CHAPTER 16

40 5 0
                                    

JUSTINE POV:

Napatakip ako sa bibig ko sa nakita ko.

"Travis?" Mahinang sabi ko.

Nakatali ang dalawang kamay ni Travis at Paa. Habang nakatayo. Naka pantalon lang ito, wala itong suot pang itaas. Kaya kita sa katawan nito ang fresh na mga sugat at pasa sa katawan niya. Laylay ba ang ulo ni Travis at puro bugbog ang katawan nito.

Mabilis akong lumapit sa kanya. Habang nag uunahan sa pagpatak ang aking mga luha.

Paglapit ko, hindi ko alam kong hahawakan ko ba siya. Natatakot ako.

"Travis.." mahinang sabi ko

Pero sapat na iyon para marinig nya. Hinawakan ko ang mukha niya. Pumutok din ang labi nito.

Tinap ko ang mukha niya para magising siya at dahan dahan ngang dumilat ang mga mata. Kaya nabuhay ako ng loob.

"Moma?" Hindi makapaniwalang sabi nito.

Napatango ako.

"Yes its me.." Masigla kong sabi.

Saka hinagkan ko siya. Tumugon naman siya.

"Anong ginagawa mo dito, sinong kasama mo.?"  Tanong niya.

Matapos ang halikan namin.

"Wag ng maraming tanong. Ang importante makaalis tayo dito.." sabi ko.

Saka kinalas ko ang mga tali sa paa niya at kamay niya. Napa-upo siya ng matanggal ang tali sa kamay niya. Na para bang hinang hina ang katawan niya.

Nangi-nginig ang paa niya. Dahil siguro sa matagal na pagkakatayo niya. Tinignan niya ang katawa niya.

Jusko, bat naman ganito inabot ng asawa ko. Talagang magbabayad silang lahat.

"Travis, I need you to be strong. Makakaalis tayo dito..." Sabi ko.

Napangiti ito saka kinabig ang mukha ko at hinalikan.

"Thank you, but your not supposed to be here..." Sabi niya.

Inalalayan ko siyang makatayo.

"Saka muna ko semonan kapag naka alis na tayo, but for now. We need to get the h*ll out of here..." Sabi ko.

Napangisi si Travis sa sinabi.

"Damn, Im starting to like you more..." Sabi niya.

Ako naman ngayon ang napakangiti. Agad kaming lumabas ng kwarto. Nakasalubong naman namin sila Macky, Dexter, Kyle, Renz.

Mabuti naman at okay sila.

"Boss. Okay lang ba kayo.." saan ni Macky.

Mabilis na lumapit silang apat samin.

"Yeah. Malayo pa sa atay to.." Biro ni Travis.

Napailing nalang sila apat habang naka ngisi.

Sina Dexter at Kyle ang tumulong kay Travis.
Habang nasa likod naman kaming tatlo. Tinanong ko sila Macky kong okay lang ba sila Nathan. Tumango naman ito at sinabing nasa Baba sila. Hinihintay kami at wala daw nasaktan sa kanila.

God, mabuti naman at okay lang silang lahat.

Pagdating nga namin sa Baba sinalubong kami nila Nathan at ng mga kasama nito.

"Boss. Okay lang ba kayo..?" Tanong ni Nathan.

Tumango lang si Travis. Nag bro-hug naman silang lahat. Habang nasa tabi lang ako ni Travis.

"Guys. I think were in trouble again.." Biglang turan ni James. Habang naka tingin sa labas ng mansion.

Mula sa may pintoan. Kaya napatingin kami sa kanya. Saka lumapit ang iba sa kanya. Para tignan kong ano ang sinasabi niya.

MY BOSS/HUSBAND IS A GANGSTER. Book IIWhere stories live. Discover now