Tiếng gõ cửa giữa đêm khuya, còn có thể là con người sao?
Hương nuốt ực xuống một ngụm nước bọt, một cảm giác rờn rợn chạy dọc trên sống lưng của cô ta.
Bảo vệ trường đã về từ lâu rồi, ai mới là người gõ cửa cho được?
Hương chậm rãi tiến đến gần cánh cửa rồi dùng tay đẩy nhẹ cho nó hé ra một khoảng, không có ai ở ngoài cửa cả.
Thế là cô ta thở phù ra một hơi, cố để gác lại sự thấp thỏm ở trong lòng mà quay trở lại nơi đang đặt chiếc gương, thắp lại ngọn nến rồi đọc lại từ đầu đoạn thần chú đã bị gián đoạn đột ngột.
Nhưng, lại thêm một lần nữa, khi Hương đã đọc được đến cuối của tờ giấy ấy rồi, tiếng gõ cửa căn nhà đa năng lại vang lên cộc cộc cộc!
Lần này thì cô ta đã có thể chắc chắn được rằng mình không hề nghe nhầm.
Cô học sinh run đến rã rời chân tay, trống ngực vang lên bình bịch như muốn vỡ tung ra.
Như có một lời thì thầm thúc giục ở bên tai mà tâm trí Hương mờ ảo không rõ tiến tới gần cánh cửa, cái đầu nghiêng đi, he hé mắt mà nhòm ra bên ngoài.
Vẫn như cũ, cô ta chẳng thấy có ai cả, nhưng gió đã bắt đầu thổi mạnh hơn ban nãy rất nhiều.
Xoảng!
"!!!"
Bất thình lình, chiếc gương đang dựng ở giữa gian phòng bị hất đổ, ánh nến cũng tắt phụt. Hương đã bị cảnh tượng này làm hãi đến lặng người, thế mà trận gió lớn vẫn không ngừng rên rỉ. Nó luồn từ ô cửa sổ không khóa kín mà cuốn bay cả tờ giấy trên tay của cô ta đi.
"Oái!"
Hương hớt hải đuổi theo mẩu giấy ấy, không để ý mà đặt chân vào trong tòa nhà dạy học của khối A.
Trong lúc cô ta đang lầm bầm nói cái gì đó ở trong miệng, mặt nhăn lại vì tức giận khi mình cứ bị gián đoạn giữa chừng, lưng khom xuống nhặt lại mẩu giấy từ bên dưới sàn gạch, bỗng có những tiếng động liên tiếp vang lên từ phía trên đỉnh đầu đã thu hút sự chú ý của cô ta.
Tuy chỉ là những âm thanh rất nhỏ, biên độ cũng không đồng đều, nhưng trong bầu không gian lặng im với bốn bể là bóng tối này, nó lại như những chiếc kim châm sắc nhọn đâm thủng cả không khí đoạn hành lang trường học vậy.
Lách cách... lách cách lách cách... lách, cách!
Tiếng gì thế?... Nghe sao giống như là tiếng ai đó đang bật tắc công tắc điện. Là phát ra từ trên tầng hai sao?
Hương cắn môi, men theo đoạn cầu thang để tiến lên tầng trên, từng bước chân của cô ta chậm rãi và dè dặt đặt lên từng nấc cầu thang một.
Càng lên cao, tiếng động lại càng rõ ràng hơn nữa. Ánh sáng từ phòng học ở ngay trên lối vào cầu thang liên tục nhấp nháy rồi chập tắt, nó khiến mắt Hương chói rát, cũng làm người cô ta lạnh đến toát mồ hôi.
Hương cứ đi lên như vậy, đến lúc đôi gót giày nặng nề của cô ta dừng lại ở nấc bậc thang thứ 13, một cảnh tượng hiện lên đã làm cho đôi mắt Hương trợn lớn đến mức muốn rơi ra khỏi tròng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full] Bạn Cùng Bàn Của Tôi Hình Như Không Được Thân Thiện Cho Lắm
RomansaTên truyện: Bạn cùng bàn của tôi hình như không được thân thiện cho lắm. Tác giả: Ngó Sen Xanh. Giới thiệu truyện: Nguyễn Kiệt Nam x Phạm Phú Quý. Nữ sinh lạnh lùng x Nam khôi nhiều chuyện. Gần đến ngày thi cuối kỳ, bỗng nhiên Quý ghé sát vào tai N...