Chín: sinh nhật em

44 8 2
                                    

Buổi chiều mát, cái quán chè nhỏ bên cạnh trường cấp ba đông kín gần hết bàn. Có mấy cô cậu học cấp ba tan lớp sớm mà chạy ra đi ăn chè nói chuyện tiếu lâm. Cũng có đám nhỏ cấp hai chạy lên tận trường cấp ba chỉ để ăn chè ở quán.

Quán này bán chè, đá bào xi rô hay các loại nước đều ngon. Bà chủ dễ tính, hay cười đùa nên tụi học trò khoái lắm. Cứ tầm giờ này thì không ra sớm là chẳng có chỗ ngồi.

"Tụi bây uống gì để tao kêu nè?" Duệ Na nhanh nhảu vào dành chỗ ngồi trước, đợi các bạn đâu ngồi vào đấy rồi thì cũng xung phong kêu nước luôn.

"Tao với Trác chè thập cẩm nha" Nguyên Ánh nói trước.

"Rồi, hai thập cẩm...Kỳ, bà ăn gì?"

Em nhẹ lắc đầu, cười gượng.

"Thôi tui không ăn đâu, mấy bà ăn đi"

"Sao mà được! Nay sinh nhật bà mà, thích gì kêu đi tụi tui bao" Duệ Na nói, nhíu mày xua tay.

"Đúng rồi, mắc cỡ gì hông biết nữa, bà ăn đi nay Ánh nó bao nguyên đám mà" Nghệ Trác lắc lắc tay em, chỉ về phía Nguyên Ánh.

"Ê mày, tao nói bao Kỳ chứ bao hai đứa bây hồi nào?" Ánh sẵng giọng, chí choé với Trác.

"Thôi nín, Kỳ bà ăn gì nói đi"

"Ừm, tui ăn...chè thập cẩm luôn nha" em nói nhỏ, vẫn còn ngại bạn mình.

Mấy cô bạn đều biết kinh tế nhà em còn eo hẹp, thành thử em không muốn tiêu pha hay la cà quán xá.

Nhưng hôm nay là sinh nhật em mà, phải ăn mừng chứ! Nên cả bọn đề xuất đi ăn chè ở quán mà Trác nó giới thiệu là ngon số một cái xã này. Nguyên Ánh hào phóng khao em xem như là mừng sinh nhật.

Em ngại lắm, dù biết là bạn bè có lòng nhưng em vẫn có chút câu nệ, không tự nhiên. Mấy tháng trước em vẫn là cô công chúa ăn ngon mặc đẹp, muốn gì được nấy, thế mà giờ đến cả một ly chè cũng phải đắn đo.

Mấy ly chè mà cả bọn kêu đã được mang ra, đứa nào đứa nấy tấm tắc khen tay nghề bà chủ. Không khí quán vui vẻ, rôm rả tiếng cười đùa đầy sức sống của tụi học trò.

Quyên cùng mấy đứa Sanh, Trân với Thành đi vào. Chị Mễ Ni giờ vẫn đang trong lớp học, nên không tham gia cùng bọn "đàn em" được. Vừa hay Quyên trông thấy Kỳ, đang định mở miệng gọi tên em thì thằng Sanh đã nhanh hơn.

"Kỳ! Lâu hổng gặp em, em đi ăn chè hả?" Sanh hớn hở gọi em.

"Dạ, em đi với bạn, nay anh đi với chị Quyên nữa hả anh" Em cười mỉm, mắt hướng về chỗ Quyên.

Sanh vẫn giữ nụ cười hớn hở trên môi, Quyên liếc nhìn nó, tự nhiên muốn đá nó một cái ghê.

"Rồi mày có ăn không? Lẹ tao còn đi kêu" Quyên nói, có hơi lớn tiếng.

"Ăn thì ăn làm gì gấp dữ mày, để tao xã giao chút chớ"

"Xã con khỉ" Quyên làu bàu trong miệng.

"Quyên, sao cọc dữ vậy?" Trân nhíu mày nhìn bạn, khẽ nói vào tai bạn.

"Chằn ăn trăn quấn mày Sanh ơi, thấy gái là tươm tướp tươm tướp...thấy mà ghét" Cô lừ mắt nhìn Sanh, tự dưng Sanh có cảm giác sờ sợ vì ánh mắt cô. Thôi đành ngồi xuống không nói gì.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jan 22 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Mưa hạ [Yuyeon]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ