Forbidden [One Shot Story]

87 0 3
                                    





Abi's POV



"Hon mag set naman tayo ng date.."

"Sige Hon ikaw bahala, kahit kailan okay sa akin" Yes!

"Pwede ka ba sa..."



*Dingdong*


"Ako na mag bubukas hon.." Sino naman kaya to at ang aga aga nang iistorbo. Mag seset na nga kami ng date ni Honey eh!


"Sige Hon."





"O Loice?! Bakit napasugod ka? At bakit humahagulgol ka jan?! Tsaka bakit may
 dala kang maleta?!" Nagulat ako sa bumungad sa akin. high school bestfriend ko na parang pinagbagsakan ng langit at lupa.


"Abi.. Parang awa mo na patuluyin mo muna ko dito sa inyo.. Kahit mag bayad ako.. Wala na kong matatakbuhan bessie.."



"Anu ka ba! Syempre naman! Pasok nga muna tayo sa loob."




"Teka nga Loice, sagutin mo nga yung mga tanung ko kanina."


"Anu nga ba ulit yun Bessie?"


"Anung nangyare sayo?"



"Kasi bessie, lumayas ako. Iniwan ako ng fiance ko.." Tsk, kawawa naman pala tung bespren ko.


"OMG, grabe naman yang fiance mo."





"Hon?"


"Ayy Hon! Si Loice nga pala, high school bestfriend ko. Loice si Yuji fiance ko at si Morris, anak namin."

"Hi Yuji. Loice nga pala. Hello baby Morris, ako si Tita Loice. Teka Abi di ba 19 ka pa lang, tsaka di ka pa graduate, may 4 yrs. old na anak ka na? Parang ambilis naman. "

"Si Morris, anak siya ng malayong kamag anak ko at iniwan samin dahil hindi na siya kayang buhayin. Balak namin siya iadopt ni Yuji pag kinasal na kami. Nga pala, Hon, kung pwede sana dito muna tumuloy saten si Loice. May mga personal problems kasi sya." After ko maexplain lahat kay Honey pumayag naman siya.




- After 3 weeks -


"Nako baby yung mga homeworks mo natapos mo ba?"


"Opo mommy, tinulungan ako ni tita Loice."


"Ah ganun ba. Buti naman."


Naging okay naman yung pag stay dito ni Loice, tnutulungan nya yung anak ko sa homeworks nya at tumutulong din sya sa gawaing bahay. Wala pa ksi syang trabaho.


" Hon ihahatid ko na si Morris ha. Tapos diretso na din ako sa University, may class ako. Di ka ba sasabay?"

"Ah hindi hon, mamaya pa appointment ko eh." Sayang naman hindi ko makakasabay ang honey ko!

"Okay, Ingat ka na lang. Loveyou.."

"Ingat din kayo"

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 25, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Forbidden [One Shot Story]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon