Chapter 4

43 5 0
                                    

"Nice to meet you too, Jane" ayan na naman ang ngiti mong nakakasilaw.

IT WAS REALLY NICE MEETING YOU JOSEPH... 

The moment was interrupted when someone's phone rang. Nice timing, whoever you are caller!

"Wait guys, I'll just answer this" nagmamadaling sabi ni Ane, okay kay Ane pala yung phone na tumunog.

Kaya ayun umalis si Ane, at tayo lang yung naiwan.

"Uhmm... galing ka raw sa Prylle? Bakit ka pala lumipat dito? Ang layo kaya ng Prylle dito" tanong ko sayo para mawala yung awkward atmosphere.

"Ahh.. oo taga Prylle ako pero lumipat ako dito sa Luna dahil malapit lang dito yung bagong pinapasukan ni Dad, pero isa ka talaga sa mga dahilan ko" ano daw, hindi ko kasi masyado narinig yung last part eh.

"Ano? Sorry sa pagtatanong ko ha? Baka kasi isipin mong masyado akong FC" baka kasi akala mo masyado akong nagfifeeling close, nakakahiya kaya.

"Hindi, okay lang ano ka ba! G—" hindi na mo natuloy yung sinasabi mo kasi may tumawag sa akin.

"Pres. tawag ka ni Sir, may pipermahan ka daw!" sabi ni Lance, vice president ng SC, ako kasi yung president hindi ko pa pala nasabi.

"Sige sunod nalang ako!" ano bayan nakalimutan ko may mga papers pa palang kailangan kong permahan. Nu bayan!!

"Uhmm. Joseph sa susunod nalang ha? Nakalimutan ko kasi meron pa palang mga papers na kailangan kong permahan eh. Bye see ya' around!" nakangti kong sabi sayo.

Pagkatapos nun umalis na ako pero before I walked away I heard you say something but I can't understand it. Binulong mo lang kasi.

"Sayang naman oh!"

"Bye Jane!!" rinig kong sigaw mo nung medyo malayo na ako, kaya humarap uli ako sayo at ngumiti tas' kumaway.

Wish I can talk to you again Joseph. 

My One and OnlyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon