Chương 41

781 68 16
                                    


Lần đầu tiên Giang Bạch Nghiễn uống rượu.

Ấn tượng đầu tiên của chàng về rượu là khi còn bé Giang phủ đãi tiệc, khách khứa tề tựu đông đủ cả một sảnh lớn.

Chàng ngồi cạnh cha nương, thấy bàn của mọi người đều có rượu, chỉ mỗi chàng được ly nước đào hoặc quế.

"Trẻ con không được uống rượu."

Phụ thân dịu dàng dỗ chàng:

"Chờ con lớn lên, cha sẽ lấy kiếm nam xuân trong hầm rượu ra, chúng ta không say không về."

Giang Bạch Nghiễn ngây thơ đồng ý.

Trong ánh mắt tò mò chăm chú của chàng, khách khứa và cha nương vui vẻ uống rượu, hoặc khen ngợi không ngớt, hoặc sảng khoái cười lớn, có lúc gật đầu tấm tắc "rượu ngon".

Giang Bạch Nghiễn của khi đó nghĩ, họ có vẻ rất vui.

Sau này nhìn thấy rượu là trong phòng tối dưới lòng đất mà tà tu nhốt chàng.

Thỉnh thoảng tà tu sẽ uống rượu, đẩy cửa ra, mùi rượu nồng nặc xộc vào mũi.

Ngay sau đó sẽ là những màn tra tấn tàn nhẫn, hung hăng hơn bình thường.

Giang Bạch Nghiễn nhớ, sau khi tà tu uống say sẽ róc vài miếng vảy của chàng trong hình dạng giao nhân, máu thịt be bét, đau đến thấu xương.

Trong một khoảng thời gian dài đằng đẵng thuở bé, Giang Bạch Nghiễn rất sợ mùi này.

Giờ thì không còn nữa.

Sau khi chàng tự tay giết chết tà tu, đi khắp cửu châu nam hải, ngang qua quán rượu nhiều không kể xiết, cũng nghe rất nhiều người bảo, rượu có thể giải sầu.

Nhưng điều mà Giang Bạch Nghiễn nghĩ đến, vĩnh viễn cũng là dung mạo với ngũ quan vặn vẹo, đôi mắt đỏ bừng sau khi say rượu của tà tu.

Chàng thấy buồn cười.

Có lẽ rượu giúp quên sầu, nhưng đến cùng sẽ khiến người ta mất lý trí, không còn tỉnh táo, hóa thành con rối bị dục vọng sai khiến.

Giang Bạch Nghiễn chẳng hứng thú với chuyện đó.

Hôm nay không biết vì sao, chàng lại tham gia tiệc chúc mừng này.

Còn mơ hồ uống một ly rượu.

Trước đây sau khi bắt yêu xong, Giang Bạch Nghiễn đã quen từ chối mỗi một bữa tiệc rượu.

Hương hoa lan khắp răng môi, đầu óc choáng váng.

Như rơi vào vòng xoáy cạn, Giang Bạch Nghiễn muộn màng nhận ra, chàng khác thường mất rồi.

Tại sao chàng lại vì Thi Đại chịu lạnh trên mái hiên mà cõng nàng về thần cung Liên Tiên?

Tại sao lại cùng nàng nhận lời mời của những nữ tử mất tích, ăn một bữa cơm ồn ào không thôi?

Còn nữa, khi Thi Đại vuốt ve bộ lông trắng muốt của Mãnh Cực, suy nghĩ nảy sinh trong lòng chàng, lại là đuôi giao nhân của mình.

Vì sao chàng lại để ý, Thi Đại có muốn chạm vào hay không?

Rất nhiều hành động chẳng được suy nghĩ cặn kẽ, như những sợi dây và tấm lưới lẫn lộn khó phân, càng nghĩ sâu càng trói chặt chàng vào đó.

[ TRUYỆN DỊCH ] TỪ XƯA KẺ NGỐC LUÔN KHẮC PHẢN DIỆN [HOÀN]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ