Chương 2: Tuyết đầu mùa

1.4K 96 3
                                    

Sau đợt đấy Kim Hyukkyu và Lee Sanghyeok cũng không gặp nhau bên ngoài mấy nữa. Cả Hyukkyu và Sanghyeok đều bận rộn cho các trận đấu sắp tới. Bẵng đi một thời gian, có vẻ cả hai đều không còn ấn tượng gì về lần gặp đó thì ông trời dường như muốn tác hợp cho hai người họ lần nữa bằng lần gặp gỡ khác.

Tháng 11 năm 2017, dù thi đấu xuất sắc nhưng quỷ vương Faker vẫn không thể giúp SKT T1 bảo vệ thành công chiếc cúp vô địch của mình sau 2 năm liên tiếp chiến thắng ở sân chơi danh giá dành cho môn ESports này. Điều đó đã khiến Faker phải bật khóc trước hàng triệu khán giả đang theo dõi qua truyền hình và hàng chục nghìn người tại sân vận động.

Sau khi Lee Sanghyeok trở về hàn, người ta thấy anh ít xuất hiện trước công chúng hơn. Faker lao mình vào luyện tập với mong muốn có thể tốt hơn. Dù các đồng đội và fan đều tỏ vẻ Faker cần phải nghỉ ngơi nhưng anh một mực không chịu thỏa hiệp với bọn họ.

Nhưng cứ tự áp lực bản thân như vậy là không tốt cho sức khỏe, những người đồng đội tốt của anh là Bang và Wolf đã lôi kéo được Faker ra khỏi phòng tập để đi uống rượu cho khuây khỏa tinh thần hơn. Đương nhiên phần lớn công lao khi lôi được Faker ra ngoài không chỉ có mình Bang và Wolf mà còn dựa vào Peanut nữa.

Suốt chặng đường đi mặc dù Faker không lên tiếng mấy nhưng họ vẫn nhận ra được tâm trạng của anh đã tốt lên kha khá rồi. Cả bọn lựa chọn một quán ăn Pojangmacha (những quán ăn vỉa hè được dựng trong lều cùng ánh đèn vàng), đó là sự lựa chọn thích hợp bây giờ.

Sau vài giờ nhóm SKT T1 ngồi ăn và uống rượu cùng nhau thì nhận ra có người cũng đến quán này, đó là Kyungho và Deft, dường như SKT và KT có duyên với nhau nên hay bắt gặp nhau thế này. Vì cũng quen thuộc nên cả hai nhanh chóng được mời vào chung bàn một cách nhiệt tình của Wolf và Peanut.

Kyungho vui vẻ nhập cuộc cùng nhưng Deft thì trầm mặc hơn rất nhiều. Cậu chỉ ngồi chậm rãi ăn những xiên chả cá trước mặt, lâu lâu đáp lại các câu nói vô tri của người anh Kyungho. Trên bàn dài chỉ có duy nhất Faker và Deft là chưa giao lưu với nhau câu nào kể từ khi bước vào.

Không phải Deft không muốn nói chuyện, chỉ là cậu chẳng biết phải nói thế nào cả. Deft nhớ rõ mình và Faker chẳng thân thiết đến độ cậu phải chủ động trò chuyện trước. Nhưng Faker thì khác, rõ ràng anh đã say rồi. Ai cũng biết khi Faker say thì anh luôn im lặng hơn bình thường rất rất nhiều lần.

Khi trời bắt đầu khuya hơn, Seoul bắt đầu nổi gió to, thời tiết trở nên thật lạnh, trong không khí còn lất phất thấy cả những bông tuyết nhỏ xíu bay bay. Trong cả đám chỉ có vẻ có Deft là nhận ra trời đang có tuyết, cậu ngưng ăn và ngước lên trời ngắm nhìn tuyết rơi. Faker tuy đã khá say và im lặng từ nãy giờ nhưng sự bất động của Deft vẫn khiến anh chú ý.

Dõi theo tầm mắt của Deft, Faker cũng thấy trên trời đã có tuyết xuất hiện rồi. 'Là tuyết đầu mùa' cả Faker và Deft không hẹn mà cùng nhau nghĩ. Mọi thứ như tĩnh lặng hơn, tiếng ồn ào của các người đồng đội bên cạnh vang lên bên tai nhưng họ vẫn không nhận ra tuyết bắt đầu rơi, vẫn ồn ào khoác vai nhau nói chuyện rôm rả nhưng có vẻ không ảnh hưởng gì tới Kim Deft và Lee Faker ngắm tuyết.

Người dân Hàn có một câu nói ngọt ngào thế này "khi tuyết đầu mùa rơi, nếu tỏ tình với người mình thương hoặc đang ở bên người đó, thì hai người sẽ hạnh phúc bên nhau mãi mãi.". Rõ ràng Deft và Faker chỉ là những người đồng nghiệp không thân thiết hay nói thẳng ra họ chính là đối thủ của nhau nhưng giờ đây họ lại đang cùng nhau ngắm tuyết đầu mùa như các cặp đôi.

Kim Hyukkyu muốn đi về rồi, ở đây lạnh quá mà cậu thì không thích cái thời tiết lạnh một cách ẩm ướt thế này, nó khiến Hyukkyu dễ mắc bệnh hơn. Nhưng mà mọi người đang vui vẻ, alpaca Deft không thể kéo Kyungho về được, tính lén lút chạy về thì bị Faker phát hiện.

Kim Deft vẫn có thể tiếp tục hoàn thành kế hoạch chạy trốn của mình nếu không bị Lee Faker nhìn chằm chằm khiến cậu khó chịu. Khoảng cách giữa cả hai bây giờ là người ngồi đầu bên đây, người thì ngồi đầu bên kia, alpaca không hiểu sao hơi chột dạ nên đành mở lời xin về.

"Tôi xin phép về sớm, mọi người ở lại chơi vui nhé".

"Tôi cũng về" Lee Sanghyeok bất ngờ nói sau câu nói của Hyukkyu.

Bang, Wolf, Peanut và Kyungho không muốn thả cả hai về lắm nhưng cũngkhông thể bắt ép họ ở lại nên đồng ý cho cả hai về. Dù thời tiết đang khá lạnhnhưng Hyukkyu vẫn muốn đi bộ về công ty, may mắn là công ty cách chỗ này khôngxa lắm nên Hyukkyu vẫn cứ bình thản vừa đi vừa ngắm tuyết rơi.


Lời tác giả: chương này tui viết gần 1000 từ lận (nên hơi dài), nếu không thích đọc dài như vậy mọi người có thể góp ý cho tui để mấy chương sau tui sẽ cắt bớt ra. Lịch đăng chương mới của tui thì không có cụ thể lắm nma có thể ít nhất 1 tuần 1 chương vì tui đang bận thi nữa á, lí do nữa là tui có kênh tiktok làm về anh Deft nên phải edit clip nhìu lúm  T^T

Tui trân trọng từng ngôi sao mng bình chọn cho tui lắm nên tui sẽ cố gắng chăm chỉ viết truyện để up cho mng đọc cùng.

Còn nữa là mấy chương 'nhật kí' thì lâu lâu tui sẽ chèn vào để mọi người hiểu rõ hơn về cảm xúc lúc đó của nhân vật hen.

FAKER DEFT | Nhật kíNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ