện không cần tránh người, nhưng Dung Tranh vẫn đè nén giọng, nói: "Nhị thúc làm người cẩn thận, ngay cả các biểu huynh muội nhị phòng làm việc cũng rất cẩn thận. Tuy nói hai người bọn họ đều là nữ quyến Ninh Tuyên Vương phủ, nhưng...... Một người là thứ nữ, một người là trưởng nữ con vợ lẽ, nói ra thì còn không bằng đích nữ của nhà Binh bộ Thượng thư.”
Khi hắn nói đến hai chữ'thứ nữ', Dung Đường ngước mắt nhìn hắn một cái, trên mặt hắn lại không thấy bất kỳ biểu hiện khó chịu nào, Dung Đường liền cảm thấy đệ đệ tiện nghi của y đôi khi đúng là khiến người ta nhìn không thấu.
Cho rằng hắn tâm tư nhiều, nhưng lại ngây thơ đến đáng sợ. Cho rằng hắn một lòng một dạ có tư tưởng giết chết trưởng huynh nhưng được giáo dục hai ba lần, đã cung kính tới mức được xưng tụng là đệ đệ tốt quốc dân.
Nhưng chẳng liên quan gì tới y, y quay đi đưa tay chạm vào đóa hoa dành dành kia, một con côn trùng không rõ danh tính bò dọc theo đầu ngón tay, bò lên móng tay y.
Dung Đường không vẩy nó xuống, thần sắc không thay đổi đứng tại chỗ nghe Dung Tranh giải thích: "Tuy nói hiện tại mọi người đều chú ý đến chuyện Hà tiểu thư bị kinh hãi, nhưng rốt cuộc người chết là cũng là người già trong cung, lại là ma ma hầu hạ bên cạnh Ngũ hoàng tử từ nhỏ tới lớn. Lòng đế khó dò, bệ hạ sủng ái Huệ quý phi nương nương, cũng rất coi trọng Tam hoàng tử, nhưng việc này... Cũng không đơn giản như bề ngoài."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Hoàn Đam Mỹ] Vi phu ốm yếu bệnh tật
General FictionTác giả: Ngư Tây Cầu Cầu Thể loại: Nguyên sang, Đam mỹ, Cổ đại , HE , Tình cảm , Xuyên việt , Ngọt sủng , Niên hạ , Chủ thụ , Cung đình hầu tước , Nhẹ nhàng , Kim bài đề cử 🥇