loạn.

242 34 2
                                    

bài dự tuyển Nguyệt Quái:

đề tài: một thuở tình thơ x ngoảnh lại ngắm thinh không

người thưởng trăng: Cá.

.

.

.

.

nếu một mai bóng tối nuốt chửng lấy đôi ta...

.

.

.

.

gừng là cái tên mà mọi người trong xóm ưu ái đặt cho thằng nhóc điên ở cuối ngõ. thằng bé tên là lê trọng hoàng long, năm nay vừa mới được mười bảy tuổi tròn. ở cái tuổi xuân xanh phơi phới như thế, đúng ra nó nên vui vẻ đến trường học hành và chơi bời cùng bạn bè mới phải, nhưng không. bởi hiện thực chưa bao giờ là một điều dễ dàng đến như vậy.

thằng gừng là một đứa mồ côi. không, cũng không hẳn. trong một chuyến đi du lịch với gia đình vào năm bốn tuổi, xe nhà nó vô tình gặp phải tai nạn trên đường. ba mẹ nó mất, bác sĩ nói não bộ của nó cũng đã bị thương nặng. thế nhưng bằng một phép thần kì nào đó, thằng gừng vẫn sống. nó được người dân địa phương tìm thấy và cứu chữa kịp thời, vậy nên nó vẫn sống.

ừ, nó sống. đơn độc một mình. sống với sự chế nhạo và chê bai của những thằng nhãi con khác trong xóm.

may thay, nhà nó giàu. trước khi mất, ba nó làm bác sĩ, và mẹ nó thì làm kinh doanh nhỏ tại nhà. vậy nên, thật không ngoa khi người ta bảo rằng thằng gừng chính là thằng nhóc điên giàu nhất trong xóm từ trước đến giờ.

và vì thương xót cho số phận của thằng gừng nên hàng xóm xung quanh nhà cũng rất quan tâm lo lắng cho nó. họ cố gắng giúp nó tìm được một người bảo mẫu đàng hoàng, thế nhưng đáng tiếc là tất cả những người bảo mẫu mà họ tìm được từ trước đến giờ đều vì tính cách quái gở của thằng nhóc mà hoảng sợ chạy khỏi nhà nó khi còn chưa làm được đến ba ngày.

bởi sau cú sốc đó, thằng gừng bỗng trở nên nhát người hơn rất nhiều. nó dành hầu như cả ngày chỉ để ngồi im lặng ngắm nhìn bức ảnh chụp gia đình thuở xưa, sau lại chán nản thở dài rồi chậm chạp bước trở về phòng ngủ.

thằng gừng rất ít giao tiếp với người khác, dù nó hay cười. vậy nên mọi người cũng chẳng thể biết được nó đang muốn gì hay cần gì. họ chỉ giúp nó đặt đồ ăn trước cửa nhà, thi thoảng thì là một hai câu hỏi thăm, rồi thôi. bởi họ cũng chẳng biết mình nên làm gì để giúp nó nữa.

họ hết cách rồi.

họ thương nó, họ xót nó thật. nhưng họ hết cách rồi.

.

.

.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Dec 17, 2023 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[ tage x gừng ] điênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ