Three.

31 0 0
                                    

Chandria's POV:

Time flies so fast... parang dati lang, nagmumukmok pa ko dahil sa ex ko tapos ngayon papunta na kami sa GU (greendale university) at sisiguraduhin ko na this time siya naman ang magmumukmok nang dahil sakin.


"Guys andito na tayooooo gosh i'm so excited" sigaw bigla ni arisse. Si diego kinakabahan hahaha.

 

"Risse! Pano pag lahat sila ayaw satin?"


"Ano ka ba diegs! Didn't you know na family natin nila Chands ang may pinakamalaking shares dito sa GU and meron pang isa kaso daw invisible siya dito. So tayo ang reyna at hari dito. duuuuh." napangiti tuloy ako bwahaha


Pagkababa namin, ang dami kagad nakatingin samin. Sa ganda at gwapo ba naman namin sino di mapapatulala hahaha kidding. Biglang bumulong samin si Diego.


"Guys you didn't tell me na mahilig sa staring contest tong school na to. Hay alam kong pogi ko pero wag naman ganito. This is too much" tawa kami ng tawa ni Arisse sa mga pinagsasasabi ni diego hahahaha loko loko. Nawala ako sa mood nang makasalubong namin ang mga dati kong kaibigan a.k.a THE AHASSSS.


"Well well well... so totoo pala ang balita na babalik ka dito Chandria. Di ka ba naawa sa school na to?dumagdag ka pa sa mga losers dito at ang worst ay nagsama ka pa ng dalawa." sabi ni Julia. Siya ang "leader" ng grupo nila. Siya din ang nang-ahas sakin na pati ex boyfriend ko ay inagaw niya.


"Uhm excuse me, ikaw ba si Julia Barretto?" tanong ni Arisse. Ay di pa pala niya nakikita ng personal si Julia but nakwento ko na sakanya yung kagagahan niya.


"Yup the one and only.."


"kung ako sayo magtago tago ka na dito kung ayaw mo kami mismo magpaalis sayo dito. At fyi, si chandria? she's not a loser and so are we. Kung losers man kami it's okay kesa maging ahas at feeling artista na kumakain ng suka ng tao. You know why? Sinuka na nga ni Chandria yung ex niya pinulot at kinain mo pa rin. So desperate right?" woah si Arisse ba talaga to? Hahaha how sweet naman ang aking bestie.


"Ohmygosh that was so 2 years ago. Di ba uso sainyo magmove-on?" Sabi ni Nadine. Ang kanang-kamay ni Julia. Ew hahaha


"Eh ikaw, di ba uso sayo tumigil sa paglalaklak ng gluthatione? Halatang halata ka miss." Nakisali pa tong si Diego. Biglang naghiyawan yung mga tao sa paligid namin pati yung dalawa nilang kasama mga bagong recruit siguro nila. Kawawa naman sila. Pero infairness may fans kagad kami.


"UGH LET'S GO GIRLS" and umalis na sila sa harapan namin..


"HAHAHAHAHAHA DIEGO THAT WAS SO HILARIOUS. Kelan ka pa natuto gumanyan ha?" I asked him tapos kinindatan niya lang ako. Moves like diego hahaha.


--


Puro orientation lang nangyari ngayon, ang booooring. After our classes, nagstay kami nila Arisse sa may field. Humiga lang kami dun at nagkwentuhan.


"Chands! I haven't seen your ex pa. Is he here? Is he pogi?"


"H-hoy wag niyo na nga pag-usapan yang gagong yan. Pangalan pa nga lang umiinit na dugo ko eh. What more pag nakita ko pagmumukha niya. Duh mas pogi pa ko dun." Aw jealous diego hahaha


"Aw my diego loves is jealous hahaha uwi na nga tayo."


Pagkauwi ko, i took a shower and humiga sa bed. It was a tiring day. Biglang nagvibrate phone ko.


From: Unknown number

Palaban ka na pala ngayon ha. Mas lalo tuloy ako naiinlove sayo. Hahaha goodnight beautiful sweet dreams :))

xx. P :)


WAAAAAAH SINO BA SI P? So it means nasa school siya kanina nung nagsagutan kami nila Julia? ANG CREEPY GUYSSSSS. Di ko pa tuloy nakwento kela Arisse yung nangyari sa motel. Who is this guy ba? Nakakatakot. At pano niya nalaman number ko. Stalker ko siguro to. Huhuhuhu ibang level na yung pangsstalk niya sakin T-T Di ko na lang siya nireplyan and natulog na ko. Zzzzzz


The next day, pagkadating namin sa GU, di ko kasama sila Arisse ngayon kasi may aasikasuhin daw sila sa Principal's office. It's too early pa naman kaya nagikot ikot ako sa univeristy.


*boogsh*


"Ay sorry Chandria!" may bumunggo sakin ayan tuloy nahulog libro ko.


"Ugh tumingin ka kasi sa...." napatahimik ako nang makita ko yung tao sa likod niya..


"Hi Drea.."


S-si Iñigo. Ang ex ko

Sweetest RevengeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon