Mộc Cảnh Tự, hai mươi bảy tuổi, Trạng Nguyên Lang Khánh Chính năm thứ bảy, Đại Lý Tự Thiếu Khanh, sinh ra đã có vẻ ngoài ưa nhìn, thường mặc quần áo trắng, dáng vẻ gầy gò, hay ra ra vào vào cùng với Thám Hoa Lang Kha Hồng Tuyết, là thanh niên tài tuấn mới nổi ở Ngu Kinh.
Trên đường đến ao nước, Dung Đường im lặng suy nghĩ hồi lâu về lời nói của Túc Hoài Cảnh.
Chuyện Nguyệt Dung chết đuối có gì đó không đúng, không chỉ có hai người bọn họ có thể nhìn ra, với sự nhanh nhạy của Mộc Cảnh Tự thì cũng không đến mức cho rằng việc này chỉ là trùng hợp.
Y là một biến số không thể kiểm soát trong vấn đề này.
Thiếu khanh Đại Lý Tự vốn làm bạn với vụ án, chức trách của Mộc Cảnh Tự chính là điều tra rõ án oan giả sai, chấp pháp theo lẽ công bằng.
Có người chết trước mắt y, còn là ma ma của đồ đệ y, bảo y hoàn toàn thờ ơ là một chuyện rất không hợp với lẽ thường.
Trừ phi trong phán đoán của Mộc Cảnh Tự, người được lợi cuối cùng của việc này sẽ có Thịnh Thừa Lệ.
Chỉ có như vậy, Mộc Thiếu Khanh mới có thể giả vờ như không có chuyện gì xảy ra, mặc cho Thịnh Thừa Tinh sắp xếp, không hỏi sự cố, mà là ngậm miệng hưởng thụ hội Chiết Hoa này.
Thế nhưng, hai đời tương giao với Mộc Cảnh Tự, Dung Đường biết rõ y là một người rất có nguyên tắc và giới hạn.
Nếu như chuyện Nguyệt Dung tử vong chỉ là trùng hợp, có lẽ sau khi Mộc Thiếu Khanh phân tích lợi hại được mất sẽ kiên định vạch ra kế sách có lợi nhất cho Thịnh Thừa Lệ.
Nhưng nếu đó không phải là một sự trùng hợp?
Nếu như không những không phải trùng hợp, mà Thịnh Thừa Lệ tự tay bày ra thì sao?
Mộc Cảnh Tự nên như thế nào?
Túc Hoài Cảnh có thể thuận miệng nói cho Kha Hồng Tuyết một bí mật trong cung, lấy tài trí của Kha thiếu phó thì chỉ cần có đầu mối, y có thể truy tìm nguồn gốc, truy ra nguyên nhân ban đầu.
Nếu như bị hắn phát hiện, tiểu đồ đệ mà học huynh của hắn dùng cả trái tim để yêu thương, dốc túi truyền thụ thật ra lại không phải người lương thiện thì sao?
Những gì Túc Hoài Cảnh vừa nói rất đúng.
Nếu muốn tìm ra kẻ đứng sau màn thì chỉ cần nhìn xem ai là người có lợi nhất là được.
Nhìn bề ngoài, chuyện Nguyệt Dung tử vong cuối cùng sẽ trở thành cơ hội để Trương các lão buộc tội Hạ nguyên soái, đảng Nhị hoàng tử sẽ hưởng lợi từ việc này.
Nhưng nguyên nhân ban đầu Nhân Thọ đế trấn an Thịnh Thừa Tinh chính là trong khoảng thời gian này Thịnh Thừa Minh nhận được quá nhiều khen thưởng, khiến cho trận doanh sau lưng mấy vị hoàng tử rục rịch. Cho nên lão mới thưởng cho Thịnh Thừa Tinh một phần thưởng không phù hợp.
Hành động này đúng là có ý đồ trấn an đảng Tam Hoàng Tử, nhưng nếu sau đó đảng Nhị Hoàng Tử lại lên tiếng buộc tội, muốn áp đầu Thịnh Thừa Tinh,Nhân Thọ Đế sẽ nghĩ như thế nào?
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Hoàn Đam Mỹ] Vi phu ốm yếu bệnh tật
General FictionTác giả: Ngư Tây Cầu Cầu Thể loại: Nguyên sang, Đam mỹ, Cổ đại , HE , Tình cảm , Xuyên việt , Ngọt sủng , Niên hạ , Chủ thụ , Cung đình hầu tước , Nhẹ nhàng , Kim bài đề cử 🥇