Chương 3: Chỉ là cái cớ của cậu

1.2K 95 3
                                    

Sanghyeok xin về cùng lúc nhưng có vẻ anh đã đi đâu rồi hoặc đã bắt taxi về rồi chăng, Hyukkyu thầm nghĩ. Đi ngang qua một công viên, cậu bỗng muốn vào ngồi xích đu một lát, nghĩ là làm, Kim Hyukkyu thật sự đang ngồi trên xích đu đong đưa một cách không nhịp nhàng nhưng lại khiến cậu cảm thấy dễ chịu hơn.

Có lẽ do khi nãy cậu có uống chút rượu nên suy nghĩ bắt đầu trở nên hỗn loạn, Hyukkyu nghĩ, nếu cậu không lựa chọn con đường trở thành game thủ thì giờ đây cậu sẽ làm gì ? Câu hỏi được lặp đi lặp lại nhiều lần nhưng đều không có câu trả lời. Cho tới khi cậu nhận ra chiếc xích đu bên cạnh cũng đang có người ngồi vào, là Lee Sanghyeok. Cứ tưởng đã về rồi hóa ra cũng ra đây lông bông bên ngoài như cậu mà thôi.

Hyukkyu không quan tâm lắm về người bên cạnh nhưng có vẻ Sanghyeok thì có. Anh mở lời:

"Hyukkyu này"

"Hả ?" cậu hơi bất ngờ khi Faker chủ động gọi tên mình.

"Cậu có bao giờ hối hận khi lựa chọn con đường này không ?"

"Cậu say rồi à ?" Hyukkyu không trả lời câu hỏi của Faker mà hỏi lại câu khác.

"Tôi vẫn còn tỉnh táo và đang muốn biết câu trả lời của cậu về câu hỏi tôi vừa nói" Faker nghiêm túc đáp.

"Tôi chưa bao giờ hối hận cả, tôi không biết tại sao cậu lại hỏi câu hỏi này nhưng tôi trả lời luôn là thế. Kể từ khi nhận ra bản thân thích môn thể thao điện tử này và đi theo nó, tôi chưa có giây phút nào hối hận cả."

Hyukkyu nói tiếp: "Cậu biết gì không ? Từ lúc chúng ta debut cùng một mùa giải vào năm 2013, tôi đã phải rất cố gắng để đuổi theo kịp cậu nhưng kết quả không như ý lắm. Trên hành trình của cậu, cậu chỉ cần thong thả bước đi nhưng Kim Hyukkyu tôi đã phải rất cố gắng chạy đua với cậu, đôi lúc tôi thật sự ganh tị với cậu đấy, quỷ vương ạ"

Faker vẫn im lặng lắng nghe Kim Hyukkyu trả lời, dù cậu ấy đã trả lời nhưng Faker lại không nói gì thêm. Cho tới khi Hyukkyu nghĩ cậu ta đã ngủ gục đến nơi thì Faker lại nói:

"Tôi cũng vậy đấy Hyukkyu à, tôi chưa bao giờ hối hận khi bước chân lên con đường này, chưa một giây phút nào tôi ngừng yêu nó. Tôi chưa bao giờ vì những lời nói bên ngoài mà từ bỏ cả. Nhưng Hyukkyu này, đôi lúc tôi lại nghĩ nếu tôi không có tài năng thiên bẩm thì thế nào đây ? Tôi không phải là quỷ vương bất diệt mà người đời ca tụng thì thế nào đây ? Tôi không phải là người có lối chơi thiên tài thì thế nào đây ? Tôi đã tự hỏi rất nhiều"

Hiếm khi Kim Hyukkyu nghe Lee Sanghyeok nói nhiều thế này. Có lẽ đây là mặt khác khi say của Faker nhỉ ? Đôi lúc im lặng đến đáng sợ, đôi lúc lại nói nhiều đến bất ngờ. Nhưng Deft không phải không biết tại sao Faker lại nói nhiều như thế. Có lẽ liên quan ít nhiều tới lần thua gần đây.

Chắc vì tác dụng của rượu nên Deft cũng chẳng ngại ngùng ít nói như bình thường nữa. Cậu không trả lời mà hỏi ngược lại Faker:

"Lee Sanghyeok, cậu có buồn về lần thua gần đây không ?"

"Tôi không buồn, chỉ là t-tôi ..."

Không đợi Faker nói xong, Deft đã nói tiếp:

"Đó chỉ là cái cớ của cậu thôi."

Faker hơi sửng sốt nhưng không phản bác lại.

"Cậu hẳn đã rất buồn và thất vọng lắm ? Nhưng đừng lấy cớ tập luyện để hành hạ bản thân. Tôi nghe Wangho nói cậu đã tập luyện suốt 16 tiếng không nghỉ ngơi nhỉ ? Chỉ là một lần thua thôi, đời cậu vẫn còn dài lắm, cậu nên luyện tập cho trình độ cùng sức khỏe của mình cho cân bằng rồi hãy tiếp tục thi đấu cho tốt đi. Còn câu hỏi khi nãy, tôi nghĩ tôi cũng không có câu trả lời dành cho cậu đâu. Bản thân cậu nên là người hiểu rõ cậu nhất chứ không phải người khác."

"Tôi hi vọng cậu vẫn sẽ là quỷ vương bất diệt người người ngưỡng mộ chứ không phải một người chỉ vì một bàn thua mà trở thành con người không quan tâm bản thân như vậy. Tôi về trước nhé. Sanghyeok này, cậu cũng mau về đi, trời lạnh lắm rồi đấy." Hyukkyu nói xong, đưa hai tay vào túi chiếc áo khoác lông cừu của mình và bước đi về phía công ty của cậu, mặc cho Faker có nghe lọt lời cậu nói hay không.



Lời của tác giả: chương này tui viết sửa đi sửa lại hơi nhiều nhưng không hài lòng lắm, tui up vội lên tại bữa giờ chưa update gì thêm cho mọi người đọc.

3h chiều nay tui thi toán cao cấp mà vẫn up lên cho mọi người đọc đó, lạc quan chưa.

với lại tui cũng đang ấp ủ một con fic nữa cũng là về cp tui thích là FakeDeft nhưng mà tui đợi viết xong luôn thì up cho mọi người coi một lần.

chắc phải t7, cn tuần này tui mới up thêm chương mới cho 'Nhật kí' nha, tại mai tui thi pháp luật đại cương nữa T^T

sau cùng là mọi người có thấy fic hôm nay cấn chỗ nào hay không thích có thể góp ý cho tui nha, tui sẽ fix lại.

FAKER DEFT | Nhật kíNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ